TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Vòi hoa sen chứa đầy cặn bẩn và vi khuẩn. Cách vệ sinh vòi hoa sen chuẩn nhất

Đăng ngày: 2023-03-13 - Bởi: Admin

Khác xa với những gì bạn nghĩ, vòi hoa sen cũng là một trong những nơi chứa đầy cặn bẩn và vi khuẩn đấy. Vì thế, hãy học cách vệ sinh vòi sen chuẩn nhất nhé!

Có phải bạn nghĩ rằng nước từ vòi hoa sen là sạch nhất bởi chúng không tiếp xúc qua bất kì môi trường nào phải không? Thực tế, vòi hoa sen cũng là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn. Vì thế, hãy liệt vòi hoa sen vào danh sách những vật dụng cần vệ sinh hằng tuần ngay nhé!

1.Vòi sen chứa vi khuẩn?
Theo kỹ thuật viên tại Phòng thí nghiệm Fiere Đại học Colorado ở Mỹ, ông Matthew Gebert cho biết “Vòi sen là nơi tuyệt vời cho cuộc sống của vi sinh vật. Những con vi khuẩn có thể cố thủ trong vòi sen nhà bạn, một môi trường ẩm ướt và ấm áp” thông qua dự án nghiên cứu “Vi sinh vật vòi sen”.

 

 

Trong quá trình nghiên cứu này, Gebert nhận thấy rằng các loại vi khuẩn đều xuất hiện trong vòi hoa sen của hơn 1.500 hộ gia đình ở Mỹ đều có chứa các vi sinh vật tốt, xấu và vô hại. Chúng tạo thành một cộng đồng theo đúng nghĩa đen bởi môi trường ẩm ướt và ấm áp, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn.

Trong quá trình nghiên cứu, Gebert đã tìm thấy được nhóm vi khuẩn NTM (Nontuberculous Mycobacteria), một nhóm vi khuẩn được xem là vô hại, song vẫn tìm ẩn trong đó một vài cá thể gây nhiễm trùng phổi nặng và bệnh lao. Bên cạnh đó còn có Legionella pneumophila, một loại vi khuẩn có khả năng làm suy giảm hệ hô hấp và bệnh viêm phổi ở người. Ngoài ra, các nhóm và loại vi khuẩn còn lại trong vòi xem được đánh giá là khá thân thiện vì chúng hoàn toàn vô hại.

Theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm từ bệnh viện South Nassau Communities, ông Aaron E.Glatt cho biết “Vi khuẩn theo định nghĩa mà nói không đồng nghĩa với sự nguy hiểm. Bởi vậy, khi nói rằng có một quần thể vi khuẩn sống trong vòi sen nhà bạn, nó cũng không có nghĩa là bạn có nguy cơ cao mắc bệnh ngoài da hoặc bệnh phổi.”

2.Cách vệ sinh vòi sen
Vệ sinh vòi sen với giấm

Giấm được xem là một trong những dụng cụ tẩy rửa hiệu quả và an toàn trong nhà. Vì thế, hãy dùng giấm để việc vệ sinh vòi sen được thực hiện một cách nhanh chóng nhất.

Cách 1: Cho giấm vào khoảng ⅔ túi nhựa sau đó buộc kín vào đầu vòi sen và để trong vài giờ hoặc qua đêm. Sau đó tháo túi đựng giấm ra và mở nước với áp lực mạnh để đẩy các bụi bẩn còn sót lại trong vòi sen. Dùng bàn chải đánh răng cũ để chà sạch các mảng bám nhỏ bên ngoài rồi vặn nước rửa lại một lần nữa.

 

 

Cách 2: Tháo vòi hoa sen ra vào đặt vào thau nhựa có chứa giấm và ngâm trong vài giờ hoặc qua đêm. Sau đó lấy đầu vòi sen ra đem rửa với nước. Dùng bàn chải đánh răng cũ để đánh bay các mảng bám trên bề mặt vòi sen, dùng khăn mềm để lau đến khi vòi sen khô sạch và sáng bóng. Cuối cùng, gắn vòi sen lại và mở nước trong vài phút để xả trôi phần cặn bên trong.

Vệ sinh vòi sen với baking soda

Cho giấm vào cốc rồi trộn đều với ⅓ chén baking soda, sau đó đổ hỗn hợp vào túi nhựa. Tiếp theo, buộc kín túi nhựa đó vào đầu vòi sen và để trong 1 ngày (lưu ý đầu vòi sen phải được lấp đầy bởi phần hỗn hợp baking soda và giấm). Dùng bàn chải đánh răng hoặc tăm nhọn để làm sạch các lỗ nhỏ trên bề mặt vòi sen, dùng khăn mềm để lau đến khi vòi sen khô sạch và sáng bóng. Cuối cùng, gắn vòi sen lại và mở nước trong vài phút để xả trôi phần cặn bên trong.

 

 

3.Những lưu ý để giữ vòi sen luôn sạch sẽ
- Cần vệ sinh vòi sen thường xuyên và định kì

- Thay vòi sen bằng vòi kim loại vì dễ vệ sinh và khả năng chứa vi khuẩn ít hơn vòi sen nhựa

- Khi phát hiện khe nứt ở vòi sen, hãy thay hoặc dán chúng lại ngay lập tức

 

 

Với những chia sẻ trên, Thanh Tạo hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc giữ gìn vệ sinh trong ngôi nhà, đồng thời bảo vệ sức khỏe gia đình tránh các tác nhân gây hại.