TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Vệ sinh bồn cầu an toàn không gây hại đến sức khỏe của bạn

Đăng ngày: 2023-03-18 - Bởi: Admin

Để giữ gìn vệ sinh cũng như an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình trong quá trình sinh hoạt, vệ sinh bồn cầu là điều tất yếu. Tuy nhiên, việc làm sạch bồn cầu tưởng chừng đơn giản lại tiềm tàng những nguy cơ về sức khỏe. Trong bài viết này, Thanh Tạo sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh bồn cầu an toàn và khoa học.

Tần suất vệ sinh bồn cầu

Nếu không được vệ sinh thường xuyên, bất kỳ không gian nào cũng dễ dàng xuất hiện vi khuẩn. Dĩ nhiên, bồn cầu hay bồn vệ sinh không phải là ngoại lệ. Nếu bạn quên không vệ sinh bồn cầu trong một thời gian dài, những vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi và phát triển. Từ đó, gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và những thành viên trong gia đình.

Vì vậy, hãy tạo thói quen làm sạch bồn cầu định kỳ để giữ gìn vệ sinh chung cho gia đình. Tốt hơn hết, bạn nên tổng vệ sinh bồn cầu với tần suất khoảng 3 – 4 ngày/lần. Trong trường hợp không đủ thời gian, bạn có thể vệ sinh bồn cầu 1 tuần/lần. Đồng thời, cuối mỗi ngày, bạn nên làm sạch bồn cầu với nước sạch. Bằng cách này, bồn cầu sẽ luôn được giữ sạch sẽ và an toàn cho mỗi lần sử dụng.

Một số lưu ý khi vệ sinh bồn cầu

Khi tiến hành vệ sinh bồn cầu, bạn nên dùng những dụng cụ bảo vệ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

- Mắt kính: Trong quá trình dọn dẹp bồn cầu, bạn chuẩn bị cho mình một chiếc kính bảo vệ mắt. Điều này giúp đề phòng việc dung dịch tẩy rửa sẽ bắn tung tóe và gây nguy hiểm cho đôi mắt bạn.

- Bao tay: Đây là dụng cụ mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua khi vệ sinh bồn cầu. Bao tay sẽ giúp bảo vệ đôi tay bạn không bị chất tẩy rửa ăn da.

- Khẩu trang: Thông thường, dung dịch tẩy rửa sẽ có mùi khá khó chịu. Đồng thời, việc hít phải mùi hương này trong một thời gian dài hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe của bạn. Do đó, một chiếc khẩu trang là vô cùng cần thiết.

Bên cạnh những dụng cụ kể trên, bạn cũng nên lưu ý đậy nắp bồn cầu lại mỗi lần xả. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế được tối đa khả năng các vi khuẩn phát tán ra không gian nhà vệ sinh.

Cách vệ sinh bồn cầu an toàn

Để vệ sinh bồn cầu đúng cách và an toàn cho sức khỏe, trước tiên bạn cần chuẩn bị:

- Chất tẩy rửa chuyên dụng cho bồn cầu.
- Cây cọ vệ sinh bồn cầu.
- Khăn lau mềm hoặc giấy vệ sinh.
- Các dụng cụ bảo hộ khác (Như đã liệt kê trong phần lưu ý).

Khi bạn đã trang bị sẵn sàng mọi thứ, hãy thực hiện các bước sau đây.

Bước 1: Dọn dẹp không gian xung quanh và làm ướt bồn cầu

Trước tiên, bạn cần dọn dẹp những vật dụng xung quanh và để gọn vào một góc. Bước này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian về sau. Bởi lẽ, nếu bạn vô tình va phải những vật dụng không liên quan trong lúc vệ sinh bồn cầu, bạn sẽ phải mất thời gian để dọn dẹp lại. Chính vì vậy, để mọi thứ diễn ra suôn sẻ, bạn nên dọn dẹp cẩn thận và ngăn nắp mọi thứ ngay từ đầu.

 


Kế đến, bạn hãy làm ướt toàn bộ bồn cầu từ trong ra ngoài bằng nước sạch. Sau đó, cho chất tẩy rửa chuyên dụng vào bên trong bồn cầu và đậy nắp 15 phút. Trong thời gian chờ đợi dung dịch tẩy rửa làm “nhiệm vụ” của mình, hãy chuyển qua bước 2 nhé.

Bước 2: Vệ sinh phần bên ngoài của bồn cầu

Cách vệ sinh phần bên ngoài của bồn cầu cũng tương đối đơn giản. Bạn nên lưu ý chà rửa và lau chùi từ bên trên xuống bên dưới để tránh dây bẩn ra những vị trí đã được làm sạch rồi. Ví dụ: Với bồn cầu 1 khối, bạn hãy lau từ kết nước xuống nắp bồn cầu rồi đến những bộ phận còn lại bên dưới.

 


Bước 3: Vệ sinh phần bên trong của bồn cầu

Sau 15 phút khi chất tẩy rửa đã đủ thời gian thẩm thấu để loại bỏ những vết bẩn và tiêu diệt vi khuẩn, hãy tiến hành vệ sinh bên trong bồn cầu theo cách sau. Bạn hãy sử dụng cọ vệ sinh để chà xát phía trong bồn cầu từ trên xuống dưới. Đặc biệt, bạn nên lưu ý vệ sinh kỹ càng phần vành trong của bồn cầu. Bởi lẽ, đây là vị trí mà vi khuẩn dễ sinh sôi và phát triển nhất. Hãy đảm bảo tất cả mọi khu vực bên trong bồn cầu đều được cọ rửa cẩn thận và sạch sẽ trước khi nhấn nút xả nước.

Bước 4: Làm sạch phần bệ ngồi của bồn cầu

Phần bệ ngồi được xem là bộ phận vô cùng quan trọng, vì đây là nơi sẽ tiếp xúc trực tiếp với phần da của bạn. Vì vậy, để giữ an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình, bạn cần hết sức lưu ý khi vệ sinh khu vực này. Cụ thể, bạn hãy vệ sinh bồn cầu theo cách thức sau đây. Đầu tiên, nâng cao phần bệ ngồi và sử dụng chất tẩy rửa để lau chùi sạch cả mặt trong và mặt ngoài. Đồng thời, bạn cũng nên vệ sinh lại phần bản lề và nắp bồn cầu ở bước này. Việc này sẽ giúp bạn chắc chắn được rằng mọi vết bẩn và vi khuẩn đều đã được loại bỏ.

 


Bước 5: Kiểm tra và dọn dẹp lại

Sau khi đã hoàn thành các bước kể trên, hãy dùng nước sạch để xả lại toàn bộ bồn cầu – từ trong ra ngoài. Mọi chất tẩy rửa đều có chứa thành phần hóa học, và dĩ nhiên là không có lợi cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã xả sạch hoàn toàn những chất này khỏi bồn vệ sinh của mình.

Cuối cùng, tất cả những gì bạn cần làm là dọn dẹp và sắp xếp lại các vật dụng trong nhà tắm.

Đó là những lưu ý cũng như cách vệ sinh bồn cầu khoa học mà Thanh Tạo muốn thông tin đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được một không gian phòng tắm không chỉ sạch sẽ mà còn an toàn cho sức khỏe.

 

Nguồn Internet