TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Các vần đề thường gặp cần lưu ý khi sử dụng cây sen tắm đứng

Đăng ngày: 2022-10-08 - Bởi: Admin

Trong quá trình sử dụng, nếu người dùng không bảo quản cẩn thận có thể dẫn đến một số vấn đề với sen cây tắm đứng. Vậy biện pháp nào hiệu quả để áp dụng trong những trường hợp như vậy không? Những thông tin được tổng hợp ở bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Một số lỗi thường xuất hiện với cây sen tắm đứng

Sen cây tắm trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc gặp một số lỗi. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình trải nghiệm của người dùng. Dưới đây là một số lỗi thường gặp mà người dùng có thể tham khảo

 

 

Nước chảy yếu hoặc bị nghẹt

Đây có thể là lỗi thường gặp nhất ở các loại cây sen tắm đứng. Điểm khác biệt rõ nét nhất giữa sen cây tắm nóng lạnh với sen nóng lạnh thông thường chính là thiết kế 2 lõi. Một lõi ngắt/mở và một lõi khác có công dụng chuyển đổi chế độ chảy. Bởi vậy nên dòng nước khi chảy có thể sẽ bị giảm tương đối nhiều áp lực. Do đó khi lắp đặt sen cây tắm đứng, người dùng nên sử dụng dòng nước có áp lực cao hơn.

Bên cạnh nguyên nhân trên thì còn rất nhiều lý do khác khiến cho nước chạy yếu hoặc bị nghẹt ở cây sen như: người dùng quên mở van tổng, xuất hiện cấn cát hoặc rong rêu đọng lại… Phụ thuộc vào từng nguyên nhân cũng như tình trạng dòng chảy của nước mà người dùng có thể đưa ra những phương án xử lý riêng.

Nước chỉ chảy một bên nước nóng hoặc lạnh.

Nước chảy chỉ một bên nóng hoặc bên lạnh sẽ khiến bạn gặp phiền phức, đặc biệt là vào thời tiết lạnh giá của mùa đông. Nếu như gặp phải trường hợp này bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân của vấn đề là do đâu. Chỉ khi xác định được chính xác nguyên nhân, bạn mới có thể đưa ra được phương án xử lý phù hợp.

Bề mặt sen tắm bị ố vàng, bám bẩn

Nguyên nhân khiến cho bề mặt sen tắm bị ố vàng hoặc bám bẩn đó chính là do nước của nhà bạn bị nhiễm phèn hoặc dư lượng clo trong nước cao. Bên cạnh đó có thể là do người dùng sử dụng những chất tẩy rửa mạnh không phù hợp với sản phẩm hoặc vệ sinh không đúng cách. Tuỳ thuộc vào mức độ vấn đề mà bạn nên áp dụng các cách khác nhau để xử lý.

Cảm giác nặng tay khi đóng/ mở van

Đây là dấu hiệu cho bạn biết rằng có thể lõi gốm của cây sen đã đến lúc cần phải thay thế bởi lớp dầu bôi trơn trên sản phẩm đã bị khô và không còn tác dụng bảo vệ vòi nước. Từ đó khiến cho vòi phát ra tiếng động khi đóng mở hoặc chức năng đóng mở bị kẹt khiến cho nước bị rò rỉ…

Có các vệt nước ố vàng ở nơi lắp đặt

Bạn đã bao giờ thấy các vệt nước ố vàng xuất hiện ở nơi lắp đặt vòi nước chưa? Nếu có thì có thể bộ phận kết nối của sen cây tắm đứng đã bị hư hỏng khiến cho nước bị rò rỉ ra. Bên cạnh đó vòng đệm cao su sau một thời gian dài sử dụng đã bị lão hóa khiến cho kết nối chân sen bị mục dẫn đến tình trạng trên. Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này đó chính là thay thế bộ kết nối mới.

Một số bí quyết chọn cây sen tắm đứng mà bạn không nên bỏ qua

Để giúp hạn chế các lỗi xuất hiện cũng như giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm bạn nên làm gì? Những bí quyết chọn cây sen tắm đứng dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

 


Bí quyết lựa chọn sản phẩm chất lượng

Nên quan tâm đến áp lực nước

Một trong những bí quyết để sở hữu được những sản phẩm chất lượng đó chính là quan tâm đến áp lực của nước. Nên chọn những thiết bị có áp lực nước mạnh. Tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc khá lớn vào dung tích của bể chứa. Vị trí lắp đặt tốt nhất để đảm bảo chất lượng dòng chảy đó chính là cách 1-2 tầng. Nếu nhiều hơn, người dùng không nên sử dụng sen cây tắm đứng.

Bởi áp lực nước ở những vị trí này khá yếu sẽ dẫn đến hiện tượng lãng phí nước. Nếu bạn vẫn muốn lắp đặt thiết bị này thì nên sử dụng thêm hệ thống bơm tăng áp. Thế nhưng việc này có thể khiến cho thiết kế không gian trở nên cồng kềnh và chi phí lắp đặt tăng lên.

Lựa chọn theo chất liệu sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định không chỉ đến tuổi thọ mà còn trải nghiệm của người dùng. Vì vậy bạn nên đặc biệt quan tâm đến yếu tố này khi chọn lựa các sản phẩm thích hợp cho mình.

Bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm được tạo nên từ đồng thau bởi các sản phẩm này có độ bền khá chắc chắn. Ngoài ra hàm lượng chì trong sản phẩm ở mức cho phép (dưới 0.25%) sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ của mọi người. Nếu vượt mức cho phép có thể dẫn đến một số bệnh lý nguy hiểm.

Cách nhận biết dễ nhất một sản phẩm có phải được làm từ đồng thau hay không chính là dựa vào lớp mạ bên ngoài. Nếu sử dụng crom để mạ thì bề mặt sẽ láng mịn và sáng bóng hơn. Trên thị trường hiện nay có một số thương hiệu như Inax, Toto, sen vòi Hàn Quốc… đều sử dụng crom hoặc niken để mạ cho sản phẩm của mình.

Giá thành phù hợp

Bên cạnh chất lượng thì giá thành chính là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Bạn nên lựa chọn những bộ sen cây tắm đứng phù hợp với điều kiện thiết kế của mình. Hầu hết các thương hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh lớn trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thiết kế với kiểu dáng, mẫu mã và giá thành đa dạng để bạn lựa chọn.

Bài viết trên đây, Thanh Tạo đã giúp bạn tìm hiểu một số thông tin liên quan đến những lỗi thường gặp với sen cây tắm đứng và các biện pháp khắc phục phù hợp. Hy vọng bạn đã có những phút giây thư giãn bổ ích.

 

Nguồn Internet