TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Gạch ốp tường 3d là gì? Ưu và nhược điểm của gạch ốp tường 3D

Đăng ngày: 2023-02-27 - Bởi: Admin

Thế giới vật liệu xây dựng đặc biệt là các loại gạch ốp tường ngày càng phong phú với chất lượng được nâng cao rõ rệt. Sự có mặt của các loại gạch ốp tường đẹp khiến các gia chủ có thêm lựa chọn cho không gian sống. Và gạch ốp tường 3D chính là lựa chọn cho một không gian vừa đẹp, vừa độc đáo lại cực “chất chơi”.

I. Tổng quan về gạch ốp tường 3D

 

 

Nếu bạn biết rằng, gạch ốp tường 3D đang là lựa chọn của nhiều gia đình đặc biệt các không gian hiện đại. Nó có mặt trong phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm để gây ấn tượng và đánh lừa thị giá.

1. Gạch ốp tường 3D là gì?
Gạch ốp tường 3D hay còn gọi là gạch 3D, đá ốp lát 3D …là một loại vật liệu có thể dùng ốp tường, lát nền, được tạo ra trong khoảng dòng Men Ceramic. Với cấu tạo 3 lớp là lớp hình ảnh trên cùng, lớp phủ bề mặt ngoài và lớp xương gạch.

Các loại gạch tranh 3D được sản xuất trên dây truyền công nghệ cao, các nhà sản xuất sử dụng  hình ảnh có độ phân giải cao để tạo nên nét độc đáo cho từng viên gạch, tạo cảm giác như thật cho người nhìn.

2. Cấu tạo của gạch ốp tường 3D
Như đã nói ở trên, gạch ốp 3D có cấu tạo 3 lớp, mỗi lớp lại được làm bằng các chất liệu và quy trình xử lý khác nhau. Điểm chung là chúng được hoàn thiện một cách tỉ mỉ nhất để viên gạch có độ sắc nét và độ bền cao.

Lớp phủ bề mặt: Tùy vào mỗi loại gạch mà nó được phun bề mặt khác nhau. Gạch 3D vi tinh sẽ được phủ lớp vi tinh từ 1 từ 1 tới 2 mm để nhằm bảo vệ hình 3D và cũng như giúp tạo thêm độ cứng cho gạch. Ngoài ra còn có lớp phủ UV, kính cường lực hay trạm khắc nổi. Mỗi loại có ưu điểm riêng phù hợp cho từng không gian.

Lớp hình ảnh 3D: tranh gạch 3D ốp tường phòng khách được xử lý hình ảnh 3D có góc nhìn đặc biệt, với độ phân giải cực cao nhằm tạo ra hiệu ứng 3D cho viên gạch. Các loại gạch in 3D cũng có khổ tính theo m2 với nhiều loại lên tới 20m2 giúp tranh thêm rõ nét.

Lớp xương gạch: Nó là công thức pha trộn giữa bột đá và các phụ gia hóa học được ép ở áp lực cao cho độ cứng đảm bảo cũng như độ bền cao.

3. Ưu điểm của gạch ốp tường 3D

 

 

Có thể nói, lý giải cho sự hấp dẫn của gạch tranh 3D chính là những ưu điểm nổi bật của dòng gạch này so với các loại gạch ốp tường phòng khách thông thường.

Giúp không gian căn phòng trở nên độc đáo, thu hút ánh nhìn

Tạo không gian rộng hơn nhờ đánh lừa thị giác.

Việc lau chùi rất dễ dàng.

Rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, phong cách phù hợp cho mọi không gian từ phòng khách tới phòng ngủ và nhà tắm.

Không có các đường mạch tạo nên sự thống nhất hài hòa.

Chất lượng gạch đảm bảo tuổi thọ của ngôi nhà. Thêm vào đó, nó được làm với chất liệu cao cấp giúp tuổi thọ cao hơn các loại gạch ốp thông thường.

4. Nhược điểm của gạch ốp tường 3D
Tuy có nhiều ưu điểm là vậy, nhưng các loại gạch đá ốp tường 3D có mức phí khá cao, chi phí cho lắp đặt cũng cần thợ giỏi, chuyên nghiệp.

Khi đã hoàn thiện khó thay đổi và nếu muốn thay đổi phải lắp đặt lớp gạch mới lên trên

Nếu sử dụng ngoài trời lớp trang trí sẽ dần bị mờ, nhạt màu và xấu đi.

II. Giá tiền của gạch ốp tường 3D
Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại gạch 3D với các mức giá khác nhau. Tất nhiên các loại gạch cao cấp sẽ có mức giá cao hơn. Thế nhưng, bù lại chúng lại cho gia chủ chất lượng từ hình ảnh tới độ bền.

Vậy gạch ốp tường 3d bao nhiêu tiền? nó tùy thuộc vào chất lượng và đơn vị cung cấp. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín để được đảm bảo về chất lượng cũng như mức giá phải chăng như ở Gốm Đá Việt.

III. Phân loại gạch 3D
Gạch 3D cũng có rất nhiều loại với chất liệu và cách in khác nhau, mỗi loại lại có cấu tạo, ưu điểm và nhược điểm riêng.

1. Gạch 3D vi tinh cao cấp
Gạch 3D vi tinh cao cấp cũng gồm 3 lớp là lớp men sứ cao cấp, lớp hình 3D với độ phân giải cao và lớp vi tinh phủ bên ngoài tăng hiệu ứng 3D và độ bóng cho gạch.

Ưu điểm:

Khả năng chịu lực rất tốt tương đương với chiếc ô tô.

Hạn chế và chống bay màu hiệu quả ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. Hình ảnh 3D được in trực tiếp lên gạch trải qua công đoạn nung 2 lần cho màu sắc tự nhiên, khó bay màu.

Khả năng chống nứt, chống nước rất tốt.

2. Gạch kính 3D

 

 

Đây là loại gạch được tạo ra từ kính thủy tinh, rất thích hợp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ do nó giúp đánh lừa thị giác.

Ưu điểm:

Giảm sức nóng của căn nhà tới 50%

Chất lượng thẩm mỹ hoàn hảo

3. Gạch ốp tường 3D UV
Gạch ốp tường 3D UV với cấu tạo 3 lớp thông thường nhưng lớp ngoài cùng là lớp phủ UV giúp cho gạch có độ bền màu sắc sống động, chịu nhiệt và lực cao.

Qua bài viết này của Thanh Tạo bạn đã biết về gạch ốp tường 3D cũng như ưu điểm, nhược điểm của nó với không gian nhà bạn. Hi vọng bạn sẽ có lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

 

Nguồn Internet