TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Xử lý sen vòi bị hỏng

Đăng ngày: 2022-10-15 - Bởi: Admin

Sen vòi là sản phẩm quen thuộc có trong mọi nhà tắm để phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Tuy nhiên mỗi môi trường thì thường xuyên ẩm nên thiết bị hay gặp nhiều vấn đề. Vậy khi sen vòi hỏng thì cần làm gì để khắc phục xử lý tốt nhất? Hãy để Thanh Tạo giúp bạn bằng một số biện pháp ở bài viết sau nhé!

Trong quá trình sử dụng thì việc sen bị hỏng là khó tránh khỏi. Tùy từng vấn đề mà áp dụng biện pháp xử lý sao cho phù hợp nhất.

 

Xử lý sen vòi bị nước chảy yếu

 


Đây thường là tình trạng khá phổ biến. Khi gặp tình trạng này thì trước tiên mọi người hãy kiểm tra xem sen tắm được lắp đặt đúng kỹ thuật chưa. Bồn chứa nước có đủ cao để tạo áp lực nước không, Nếu bồn chứa chưa đủ cao thì mọi người có thể thiết kế thêm chân để bồn gia tăng áp lực. Trong trường hợp không thể thiết kế lại, cách khắc phục tối ưu nhất là sử dụng thêm bơm tăng áp để đẩy áp lực mạnh hơn và cải thiện tình trạng sen vòi hỏng, chảy yếu.

Đường dẫn nước có quá nhiều khớp nối hay bị đóng cặn, vôi hóa thì cũng là nguyên nhân khiến dòng chảy bị yếu. Mọi người hãy tối ưu, thay mới hay làm sạch để loại bỏ cặn bần.

Xử lý sen vòi bị rỉ nước

 


Cách xử lý sen vòi bị rỉ nước không quá phức tạp. Mọi người hãy thực hiện theo những bước sau:

- Khóa van nước tổng (hoặc van đường dẫn nước) tới sen vòi bị rỉ nước

- Xả nước dư trong đường ống dẫn và vòi

- Dùng tuơ vít tháo để kiểm tra các bộ phận của sen. Nếu ốc vít đặt ẩn ở bên trong, dùng đao cạy nắp sẽ thấy ốc vít.

Sau khi tháo thì kiểm tra phần lõi hiện ra  xem gioang cao su có bị mòn hay hư hỏng gì không. Thường những vòi sen đã sử dụng lâu ngày thì phần gioăng sẽ bị ăn mòn khiến bộ phận lệch nhau và làm van không thể khóa chặt. Theo đó, nếu gioăng cao su còn mới và vẫn đàn hồi tốt thì có thể lõi gặp vấn đề. Nếu vậy cần thay mới lõi của sen vòi vận hành ổn định hơn.

Xử lý sen vòi bị han gỉ

 


Sen tắm khi mới mua về đều có lớp ngoài sáng bóng, bắt mắt. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thường có các vệt hoen gỉ hay cặn canxi bám vào bề mặt . Nguyên nhân có thể do nguồn nước tồn dư cặn khoáng, oxy hóa trên bề mặt sen, nấm mốc hoặc vi khuẩn phát triển.

Bên cạnh đó, khi chà rửa sen tắm quá mạnh hoặc dùng rẻ lau quá cứng dễ tạo nên vết xước. Lâu ngày thành cặn và tích tụ ở vết xước khiến sen bị cáu bẩn.

Không nên lạm dụng chất tẩy hóa học để vệ sinh thiết bị vì tính oxy hóa cao, có thể tận dụng giấm hoặc kem đáng răng để làm sạch bề mặt sen. Việc làm này giúp giảm thiểu hóa chất độc hại tới sức khỏe con người đồng thời góp phần tăng tuổi thọ sản phẩm bền lâu hơn.

Nguồn Internet