TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

5 lưu ý khi chọn sơn tường mà ai cũng cần biết

Đăng ngày: 2022-10-07 - Bởi: Admin

Đối với người Việt Nam chúng ta, nhà không chỉ đơn thuần là nơi trú ngụ mà còn là tổ ấm thân yêu ta có thể trở về sau những ngày làm việc mệt mỏi bên ngoài. Và để có được không gian sống thoải mái cho gia đình bạn, tìm hiểu cách sơn nhà đẹp là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho ngôi nhà của bạn được hoàn hảo và trở nên ấm cúng hơn.

 

 

Cách sơn nhà đẹp không hề đơn giản là lựa chọn màu sơn thích hợp rồi thuê người về sơn hay tự mình sơn lấy, mà sơn tường cũng cần phải có những nguyên tắc nhất định và những điều cần phải tránh. Và trong đó việc chọn màu sơn nhà là vô cùng quan trọng. Làm thế nào để có được một màu sơn đẹp phù hợp cho ngôi nhà của bạn? Dưới đây là 5 lưu ý khi chọn sơn tường mà bạn nên biết.

1. Chọn đúng loại sơn
Đầu tiên, việc quan trọng là phải chọn đúng sơn trong nhà phù hợp cho các bề mặt bên trong và sơn mặt tiền nhà đẹp cho các mặt bên ngoài. Sơn bên trong khô nhanh và ít để lại dấu vết do tác động môi trường hơn sơn ngoài trời.

Quyết định độ bóng nào bạn cần

Có 5 mức độ bóng của sơn bên trong.

- Sơn bóng tồn tại trên các khu vực đòi hỏi sự lau chùi sạch sẽ thường xuyên như bếp, phòng tắm và tường.

- Sơn có độ bóng trung bình thì bền hơn nhưng ít sáng.

- Sơn mịn dễ lau chùi nhưng độ bóng thấp.

- Đối với những bức tường trong phòng ngủ, phòng khách và phòng sinh hoạt gia đình, sơn sần như vỏ trứng là một sự lựa chọn tốt, sơn kiểu này sẽ có độ bóng hiếm khi nhận thấy một cách rõ rệt.

- Sơn mịn hầu như không có chất lượng phản chiếu là loại lý tưởng cho các mặt tường và trần không cần tuân theo yêu cầu nào.

2. Kiểm tra các kiểu ánh sáng
Việc quan sát mẫu sơn ở tất cả các loại ánh sáng ban ngày và ban đêm là vô cùng cần thiết. Màu xanh chuẩn có thể hoàn toàn khác hẳn trong phòng ngủ khi bật đèn. Bạn nên tìm sắc độ phù hợp cho thời điểm bạn sinh hoạt trong phòng nhiều nhất. Nếu bạn đi làm cả ngày ở ngoài thì nên chọn màu sơn thích hợp nhất với ánh sáng ảo. 

 

 

3. Tính bền lâu của màu sơn
Để có được sơn nội thất đẹp cũng như sơn ngoại thất phù hợp và sử dụng chúng một cách hiệu quả, chủ nhà cần nắm một số điểm về lý thuyết như kiến thức về bảng màu, hay nguyên tắc phối màu để cho ra những gam màu mới đẹp nhất.

Các màu sắc càng đậm thì càng khó phai. Sau một vài năm, những màu xanh và  đỏ đậm hiển nhiên sẽ ít bị phai nhạt hơn.  Nhưng sắc màu tối đôi khi cũng tạo ra nhiều vấn đề. Màu tối thường hấp thu nhiệt và thu hút côn trùng hơn màu sáng, đồng thời sẽ khó khăn trong việc kết hợp với một số thứ khác. 

4. Tùy vào mục đích sử dụng của từng căn phòng mà ứng dụng màu sắc phù hợp
Trước khi sơn nhà, bạn cần phải nhớ rằng mỗi màu sắc đều có 1 tác dụng tâm lý riêng. Nếu bạn muốn:
-  Thư giãn: hãy chọn màu xanh lá, xanh dương. Những màu này phù hợp với phòng ngủ và phòng tắm.
-  Yên bình: Màu be, màu trắng ngà, màu kem, những màu trung tính này đem lại cảm giác yên tĩnh và thanh bình, phù hợp với phòng khách, phòng ngủ.
-  Năng lượng: Màu nóng như cam, vàng, đỏ sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần. Bạn có thể sử dụng những màu này ở phòng sinh hoạt chung, hay phòng ăn.
-  Sáng tạo: Những màu gần với thiên nhiên, như màu xanh là tươi, màu nâu, xanh biển đậm sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho tâm trạng của bạn, thích hợp với phòng sinh hoạt chung, hay phòng làm việc.

5. Không nên sử dụng quá 3 màu trong 1 căn phòng
Phối màu là 1 sự lựa chọn thông minh để thể hiện cá tính và phong cách của bạn. Tuy nhiên lạm dụng quá nhiều mắc sắc sẽ khiến căn nhà của bạn trông rối rắm. Bạn có thể sử dụng những nguyên tắc phối màu cơ bản như: tương phản, đơn sắc hay bổ sung, với tỉ lệ: 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% là màu làm điểm nhấn, sự kết hợp này sẽ mang lại cảm giác hài hòa và tính thẩm mỹ cao cho căn nhà của bạn.

 

 

Với cảm hứng sắc màu từ thiên nhiên, Thanh Tạo sẽ biến không gian sống của bạn thành một nơi ngập tràn yêu thương và sự gắn kết. Hệ thống màu sắc từ các dòng sơn nội, ngoại thất của Galaxy luôn được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi tính năng bền màu lên đến trên 10 năm, khả năng tự làm sạch, không chứa chất độc hại và màu sơn thân thiện thiên nhiên, sáng bóng theo thời gian, giúp không gian sống hài hoà, phù hợp với tính cách của những thành viên trong gia đình.

 

Nguồn Internet