TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Làm sạch đường ống bồn rửa bát hiệu quả

Đăng ngày: 2021-12-29 - Bởi: Thanh Tạo

Thật sự hàng ngày có rất nhiều khách hàng phàn nàn về việc ống dẫn nước nhà mình có nhiều cặn bẩn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, cũng như là sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nhận thấy được tính cấp thiết của nó, chúng tôi quyết định bàn bạc và đưa ra các cách Làm sạch đường ống bồn rửa bát hiệu quả được rất nhiều bạn áp dụng và rất thành công. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để khắc phục nhanh chóng tình trạng này bạn nhé!

lam-sach-duong-ong-bon-rua-bat-hieu-qua

Làm sạch đường ống bồn rửa bát có lợi ích gì?

Những mảng bám trong đường ống có từ thức ăn thừa, rác thải, dầu mỡ, bị mắc kẹt trong đường ống lâu ngày sẽ là khởi nguồn cho sự bắt đầu tình trạng gây tắc nghẽn, không thoát được nước, góp phần làm mất vệ sinh bồn rửa bát của nhà bạn. Để hạn chế cũng như tránh được tình trạng này diễn ra, bạn cần nên thường xuyên làm sạch đường ống rửa bát nhà mình.

Làm sạch đường ống bồn rửa bát hiệu quả bằng cách gì?

Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách làm sạch đường ống bồn rửa bát đơn giản và hiệu quả, có thể giúp bạn tự mình thực hiện dễ dàng.

Làm sạch đường ống bồn rửa bát bằng nước tẩy rửa chuyên dụng

Đối với dung dịch tẩy rửa chuyên dụng như nước rửa chén, bạn chỉ cần lấy khoảng ¼ nước rửa chén cho vào cốc, tạo bọt cho nó và đổ trực tiếp xuống bồn. Nước rửa chén lúc này như một chất bôi trơn có tác dụng làm các chất cặn bã dễ dàng bị rửa trôi. Tiếp đến, bạn dùng một ít nước sôi, dội thẳng xuống đường ống bồn rửa để cuốn sạch đi dầu mỡ cũng như các mảng bám lâu ngày.

Làm sạch đường ống bồn rửa bát bằng chanh và Baking Soda

Chanh và Baking Soda là hai nguyên liệu khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo thành một chất tẩy rửa có khả năng thông tắc và làm sạch đường ống bồn rửa bát nhanh chóng. 

Bạn chỉ cần trộn hai hỗn hợp này lại với nhau thật đều rồi đổ vào đường ống. Đợi khoảng 30 phút để dung dịch này phát huy tác dụng của mình, đánh tan các cặn bẩn bám xung quanh thành ống. Công việc làm sạch được hoàn tất, sau đó, bạn đã có thể sử dụng lại bồn rửa bình thường rồi đấy. 

Làm sạch đường ống bồn rửa bát bằng chanh và giấm ăn

Có vẻ như hai nguyên vật liệu này không chỉ hỗ trợ làm gia tăng mùi vị của các món ăn, mà còn có công dụng vô cùng thần kỳ khác đó chính là giúp bạn tẩy rửa đi các vết bẩn, thông tắc cống và là một trong những cách làm sạch đường ống bồn rửa bát hiệu quả. 

Sau khi hòa tan hai nguyên liệu này vào nhau, bạn trút thẳng chúng xuống bồn rửa, chờ khoảng nửa tiếng, để hỗn hợp này bào mòn các chất thải, mảng bám cứng đầu trong đường ống. Tiếp đến, mở vòi nước xả sạch, để dòng nước cuốn trôi, đào thải những rác thải sót lại bên dưới đường ống bồn rửa bát ra ngoài.

Làm sạch đường ống bồn rửa bát bằng móc quần áo 

Cách làm sạch đường ống bồn rửa bát này rất được mọi người thường xuyên áp dụng, bởi nó khá đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần đập dập hoặc duỗi thẳng chiếc móc quần áo, và làm cong một phần đầu như lưỡi móc câu. Bạn từ từ đưa phần đầu móc câu xuống, luồn sâu vào đường ống, để móc toàn bộ các chất thải lên trên.

Làm sạch đường ống bồn rửa bát bằng nước sôi 

Nghe có vẻ khá đơn giản phải không nhỉ? Nhưng kết quả nó mang lại vô cùng hiệu quả và khả thi đấy, bạn chỉ cần đun một lượng nước sôi vừa đủ, sau đó dội từ từ xuống đường ống, để đánh tan đi các mảng bám cứng đầu như dầu mỡ.

Làm sạch đường ống bồn rửa bát bằng dụng cụ xương cá

Sỡ dĩ dụng cụ thông tắc, hỗ trợ làm sạch đường ống bồn rửa bát này được gọi là xương cá, bởi vì hình dáng của nó giống hệt cái xương cá. Với thiết kế đặc biệt này, sẽ giúp bạn dễ dàng kéo các chất thải trong đường ống ra bằng những chiếc xương nhỏ ở hai bên hông nó. 

Để sử dụng dụng cụ này khá đơn giản, bạn nhẹ nhàng cho nó vào đường ống, sau đó xoay vòng tròn. Sau khi xác định các chất thải bám vào hai bên xương, bạn chỉ cần rút xương cá ra, và làm sạch nó để sử dụng những lần sau.

Làm sạch đường ống bồn rửa bát bằng cách sử dụng pittong

Với cách làm sạch đường ống bồn rửa bát này, bạn cần chuẩn bị một chiếc pittong cao su và một ít nước nóng cùng một số vật dụng cần thiết khác như: giẻ lau, găng tay bảo hộ..

Xả nước xuống bồn rửa để làm sạch một số chất bẩn có thể. Tiếp đến đổ nước nóng vào, dùng pittong đặt tại miệng thoát nước của chậu, tiến hành động tác ấn xuống - kéo lên liên tục. Áp lực của pittong cùng áp suất của nước nóng tạo lực đẩy các chất bẩn đi thẳng xuống bên dưới nhanh chóng. 

Làm sạch đường ống bồn rửa bát cần lưu ý những gì?

Bạn cần phải lưu ý những điều sau để hạn chế việc tắc nghẽn cũng như luôn làm sạch đường ống bồn rửa bát nhà mình:

- Thu gom vụn thức ăn và các loại rác khác ở phễu sau khi sơ chế nguyên liệu và rửa chén bát.

- Không đổ thức ăn thừa, dầu mỡ vào bồn rửa bát.

- Sử dụng lưới lọc rác, và thay mới lưới lọc định kỳ.

- Thỉnh thoảng nên đổ nước sôi xuống đường ống bồn rửa bát kể cả khi chưa bị tắc nghẽn.

- Nếu lỡ tay làm rớt vật dụng lớn xuống đường ống, nên nhanh chóng dùng móc sắt kéo ra kịp thời.

Trên đây là một số cách làm sạch đường ống bồn rửa bát mà chúng tôi tổng hợp được. Chúng tôi hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn đọc. Nếu như, bạn đọc cảm thấy không thể tự mình làm sạch được, hãy tìm đến những công ty uy tín và có chất lượng để nhờ sự hỗ trợ nhé!