TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Kinh nghiệm sơn nhà – những điều cần lưu ý khi sơn nhà!

Đăng ngày: 2022-10-21 - Bởi: Admin

Khi xây nhà, ngoài chi phí phần thô thì chi phí hoàn thiện cũng là một phần đáng kể. Thông thường chi phí cho sơn nhà khoảng 3% – 5% toàn bộ chi phí xây dựng. Thế nhưng, phần sơn nhà lại là khâu quyết định đến thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình. Chính vì vậy, hãy cùng học hỏi kinh nghiệm sơn nhà để có được những công trình “thế kỷ”  của các nhà thầu thi công dày kinh nghiệm chia sẻ.

Một số sai lầm nên tránh do chưa có kinh nghiệm sơn nhà
1, Chọn sai chất liệu sơn.

Rất nhiều gia chủ do thiếu hiểu biết, nôn nóng hoặc do không tìm hiểu kỹ về các loại sơn và công dụng dẫn đến việc sử dụng sai các loại sơn. Mỗi loại sơn thường có một tính năng nổi trội riêng. Nếu bạn muốn sơn ngoại thất nên chọn dòng sơn có chống ẩm tốt, hoặc nếu sơn nội thất thì chọn dòng sơn dễ lau chùi. Ngoài ra, màu sơn cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thần sắc của ngôi nhà, nhất là đối với những gia đình chuộng phong thủy. Với kinh nghiệm sơn nhà lâu năm, các nhà thầu khuyên bạn nên chọn loại sơn chất lượng tốt như Dulux hoặc Jotun, bền đẹp, nhiều tính năng và dễ thi công.

 

 

2, Tường loang lổ vì không biết pha màu.

Khi sơn sửa lại nhà cũ, nhiều gia đình thường tự tay sơn sửa lại cho căn nhà của mình. Điều này không có gì khó hiểu khi các gia chủ đã nắm rõ được thiết kế của ngôi nhà. Thế nhưng, có thể do chưa có kinh nghiệm sơn nhà nên các bức tường thường loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt. Các bức tường sơn chưa đúng kỹ thuật còn có thể bị bong tróc. Để tránh trường hợp này chúng tôi khuyên bạn nên chọn cho mình một nhà thầu thi công uy tín để ngôi nhà được bền đẹp nhất.

3, Chưa thực hiện đúng quy trình sơn.

Thông thường, để sơn nhà bền đẹp với thời gian, chúng ta nên bả 1 lớp matit mỏng sau đó sơn lót chống ẩm, sơn nhà sợ nhất ẩm từ trong ẩm ra. Tiếp thep là 2 lớp sơn phủ,mỗi lớp sơn cách nhau 6 – 8h. Bên cạnh đó, một công việc không kém phần quan trọng là vệ sinh thật kỹ bề mặt cho phẳng mịn trước khi sơn. Thiếu kinh nghiệm sơn nhà nên các gia chủ thường lơ là việc đảm bảo bức tường đạt độ khô chuẩn, chưa vệ sinh sạch các lớp sơn cũ đối với tường cũ cần sơn lại. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng các lớp sơn và đang gián tiếp làm giảm tuổi thọ của công trình.

 

 

4, Nhà thầu thi công thiếu kinh nghiệm sơn nhà

Một yếu tố khách quan ảnh hưởng khá lớn đến việc sơn nhà của bạn đó là do đội thi công còn thiếu kinh nghiệm sơn nhà. Việc không đảm bảo thực hiện đúng quy trình sơn sẽ  làm cho tường có thể bị ẩm mốc, loang lổ thậm chí là có các vét nứt dẫn đến giảm tuổi thọ của công trình. Ngoài ra, việc bất cẩn khi sơn có thể làm hư hỏng đồ đạc trong nhà. Trong khâu bao gói đồ đạc nếu còn thiếu sai sót dễ làm cho đồ đạc hoặc nên nhà bạn bị dính sơn rất khó làm sạch. Gia chủ nên lưu ý nhắc nhở đội thi công về việc này.

Các sự cố thường gặp nếu thiếu kinh nghiệm sơn nhà.
1, Hiện tượng bị phấn hóa.

Khi bạn chạm tay vào mặt sơn mà thấy lớp sơn bám vào tay như bụi phấn thì đây là hiện tượng phấn hóa. Hiện tượng này có thể là do chọn sai loại sơn, hoặc sơn kém chất lượng, dòng sơn không thuộc hệ nhựa acrylic. Để tránh hậu quả ảnh hưởng đến ngôi nhà thì tốt nhất bạn nên cạo sạch lớp sơn này rồi thực hiện sơn lại tường đúng với loại sơn thích hợp.

2,Lớp sơn xuất hiện đốm trắng, nấm hoặc rêu mốc.

Hiện tượng này xảy ra khi bức tường bị ẩm, chất kiềm có trong xi măng và vôi bên trong không được kiềm hóa nên dẫn đến hiện tượng ăn mòn sơn, tạo thành các vêt đốm trắng rất mất thẩm mỹ. Để khắc phục sự cố này bạn nên cạo sạch lớp sơn này, sơn lại bằng loại sơn có tính chất kiềm hóa. Trước khi tiến hành sơn phủ cần sơn lót đầy đủ và có thể sơn bả matit để bức tường chống ẩm, mịn đẹp.

 

 

3, Độ lấp nền kém.

Sau khi sơn nhà xong mà vẫn còn nhìn rõ các lỗ li ti trên bề mặt sơn, hoặc sờ vào bề mặt sơn thất thô ráp, thì đây chính là do thiếu kinh nghiệm sơn nhà làm sai quy trình sơn. Trước khi sơn phủ, các nhà thầu khuyên bạn nên sử dụng một lớp son lót, hoặc bả matit. Nếu không, ít nhất bạn nên dùng giấy giáp chà bề mặt tường phẳng mịn để sơn phủ bám dính tốt nhất. Phải pha sơn theo đúng hướng dẫn và khuấy kỹ sơn trước khi sơn.

4, Vết cọ không đều.

Hiện tượng vết cọ không đều do khi sơn lớp sau mà lớp đầu chưa khô hoàn toàn, hoặc sơn quá đặc (độ nhớt quá cao), khi sơn thợ thi công không đều tay. Giải pháp cho vấn đề này là phải cho lớp đầu khô hoàn toàn rồi mới sơn lớp sau. Khi sơn nhẹ tay và liên tục một hướng, chú ý pha tỷ lệ đúng như nhà cung ứng không để sơn quá đặc.

5, Chảy màng sơn hoặc màng sơn bị nhăn.

Sơn sở hữu độ đàn hồi kém, màng sơn được thi công quá dày hoặc pha sơn quá loãng gây ra hiện tượng chảy màng sơn. Hiện tượng mang sơn bị nhăn được xác định là do màng sơn quá dày, sơn trên bề mặt lúc nhiệt độ quá cao, hoặc sơn lớp sau khi lớp đầu chưa khô hoàn toàn. Cách duy nhất để khắc phục hiện tượng này là xóa bỏ hoàn toàn lớp sơn hỏng, sơn lại bằng nhiều lớp sơn mỏng. Khi sơn cần sơn rộng rãi thành các lớp mỏng thay vì một lớp quá dày, chỉ sơn khi lớp đầu đã khô hoàn toàn.

 

 

Nguồn Internet