TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, khô ráo

Đăng ngày: 2022-07-25 - Bởi: Admin

Nhà vệ sinh là khu vực cần thường xuyên lau chùi, dọn dẹp, phải giữ được nhà vệ sinh luôn khô ráo và sạch sẽ là việc làm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều công sức của chị em phụ nữ.

 

 

Vì sao cần phải giữ cho nhà vệ sinh luôn khô ráo, sạch sẽ

Nhiều người thường nghĩ rằng, nhà vệ sinh chỉ là “công trình phụ” trong gia đình và việc dọn dẹp cũng như vệ sinh khu vực này thường không được chú trọng nhiều. Tuy nhiên, quan niệm đó là hoàn toàn sai lầm.

Nhà vệ sinh là khu vực rất cần được vệ sinh sạch sẽ, phải giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch và khô ráo là việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Giữ cho nhà vệ sinh luôn khô ráo có thể ngăn chặn được nguy cơ gây ẩm mốc, hình thành những vi khuẩn có hại trong không khí, ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Các thiết bị vệ sinh như bồn rửa mặt hay vòi tắm cần được lau chùi cẩn thận, sạch sẽ cũng làm giảm nguy cơ gây ra một số bệnh về da liễu cũng như các bệnh về mắt,...

Ngoài ra, với nhiều người có thói quen ngâm mình trong bồn tắm để thả lỏng cơ thể sau một ngày dài làm việc, việc vệ sinh bồn tắm sạch sẽ là rất cần thiết. Bồn tắm phải thật sạch sẽ thì quá trình ngâm mình, giảm căng thẳng này mới đạt hiệu quả tốt nhất.

Vậy nên, vệ sinh bồn tắm nói chung và không gian nhà vệ sinh nói riêng là một việc làm rất cần thiết, cần được thực hiện thường xuyên.

Các công việc cần thực hiện để nhà vệ sinh luôn sạch

1. Thường xuyên lau kính phòng tắm và gương soi

Nhà vệ sinh là nơi vô cùng ẩm thấp, độ ẩm cao khiến hơi nước bốc hơi nhiều làm cho gương soi và kính phòng tắm trở nên mờ đục. Vì thế, thường xuyên lau kính phòng tắm và gương soi trong nhà vệ sinh là cách giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ đơn giản nhất.

2. Lau chùi bồn rửa

Phần inox ngay rãnh thoát nước trên bồn rửa là nơi có khả năng dễ bị rỉ sét nhất nếu như không được lau chùi và vệ sinh thường xuyên.

Cho nên, lau chùi bồn rửa thường xuyên chính là một trong những bước cơ bản không thể bỏ qua để nhà vệ sinh nhà bạn luôn sạch sẽ, đồ dùng được bền hơn.

3. Vệ sinh bồn cầu thường xuyên

Bồn cầu, đặc biệt là những góc khuất của bồn cầu là nơi ẩn náu và sinh sống của vô số vi khuẩn có hại. Vệ sinh bồn cầu định kỳ và thường xuyên ngoài việc có thể diệt khuẩn còn giúp hạn chế vi khuẩn phát triển, bảo vệ sức khỏe mọi người.

4. Vệ sinh nhà tắm sau mỗi lần sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng nhà tắm, bạn nên dùng chổi cao su quét sạch nước ở các rãnh cũng như mép phòng để sàn nhà không có tình trạng nước đọng. Khi sàn nhà tắm không có nước đọng, rêu và nấm sẽ không có điều kiện phát triển trong phòng tắm.

 

 

5. Lau chùi, vệ sinh sàn nhà định kỳ

Ngoài việc quét sạch nước ở buồng tắm sau mỗi lần sử dụng thì việc lau chùi, vệ sinh sàn nhà tắm định kỳ cũng là một trong những việc làm rất cần thiết để giữ cho nhà vệ sinh luôn khô ráo, sạch sẽ.

Bạn nên sử dụng những dung dịch lau sàn nhà vệ sinh chuyên dụng để giữ được độ bền và mới của gạch lát nền cũng như bảo vệ sức khỏe bản thân cùng mọi người.

6. Đảm bảo hệ thống thoát nước luôn thông thoáng

Đây là việc làm rất quan trọng và cần thiết để giữ cho nhà vệ sinh luôn ráo nước. Bạn phải đảm bảo rằng hệ thống ống thoát nước trong nhà bạn luôn được thông thoáng, không có hiện tượng tắc nghẽn khi sử dụng.

Nếu xuất hiện hiện tượng tắc nghẽn đường thoát nước, bạn nên có các biện pháp xử lý kịp thời, tránh tình trạng nước bị ứ đọng trong nhà vệ sinh, gây ra hiện tượng rêu mốc và mùi hôi khó chịu.

7. Khử trùng nhà vệ sinh

Vào mùa mưa, độ ẩm tăng cao, tạo điều kiện cho các vi khuẩn nấm mốc phát triển. Khử trùng nhà vệ sinh định kỳ, nhất là vào mùa mưa sẽ hạn chế khả năng sinh sôi của vi khuẩn, mang lại bầu không khí trong lành, sạch đẹp.

8. Hệ thống thông gió luôn hoạt động

Hệ thống thông gió có tác dụng lưu thông không khí, giúp cho nhà vệ sinh không xảy ra tình trạng bí bách và khó chịu. Ngoài ra, hệ thống thông gió cũng có tác dụng rất lớn giúp nhà vệ sinh luôn khô ráo, sạch sẽ.

Vậy nên, luôn đảm bảo hệ thống thông gió hoạt động tốt cũng là một trong những việc làm rất cần thiết giúp giữ cho nhà vệ sinh luôn khô ráo, thoáng mát.

 

Nguồn Internet