TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Hưỡng dẫn các bước đổ bê tông đúng kỹ thuật

Đăng ngày: 2021-10-11 - Bởi: Thanh Tạo

1. Trước khi đổ bê tông tươi

– Kiểm tra kỹ càng hình dáng, kích thước, các khe hỡ của khuôn đúc bê tông trước khi bắt đầu công việc

– Kiểm tra cốt thép. giàn giáo, sàn thao tác, chuẩn bị ván gỗ để làm sàn công tác chu đáo, đảm bảo an toàn khi đổ bê tông đối với người lao động.

– Kiểm tra các phối liệu bê tông như cát , xi măng, sỏi… để đảm bảo rằng chúng đáp ứng đủ yêu cầu kỹ thuật của công trình.

– Chuẩn bị và kiểm tra các loại máy đầm bê tông, phát hiện và khắc phục các hỏng hóc nếu có, nên chuẩn bị sẵn sàng để đầm bê tông ngay sau khi đổ.

+ Nên sử dụng máy đầm bàn khi đổ bê tông sàn mỏng hơn 30cm hoặc dầm sàn.

+ Sử dụng đầm rung, đầm dùi chạy xăng hoặc chạy điện đối với sàn có chiều dày lớn hơn 30cm, các chi tiết bê tông như cột , tường vách.

cac-buoc-do-be-tong-dung-ky-thuat

2. Khi đổ bê tông thương phẩm

– Nguyên tắc đổ bê tông đúng kỹ thuật là phải đổ liên tục, không được ngừng tùy tiện. Nếu ngừng phải chọn những vị trí chịu lực mô men uốn nhỏ.

– Mới đổ bê tông xong phải che chắn, chống bụi hoặc trời mưa ẩm ướt.

– Chi tiết cột chiều cao nhỏ hơn 5m và tường chiều cao nhỏ hơn 3m thì cần đổ liên tục.

– Đổ liên tục từng đoạn 1,5m đối với các chi tiết cột có kích thước cạnh nhỏ hơn 40cm. Tường có kích thước cạnh nhỏ hơn 40cm, tường có chiều dày nhỏ hơn 15cm và các cột bất kì nhưng có đai cốt thép chồng chéo.

– Đảm bảo cấu tạo mạch ngừng thi công hợp lý cho cột và tường.

Những nguyên tắc đổ bê tông đúng kỹ thuật trên đây sẽ giúp các nhà thầu xây dựng tạo ra. Sản phẩm cấu kiện bê tông chất lượng nhất, thực hiện thi công an toàn, hiệu quả và đảm bảo kỹ thuật cao nhất. Khi có nhu cầu đổ bê tông tươi, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá bê tông tươi chính xác nhất.