TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách lựa chọn sen vòi bền đẹp cho phòng tắm

Đăng ngày: 2022-07-29 - Bởi: Admin

Khi mua bất cứ sản phẩm nào, bạn cũng cần có kinh nghiệm mua sắm về nó để đảm bảo có được sản phẩm như ý và độ bền đẹp cao. Với sản phẩm có tần suất sử dụng cao và thời gian ẩm ướt dài như sen vòi, điều này càng đặc biệt quan trọng. Cách dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm sen vòi bền đẹp.

Chất liệu sen vòi phòng tắm:

Thông thường sen vòi được làm từ các chất liệu như là đồng, nhựa, antimon. Thường thì sản phẩm cao cấp sử dụng đồng và antimon, 2 chất liệu này để dùng làm sen vòi có cấu tạo khá đặc biệt.
Với chất liệu từ nhựa, chúng ta thường thấy ở các vòi rửa bát hoặc các loại van ít tiền. Chúng ta sẽ không bàn kỹ về nó mà chỉ đi sâu phân tích chất liệu Antimon và đồng.

- Antimon: đây là một loại kim loại phi kim có màu đặc trưng là màu trắng kiểu màu gang, hơi khó để đánh bóng, chính vì thế để phân biệt bạn chỉ cần chú ý tới một chút ở lớp mạ sen vòi bên ngoài và bạn hãy nhìn vào ruột bên trong là bạn sẽ phân biệt được ngay, với các sen vòi sử dụng antimon khi sử dụng nước nóng thường xuyên chúng ta sẽ thấy hiện tượng rộp thân, nứt thân và tuổi thọ chỉ tầm 2 năm.

- Đồng: nói là đồng nhưng đồng lại phân ra rất nhiều loại khác nhau theo tỉ lệ tạp chất khác nhau, chính vì thế với các sản phẩm có giá chênh lệch nhau nhiều hoặc ít một phần cũng là do nguyên liệu sản xuất. Thường thì các loại sen vòi có chất lượng tốt đều là được làm từ đồng, với những sen vòi này có tuổi thọ cao lên tới 10-20 năm sử dụng, còn những loai cao cấp thì còn hơn nữa. Với sen vòi làm từ chất liệu đồng thường mạ niken tạo lớp mạ sáng bóng, cách bạn có thể nhận biết là soi mặt vào phần thân của sản phẩm, nếu hình không bị méo mó là sản phẩm chuẩn.

Lắp ráp và gia công sen vòi

Việc lắp ráp và gia công cũng ảnh hưởng khá lớn tới chất lượng của sản phẩm, bạn hãy dựa vào 3 yếu tố sau đây để đánh giá sản phẩm:

• Đánh bóng bề mặt của sen vòi đã chuẩn chưa.

• Có mạ lớp đồng đỏ hay không.

• Độ dày lớp mạ như thế nào.

Những yếu tố này bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khi mà sờ vào sản phẩm và bằng cách quan sát, nếu như bạn có kinh nghiệm thì nó là một điều hết sức đơn giản, còn không bạn chỉ cần để ý là có thể đánh giá được sản phẩm.

Một bộ sen vòi nhà tắm sẽ có những linh kiện lắp ráp, đối với những sản phẩm chính hãng loại tốt thì những linh kiện cũng sẽ được làm bằng đồng, còn bộ phận mặt trượt chia vòi nước nóng lạnh thường phải thay đổi nhiệt độ nên được sử dụng sứ để không bị co giãn.

 

 

Phụ kiện kèm theo sen vòi

Việc đánh giá chất lượng bộ sen vòi không chỉ qua củ sen củ vòi mà bạn cần lưu ý tới những phụ kiện như: chân sen, giá đỡ bát sen, dây sen, bát sen, xiphong thoát nước, dây cấp nước...đây là những phụ kiện kèm theo, những phụ kiện này lại là những phần trong quá trình sử dụng sẽ phải bảo hành nhiều hơn, giá thành của những phụ kiện sen vòi đó cũng chiếm tới 25-40% , chính vì vậy việc kiểm tra các phụ kiện này cũng rất quan trọng mà bạn cần phải lưu ý.

 

Nguồn Internet