TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

7 Cách phối màu sơn phòng bếp phù hợp với không gian to hoặc nhỏ

Đăng ngày: 2022-09-09 - Bởi: Admin

Hiện nay mỗi căn hộ sẽ có diện tích bếp to nhỏ khác nhau. Chính vì vậy, cần chọn màu sơn phòng bếp phù hợp với từng không gian để toát lên sự tinh tế và đẹp mắt. Cách phối màu sơn phòng bếp đối với phòng có diện tích nhỏ sẽ khác với phòng có diện tích lớn. Hãy cũng Thanh Tạo tham khảo 7 màu sắc dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

 

 

Phối màu sơn phòng bếp có diện tích nhỏ
Diện tích phòng bếp nhỏ, không gian hơi chật hẹp nên việc tìm màu sơn giúp chúng ta cảm giác thoáng và rộng hơn là điều rất cần thiết. Các bạn nên chọn những gam màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, xám, vàng nhạt sẽ giúp không gian trông tinh tế và rộng rãi hơn. Lưu ý, diện tích nhỏ hẹp, các bạn không nên chọn màu sơn phòng bếp có gam nòng như: đỏ, cam, vàng đậm, … rất dễ gây bí bách, ngột ngạt và làm không gian thêm chật chội hơn.

Sơn phòng bếp màu trắng
Trắng là màu trung tính nên rất dễ sử dụng, bất kỳ không gian nào, nhất là những không gian nhỏ hẹp. Ưu điểm của tone màu này chính là đánh lừa thị giác về không gian, tạo cho chúng ta cảm giác phòng bếp trở nên rộng hơn và thoáng mát hơn so với kích thước thật. Màu trắng cũng rất dễ làm nền trang trí cho đồ nội thất và vật dụng trong phòng bếp.

 

 

Màu vàng nhạt hoặc vàng pastel cho căn bếp nhỏ
Màu vàng nhạt hay vàng pastel hiện nay đang rất được ưa chuộng. Bởi nó không quá nổi bật và gây chói mắt như vàng phổ thông nhưng lại rất tươi tắn và hiện đại. Mùa vàng nhạt mang lại cho chúng ta cảm giác ấm cúng và gần gũi với không gian bếp của gia đình. Màu vàng pastel sẽ giúp căn bếp nhỏ hẹp trở nên sáng bừng và thông thoáng hơn. Gam màu nhẹ nhàng này sẽ giúp các chị em yêu thích việc nội trợ và tạo tinh thần thoải mái mỗi khi nấu nướng.

 

 

 

Sơn phòng bếp màu ghi hoặc xám
Những năm gần đây, màu ghi và màu xám rất được ưa chuộng bởi sự tinh tế và sang trọng của nó. Những căn bếp hiện đại kiểu Châu Âu rất ưa sử dụng màu ghi xám để sơn tường. Bởi gam màu trầm tính rất dễ trang trí nội thất mà không quá chìm như màu đen hay xanh dương đậm. Ghi hay xám khi kết hợp với màu trắng hoặc vàng cũng rất đẹp mắt và mới lạ, mang lại cho không gian nhỏ hẹp sự thoáng mát hơn.

 

 

Màu hồng pastel cho phòng bếp nhỏ hẹp
Nếu cô gái của bạn là một người phụ nữ dịu dàng và ngọt ngào thì màu hồng pastel cực kỳ phù hợp với cô ấy. Bởi tone màu này dành riêng cho những cô nàng nữ tính, có mắt thẩm mỹ và trẻ trung năng động. Màu hồng pastel sẽ cho không gian nhỏ hẹp trở nên dễ chịu và thoáng hơn. Kết hợp với màu trắng hay xám cũng là điểm nhấn tinh tế giúp căn phòng thu hút hơn.

 

 

 

Màu sơn phòng bếp đẹp cho không gian lớn
Những căn bếp có không gian lớn thì bất kỳ màu sắc nào cũng có thể sử dụng được, tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, những màu sắc như: xanh aqua, hồng san hô hay màu xanh lá sẽ là điểm nhấn nổi bật và phá cách nếu các bạn lựa chọn những gam màu này.

Màu xanh lá cho căn bếp rộng
Rất ít người sử dụng màu xanh lá để sơn nội thất, bởi màu sắc rất nổi bật và khó dung hòa các loại đồ vật. Tuy nhiên nếu biết phối hợp thì màu xanh rất cá tính và cực kỳ thu hút. Màu xanh lá luôn thể hiện sự tươi mát và tích cực. Các bạn có thể trồng thêm cây xanh để khu bếp thêm sinh động và thoáng đãng hơn. Một vài gợi ý hay ho cho căn bếp là các bạn có thể trồng cây bạc hà, cây dương xỉ …  để không gian tuyệt vời hơn.

 

 

Sơn phòng bếp màu hồng san hô
Màu hồng san hô rất nổi bật và hiện đại, nó chỉ đẹp khi bạn biết cách phối màu phù hợp. Gam màu này tươi tắn và tràn đầy năng lượng. Khi sơn màu này kết hợp với đồ nội thất màu sáng như trắng hoặc vàng sẽ rất bắt mắt và tinh tế. Một số vật dụng trong bếp làm bằng gỗ hoặc mây tre đan cũng đem lại cảm giác rất thoải mái và thư giãn.

 

 

Sơn phòng bếp đẹp màu xanh aqua
Màu xanh aqua có lẽ rất mới lạ với rất nhiều người nhưng nó hiện đang là màu rất hot. Không quá cứng như màu xanh dương đậm và không nhẹ nhàng như màu xanh da trời. Màu xanh aqua là màu sắc kết hợp giữa yếu tố hiện đại và sâu lắng. Rất nhiều gia chủ chọn màu sắc này bởi muốn thay đổi cho mình phong cách mới mẻ và độc lạ hơn, thu hút hơn. Màu sắc này cũng rất dễ phối đồ nội thất cho không gian trở nên nổi bật.

 

 

Trên đây là những gợi ý mà Thanh Tạo muốn chia sẻ tới các bạn cách phối màu sơn phòng bếp đẹp và phong cách. Ngoài ra các bạn có thể chọn những tone màu yêu thích hoặc phù hợp với phong thủy để tăng thêm may mắn, tài lộc.

 

Nguồn Internet