TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì và cách phối màu sắc làm rộng không gian cho nhà chật

Đăng ngày: 2022-06-18 - Bởi: Admin

Phòng ngủ là nơi để thư giãn và nghỉ ngơi, do đó việc chọn màu sơn cho phòng ngủ là một công đoạn khiến các gia chủ vô cùng đau đầu. Chọn màu sơn cho phòng ngủ nhỏ lại càng khó hơn, bởi nếu không khéo léo và tinh tế thì không gian hạn hẹp của phòng ngủ sẽ càng trật trội và tạo cảm giác khó chịu. Vậy, phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì và các cách phối màu sắc như thế nào để giúp nới rộng không gian cho nhà chật thì các bạn hãy tham khảo ngay các "mẹo" dưới đây nhé.

 

 

 

Cách phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ
Sự bất lợi về diện tích sẽ làm giảm đi sự sang trọng của không gian ngôi nhà. Cho dù nội thất có cao cấp, tiện nghi đến mấy cũng sẽ khiến bạn cảm thấy khá bức bối và không thoải mái.

Bên cạnh những cách trang trí mở rộng không gian như ốp lát sàn gạch kích thước lớn, bố trí nhiều cửa sổ thông thoáng, bố trí nội thất tối giản, gọn gàng thì việc phối màu sơn tường là một cách rất hữu hiệu để “ăn gian” diện tích.

Các tông màu sáng, màu lạnh hoặc các nhóm màu trung tính, tương phản được đánh giá rất cao cho việc ăn gian diện tích của những căn phòng nhỏ.

Vậy, sơn phòng ngủ màu gì? Nhà nhỏ, chật nên sơn tường màu gì?

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho mỗi căn phòng sẽ góp phần làm giảm những nhược điểm, cũng như tô đậm được nét đặc trưng của không gian đó. Đối với phòng ngủ nhỏ, việc lựa chọn được màu “chuẩn”, hợp "gu" mà vẫn hiện đại, tinh tế là rất cần thiết để tôn lên vẻ đẹp của toàn bộ căn phòng cũng như "đánh bay" được nhược điểm về diện tích.

Màu sắc làm rộng không gian

1. Phòng tối nên sơn màu trắng sáng, màu kem
Các chọn sơn cho phòng ngủ nhỏ hay được nhiều người áp dụng chính là sử dụng các màu sơn sáng như: màu trắng, màu kem, hoặc vàng kem.

 

 

Với sơn màu sáng sẽ giúp mang lại cảm giác là không gian phòng thoáng rộng hơn.
Tủ cánh kính hoặc một chiếc gương lớn cũng giúp ăn gian diện tích cho những căn phòng có diện tích quá nhỏ

 

 

Nếu căn phòng của bạn thiếu sáng thì gam màu vàng kem này sẽ khá lý tưởng để “bù đắp” ánh sáng cho những căn phòng nhỏ, chật hẹp.
 
 
2. Mát mắt với phòng ngủ màu xanh dương
Màu xanh dương thường được sử dụng trong các thiết kế phòng ngủ nhỏ. Bởi ưu điểm của nhóm màu này là nó tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu lại không làm phòng bó hẹp.

Không chỉ mát mát mắt mà màu xanh dương còn đem lại sự tươi sáng của mùa hè vào căn phòng nhỏ 

 

 

và khiến căn phòng trông sống động hơn.
  
Một điểm cần lưu ý khi sử dụng gam màu này là hãy phối chúng với những gam màu trắng  và pastel của những đồ dụng khác như rèm, ga, gối,... để tạo sự cân bằng về màu sắc.

3. Nhẹ nhàng với phòng ngủ màu xanh ngọc
 

 

 

Màu xanh lá cây sáng hay màu xanh ngọc sẽ tạo ra sự tươi mát, thư giãn cho phòng ngủ của bạn

Màu xanh ngọc cũng luôn có xu hướng mở rộng không gian hơn các màu xanh lá, xanh đậm.

4. Sang trọng, nhã nhặn với phòng ngủ nhỏ màu xám, ghi

Màu xám và màu ghi là các màu sắc rất linh hoạt; là kết quả của sự kết hợp hai màu trung lập là đen và trắng. Vì vậy, màu trung tính rất dễ pha trộn và kết hợp với các màu sắc khác và luôn mang đến cảm giác rộng rãi, sang trọng, vừa ấm áp dịu nhẹ vừa thu hút. 

Màu xám ngoài việc mang đến cho phòng ngủ sự nhẹ nhàng và thư thái thì nó còn rất dễ để phối màu nội thất. 

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng tông màu xám là: chỉ nên sử dụng sắc độ nhạt cũng như phối cùng rèm cửa, chăn ga gối, đồ trang trí có màu sắc rực rỡ để làm bớt độ lạnh của màu này.

5. Cá tính với phòng ngủ nhỏ sơn màu tương phản

Phòng ngủ nhỏ sẽ thú vị hơn nếu bạn sử dụng màu sắc tương phản bằng cách pha trộn màu sáng và tối. Phòng ngủ màu tương phản sẽ tạo ra cái nhìn hút mắt cũng như nhấn mạnh được những vùng cần làm nổi bật trong phòng mà không cần sử dụng quá nhiều màu sắc. 
 

 

 

Mạnh mẽ cá tính trong cách phối màu cho phòng ngủ nhỏ với gam màu tương phản

Nguồn Internet