TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách khắc phục một số lỗi cho vòi chậu lavabo cảm ứng

Đăng ngày: 2022-08-17 - Bởi: Admin

Vòi rửa mặt cảm ứng đang là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình cũng như trong các công trình công cộng. Vì sự phổ biến đó nên có thể trong quá trình sử dụng các bạn sẽ gặp một số lỗi nhỏ. Những lỗi nhỏ này chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được chúng một cách dễ dàng. Trong bài viết này Thanh Tạo xin chia sẻ với các bạn một số lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng vòi chậu rửa mặt cảm ứng.

Vòi chậu cảm ứng là gì?


Vòi chậu lavabo cảm ứng gồm 2 bộ phận chính là: Sensor cảm biến hồng ngoài hoặc cảm biến chạm đầu ngoài và van xả hoạt động dựa trên sự điều khiển của Sensor. Khi ta đưa tay vào vùng cảm ứng Sensor nhận biết sẽ kích hoạt van xả nước sau một khoảng thời gian 30s - 1,5 phút van sẽ tự động đóng.

Vòi cảm ứng được sử dụng nhiều ở các công trình công cộng: Trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện, trường học… Giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và một lượng nước đáng kể. Nó còn giúp chúng ta tránh tiếp xúc với các thiết bị công cộng để tránh lây các bệnh truyền nhiễm.

Lỗi thường gặp và cách khắc phục

 


Lỗi không ngắt nước
Lỗi không ngắt nước khiến nước chảy ra liên tục ngay cả khi không có người sử dụng. Đây là một lỗi khá phổ biến xảy ra do áp lực nước không đủ. Cặn đọng lại ở màng lọc nước gây tắc tại đầu cấp nước cho van khiến cho áp lực nước không đủ nên van không đóng dẫn đến nước chảy liên tục.

Cách khắc phục: Kiểm tra xem nguồn cấp nước có đủ áp lực hay không. Loại trừ lỗi này ta khóa van nước, tháo dây cấp nước kiểm tra làm sạch hoặc thay thế màng lọc 

Lỗi về khoảng cách cảm ứng
Hiện tượng lỗi này xảy ra là cảm ứng của vòi hoạt động quá gần hoặc quá xa phạm vi cảm ứng. Khoảng cách tiêu chuẩn cho thiết bị này là khoảng 15 – 20 cm tính từ đầu vòi xả. Ngoài khoảng cách này đều không tốt có thể xảy ra lỗi

Cách khắc phục: điều chỉnh lại khoảng cách ở hộp điều khiển cảm ứng ta sẽ điều chỉnh để có được khoảng cách tốt nhất.

Lỗi không chảy nước
Vòi cảm ứng sẽ không chảy nước khi chúng ta muốn sử dụng. Lỗi này xảy ra do mất điện, mất nước hay kẹt van 

Cách khắc phục:

Đối với hiện tượng mất điện thì kiểm tra hộp pin hoặc thay pin với vòi dùng pin. Còn đối với vòi dùng điện thì kiểm tra nguồn điện và tìm cách khắc phục.

Kiểm tra lại nguồn cấp nước, nếu mất thì tìm cách cấp nước trở lại.

Nếu kẹt van điện từ kiểm tra tại hộp điều khiển và thay van nếu cần thiết.

 

Nguồn Intetnet