TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Khắc phục tình trạng vòi xịt toilet bị rỉ nước đơn giản tại nhà

Đăng ngày: 2022-05-24 - Bởi: Admin

Là vấn đề thường xuyên gặp phải, vòi xịt toilet bị rỉ nước gây không ít phiền toái cho gia đình. Không những làm cho sinh hoạt vệ sinh trở nên bất tiện mà còn làm mất thẩm mỹ cho cả căn phòng. Cùng tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản tại nhà nhé.

Biểu hiện vòi xịt toilet bị rỉ nước

Vòi xịt toilet là phụ kiện phòng tắm không thể thiếu của mỗi gia đình. Với tần suất sử dụng nhiều, sau một thời gian thì vòi xịt bồn cầu sẽ có hiện tượng rò rỉ nước gây nhiều điều phiền toái trong sinh hoạt mà gia đình nào cũng gặp phải.

Không chỉ đơn thuần là tốn nước, vòi xịt bồn cầu lâu ngày sẽ xuất hiện những vệt ố vàng loang rộng trên khắp phần ống xịt làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Vòi xịt nếu bị bẩn được treo trên tường sẽ làm cho tường nhà vệ sinh của bạn trở nên mất thẩm mĩ và vệ sinh, là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Nguyên nhân vòi xịt toilet bị rỉ nước

Vòi xịt vệ sinh bị rò rỉ nước ngoài gây nhiều phiền phức và khó chịu cho gia đình bạn. Bạn đang tìm hiểu nguyên nhân để tiến hành sửa chữa. Đây là một trong số những nguyên nhân làm cho vòi nước bị rò rỉ:

Vòi xịt vệ sinh bị rỉ nước thường do gioăng cao su bị lỏng tại đoạn nối giữa dây và đầu xịt hoặc đoạn giữa dây và với đường giáp tường.

Phần tiếp giáp đường ống nước với tường bị hỏng

Do thói quen vứt dây vòi xuống nền và bất cẩn giẫm đạp lên làm dây bị hư hỏng.

Do đường ống bị dính cặn bẩn do lâu ngày không vệ sinh.

Nếu bạn không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến các tác hại như:

Lãng phí nước sinh hoạt, một lượng lớn nước bị rò rỉ ra ngoài trong một thời gian dài, bạn vừa thiếu nước sạch sử dụng vừa tốn kém chi phí.

Vòi xịt toilet bị rỉ nước chảy ra ngoài làm mất vệ sinh sàn, dễ gây trơn trượt gây nguy hiểm cho con người.

Lâu ngày xuất hiện những vệt ố vàng gây mất thẩm mỹ cho căn nhà tắm, nhà vệ sinh của bạn.

 

 

Cách khắc phục vòi xịt toilet bị rỉ nước

Tình trạng gioăng cao su bị lỏng:

Dùng cờ lê để tháo vị trí mối nối ra rồi kiểm tra xem gioăng cao su có còn nguyên vẹn không hay bị rách, nếu bị rách hoặc bị trùng thì chúng ta nên thay bằng gioăng cao su mới.

Đối với trường hợp vị trí vặn xoắn bị lỏng thì bạn khắc phục bằng cách cuốn băng tan vào nhé, lưu ý cuốn thật đều sau đó vặn lại thật chặt để đảm bảo nước không bị rò ra ngoài nữa.

Phần tiếp giáp đường ống nước với tường bị hỏng:

Kiểm tra từng bộ phận vòi xịt có bị nứt hoặc đường ống dây bị rách hay không.

Nếu một trong 2 bộ phận kể trên gặp vấn đề thì bạn chỉ thay bộ phận gặp vấn đề (hỏng vòi xịt thay vòi xịt, hỏng đường ống thay đường ống) tránh trường hợp mang cả dây lẫn đầu cò đi thay gây tốn tiền, lãng phí

Đường ống bị dính cặn:

Bạn chỉ cần tách đầu vòi xịt bồn cầu ra khỏi ống nước rồi đổ một ít nước tẩy rửa vào để xử lý các chất cặn của nước bám trong vòi xịt tạo khoảng trống cho nước đi qua.
Nếu những cách trên mà bạn không khắc phục được vòi xịt toilet bị rỉ nước, thì bạn nên gọi ngay cho những chuyên gia sửa chữa để giúp bạn khắc phục nhanh chóng và an toàn nhất.

Lưu ý khi sửa vòi xịt bị rỉ nước

Khi tiến hành sửa vòi nước xịt bồn cầu bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để thuận tiện cho quá trình tháo lắp.

Xác định đúng nguyên nhân vòi nước bị hư để tiến hành sửa cho có hiệu quả.

Không vứt mạnh vòi nước xuống nền.

Nếu những bộ phận của vòi hư hỏng quá nhiều và nghiêm trọng thì bạn nên thay mới để tiết kiệm nước, thời gian và chi phí bạn bỏ ra.

Địa chỉ mua vòi xịt toilet uy tín

Để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, khách hàng nên chọn mua ở những cửa hàng đại lý của uy tin để có được mức giá tốt và bào hành lâu dài, chính hãng. Tại thị trường Cần Thơ, Thanh Tạo là địa chỉ uy tín để bạn có thể mua vòi xịt toilet chính hãng giá tốt nhất.

 

Nguồn Internet