TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Tắm sáng có tốt không ? Có nên tắm sáng không ?

Đăng ngày: 2022-05-25 - Bởi: Admin

Khi được hỏi bạn tắm khoảng thời gian nào trong ngày thì hầu hết số đông sẽ trả lời là buổi tối, nhưng một số khác lại lựa chọn tắm vào sáng sớm. Mỗi thời điểm tắm khác nhau sẽ có những lợi ích riêng. Vậy tắm sáng có tốt không? Có nên tắm sáng không? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Tắm thường xuyên vào buổi sáng có tốt không?
Đôi lúc có những ngày mệt mỏi đến mức, khi quay trở về nhà, bạn chỉ muốn cởi bỏ ngay bộ quần áo công sở, mặc bộ đồ thoải mái nhất, rửa qua mặt rồi leo lên chiếc giường êm ái nằm ngủ một giấc thật sâu. Vậy nên sáng hôm sau việc đầu tiên bạn làm là tắm rửa vệ sinh để bắt đầu công việc.

 

 

Một số người lo lắng về vấn đề này và đặt ra câu hỏi: Tắm sáng có tốt không? Nhưng rất ngờ, so với tắm vào buổi tối, thì tắm sáng là cách tốt nhất để bạn tỉnh táo và bắt đầu một ngày làm việc. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thư giãn và hồi phục tâm trạng.

Theo nhiều nghiên cứu có thể thấy tắm vào buổi sáng sẽ mang đến những lợi ích sau:

 Lưu thông máu tốt
Lưu thông máu là quá trình máu được vận chuyển bơm đến các nhóm cơ. Do đó nếu máu lưu thông kém sẽ dẫn đến tình trạng tay chân tím tái, ê buốt, cứng đờ. Tắm vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện vấn đề này, nước ấm kích thích máu vận chuyển tốt hơn, cải thiện tim mạch, giảm đông máu.

 Cải thiện tinh thần
Trong cuộc sống ai cũng có những căng thẳng những áp lực từ công việc, gia đình, con cái. Điều này tích tụ lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của bạn. Một trong những bài thuốc hữu hiệu nhất chính là tắm vào buổi sáng. Cơ thể bạn sẽ được thư giãn, tinh thần lạc quan nhờ nước ấm kích thích não bộ sinh ra hormone dopamine giảm căng thẳng.

 

 

  Tăng sự tỉnh táo
Nếu bạn có một giấc ngủ buổi đêm không thoải mái khiến bạn buồn ngủ và mệt mỏi vào buổi sáng. Hãy bắt đầu ngày mới bằng việc tắm vào buổi sáng. Thói quen này giúp bạn sảng khoái, tăng cường tập trung, tăng hiệu suất làm việc.

 Giảm đau cơ
Nước lạnh thường có tác dụng giống như thuốc gây tê cục bộ, có tác dụng hỗ trợ bạn giảm đau cơ thể. Khi cơ thể của bạn khi tiếp xúc với nước lạnh sẽ làm các mạch máu co lại giúp giảm tình trạng sưng và phù gây đau. Do vậy, tắm nước lạnh vào buổi sáng thường được các vận động viên chuyên nghiệp áp dụng để làm giảm đau chấn thương do luyện tập.

 Giảm rụng tóc và tiết dầu nhờn
Tắm vào buổi sáng giúp giảm tình trạng rụng tóc và da đầu nhờn. Những người phải đối phó với tóc và da đầu quá nhờn có thể gội đầu vào ban đêm nhưng tóc sẽ vẫn còn dầu vào buổi sáng. Gội đầu vào buổi sáng là một cách chắc chắn để tránh điều này.

Giúp bạn loại bỏ vi khuẩn.
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thói quen tắm vào buổi sáng có thể giúp cơ thể của bạn sản xuất nhiều tế bào bạch cầu, điều này sẽ giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của bạn, giúp bạn chống lại vi khuẩn, virus và các vi sinh vật gây bệnh khác.

2. Cách tắm sáng an toàn nhất cho sức khỏe
Có thể thấy tắm buổi sáng mang đến hiệu quả tốt cho cơ thể, tuy nhiên nếu không biết cách tắm an toàn lại gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Do đó cần lưu ý cách tắm sáng an toàn nhất như sau:

 Không tắm ngay khi vừa tập thể dục
Khi cơ thể vừa vận động mạnh và đổ nhiều mồ hôi không nên tắm ngay để tránh nguy cơ các mạch máu bị giãn ra đột ngột, có thể gây đột quỵ hay đau tim. Do đó, bạn nên ngồi nghỉ ngơi, làm mát cơ thể khoảng 15-20 phút sau khi tập thể dục, vận động rồi mới đi tắm.

 Không nên tắm sau khi ăn no
Nếu bạn có thói quen ăn sáng xong mới tắm thì nên thay đổi. Vì tắm ngay sau khi ăn no khiến lượng máu đang dồn về dạ dày để hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn bị ép phải di chuyển tới da và các bộ phận khác, khiến việc tiêu hóa chậm chạp hơn hay bị trì hoãn, gây ra tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó chịu. 

 Không tắm khi đang bị ốm

 


Nếu bạn đang bị ốm yếu thì tốt nhất không nên tắm vào buổi sáng. Lúc này nhiệt độ cơ thể đang ở mức thấp. Việc tắm sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh và khiến bạn ốm nặng hơn. 
Với những lý do mà chúng tôi kể trên, bạn đã có câu trả lời cho việc tắm sáng có tốt không. Hãy lưu ý cách tắm an toàn trong bài viết để việc tắm phát huy đúng tác dụng và có một sức khỏe tốt nhất.

 

Nguồn Internet