TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì? 5 gam màu sơn phòng ngủ nhỏ đẹp và tạo không gian rộng hơn

Đăng ngày: 2022-09-29 - Bởi: Admin

Phòng ngủ là nơi để thư giãn và nghỉ ngơi, do đó việc chọn màu sơn cho phòng ngủ là một công đoạn khiến các gia chủ vô cùng đau đầu. Chọn màu sơn cho phòng ngủ nhỏ lại càng khó hơn, bởi nếu không khéo léo và tinh tế thì không gian hạn hẹp của phòng ngủ sẽ càng chật chội và tạo cảm giác khó chịu. Vậy, phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì và các cách phối màu sắc như thế nào để giúp tăng tính thẩm mĩ cho không gian nghỉ ngơi của bản thân thì mời các bạn hãy tham khảo 5 gam màu sơn dưới đây.

1. Màu kem, màu trắng sáng tạo không gian tinh tế
Đây là 1 tông màu sáng nên sẽ giúp cho gian phòng của bạn luôn tươi sáng vào ban ngày và tràn ngập năng lượng, sức sống để bạn cảm nhận được những luồng khí tích cực mỗi khi thức dậy bắt đầu 1 ngày mới. Do tính trung lập của màu kem nên chúng tạo được sự hài hòa về màu sắc cho không gian nội thất của bạn. Với màu sắc này, bạn cũng sẽ dễ dàng kết hợp với nhiều tông màu khác nhau cả màu nóng và màu lạnh mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa trong không gian.

 

 

Cách thiết kế này phù hợp với những người thích làm việc tại nhà bởi màu trắng hay kem nói chung có tác động rất tốt cho sức khỏe con người. Nó có thể phản chiếu ánh sáng tốt: giúp mở rộng không gian phòng ngủ vốn chật hẹp của bạn, giúp cơ thể thư giãn, thoải mái nhờ tác động đến hệ thần kinh xoa dịu tâm trạng lo lắng, căng thẳng cho gia chủ qua đó giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa trong công việc.

 

 

2. Màu xanh dương tươi mát
Màu xanh truyền cảm hứng cho sự lạc quan, sự tự tin, nó cũng là màu sắc của sự lãng mạn, hài hòa và trung thực. Ngoài ra màu xanh nhạt trên các bức tường còn giúp mở rộng không gian và khi sử dụng màu xanh trên trần nhà còn giúp những ngôi nhà thấp trông cao hơn. Các tông màu lạnh, màu sáng, gam màu trung tính, hoặc cách phối màu tương phản cho màu sơn phòng ngủ nhỏ đẹp cũng chính là ý tưởng được đánh giá cao cho việc "ăn gian" diện tích.

 

 

Vì màu xanh dương là màu phù hợp với hầu hết mọi thiết kế nên nó thêm độ tương phản và làm cho các màu khác nổi bật hơn. Khi kết hợp phụ kiện có tone màu trắng với không gian màu xanh dương sẽ tạo sự rộng rãi, thoáng đãng cho không gian nghỉ ngơi của gia chủ.

3. Sơn phòng ngủ màu xanh ngọc bích
Phòng ngủ với tone màu xanh ngọc bích cùng phụ kiện sáng màu sẽ mang lại cảm giác tinh tế và thoải mái cho căn phòng của bạn. Với gam màu sáng, ánh sáng sẽ giúp lan tỏa không gian tích cực trong phòng ngủ. bên cạnh màu trắng, màu xám nhẹ cũng là một lựa chọn hết sức tương thích để tạo thêm chút vững trãi về màu sắc cho không gian. Ngoài ra, màu xám là một chất liệu giúp làm nổi bật những màu sắc chủ đạo trong căn phòng.

 

 

4. Sang trọng hơn với màu xám
Thực tế, gam màu xám không hề khó ứng dụng cho không gian phòng ngủ. Nếu bạn biết cách phối màu giữa tường, sàn và các thiết bị nội thất khác sẽ mang lại cho không gian phòng ngủ sự thư thái, dịu dàng. Thiết kế phòng ngủ màu xám có cửa sổ giúp gia chủ tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, tạo sự ấm cúng, không gian rộng mở hơn.

 

 

Màu xám hoàn toàn có thể kết hợp với nhiều gam màu khác, nếu tường màu xám; bạn có thể kết hợp với các đồ nội thất khác như giường ngủ, tủ đầu giường,….để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh. Sự tương phản giữa các màu sắc làm nổi bật lối kiến trúc độc đáo, mở ra một không gian riêng tư nhỏ xinh và ấm cúng.

5. Sơn phòng ngủ màu nâu gỗ
Màu nâu thật sự là một màu cổ điển, có tác dụng giúp tổng thể căn phòng trở nên ấm áp nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Màu nâu thể hiện sự sắc sảo và đầy bản lĩnh. Trong các thiết kế kiến trúc hiện đại, sơn nhà tông màu nâu thường được phối hợp với các tông màu tươi sáng để bố cục trang trí căn phòng trở nên rộng rãi, hiện đại và nổi bật.

 

 

Mỗi một màu sắc khác nhau sẽ đem đến cho không gian phòng ngủ những cảm giác khác nhau, chúng ẩn chứa nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác, quyết định tâm trạng của chủ nhân sở hữu.  Sử dụng gam màu nâu tự nhiên của gỗ tạo nên màu sắc cho căn phòng ngủ đầy sang trọng. Bằng cách chọn tone màu sơn chủ đạo cho căn phòng là màu nâu gỗ kết hợp điểm nhấn là phụ kiện đồng màu hoặc màu sáng hơn giúp cho căn phòng của bạn trông rộng rãi và ấm áp. Căn phòng phù hợp với người yêu thích sự trầm ấm do tone nâu mang lại.

Bằng cách sử dụng màu sơn của Nippon Paint, bên cạnh những cách trang trí mở rộng không gian như ốp lát sàn gạch kích thước lớn, bố trí nhiều cửa sổ thông thoáng, bố trí nội thất tối giản, gọn gàng là một cách rất hữu hiệu để mở rộng diện tích căn phòng nhỏ của bạn.

Nguồn Internet