TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Phương pháp thông bồn tắm bị nghẹt hiệu quả tại nhà

Đăng ngày: 2021-07-19 - Bởi: admin

Bồn tắm bị nghẹt là việc cực kì khó chịu và chẳng ai mong muốn bởi nhiều bất tiện mà nó mang lại. Tuy nhiên, bất kì ai cũng có thể gặp tình trạng bồn tắm bị nghẹt, vậy phải làm sao? Đừng quá lo lắng, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn xử lý tình huống trên một cách hiệu quả nhất, hãy đọc hết nhé, sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

 

 

1. Những tác hại của bồn tắm bị nghẹt


Bồn tắm bị nghẹt là tình trạng rất dễ gặp, chẳng những gây khó chịu, bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày của bạn mà còn gây ra những ảnh hưởng xấu sau đây:
 

- Nước đọng chính là điều kiện lý tưởng cho các côn trùng sinh trưởng, nhất là ruồi và muỗi. Đây là nguyên nhân gây nên các căn bệnh như sốt xuất huyết, sốt rét,… và các căn bệnh khác. Ngoài ra, những ký sinh trùng như sán dây, giun sán cũng dễ xâm nhập vào cơ thể con người do chúng kí sinh trên cơ thể những côn trùng này.


- Bồn tắm không thoát nước còn gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến môi trường và người sử dụng. Sẽ rất khó chịu khi để tình trạng này kéo dài, gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày.


- Bồn tắm bị nghẹt gây đọng nước còn là điều kiện để nấm mốc phát triển gây hại. Việc này không những gây hại cho chất lượng tường nhà của bạn mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Đây là nguyên nhân gây nên các bệnh về da và đường hô hấp, bạn không thể xem nhẹ tác hại của chúng được. Ngoài ra, ngôi nhà của bạn nhìn rất mất thẩm mỹ khi có sự góp mặt của nấm mốc.
 

Với những tác hại của việc bồn tắm bị nghẹt ở trên, bạn đã thấy tác hại rất lớn của việc này chưa? Đừng lo lắng, cách giải quyết sẽ được cung cấp cho bạn ngay sau đây.

 

2. Các phương pháp giải quyết bồn tắm bị nghẹt


Hãy thử giải quyết tình trạng bồn tắm bị nghẹt bằng 2 phương pháp sau đây.

 

2.1. Nếu nguyên nhân xuất phát từ cống thoát nước


Nếu nguyên nhân xuất phát từ cống thoát nước bạn phải thực hiện 2 cách thông cống nhà tắm như sau:
 

- Nếu phần rác bị nghẹt trong cống là phần bạn có thể nhìn thấy được, bạn hãy dùng bao tay không thấm (tốt nhất là loại bao tay sinh học tự hủy sử dụng 1 lần) để lấy hết chỗ rác ra ngoài. Nếu rác nằm phía trong, hãy dùng các vật dài, cứng như móc quần áo bằng kim loại để móc hết rác bẩn ra.


- Nếu phần tắc nước nằm sâu trong đường ống cống, bạn hãy sử dụng hợp chất đơn giản từ baking soda, giấm ăn và nước ấm để xử lý các chất bẩn bị nghẹt lại. Bằng cách cho baking soda vào miệng ống cống cùng với giấm và chờ 5-10 phút rồi cho nước ấm vào thì những chất cặn bã sẽ được xử lý nhanh gọn. Nếu bạn không có thời gian, hãy dùng những sản phẩm chuyên dụng bày bán sẵn trên thị trường để thông cống nghẹt, cũng rất hiệu quả đấy.
 

Sau khi hoàn thành việc thông cống trên mà bồn tắm vẫn còn nghẹt, bạn hãy tiến hành bồn tắm bị nghẹt dưới đây.

 

2.2. Thông thật sâu vào chỗ thoát nước của bồn tắm


Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ gồm: Tua-vít, dây khoan để sử dụng.
 

Quy trình thực hiện thông lỗ thoát nước bồn tắm được tiến hành như sau:


- Đầu tiên, bạn hãy chờ cho phần nước đọng lại rút hết hoặc loại bỏ hết phần nước ra khỏi bồn tắm. Sau đó, bạn hãy dùng tua-vít lấy nắp tràn ra (đây là cách mở nắp bồn tắm nhanh nhất), vị trí của nắp tràn thường nằm dưới vòi nước bồn tắm. Nhớ kiểm tra kĩ xem có bất cứ vật dụng gì chặn ngang bồn tắm hay không.


- Sau đó hãy dùng dây thông khoan cống để thông tắc, cách thông như cách thông bồn rửa bát hay lavabo bị nghẹt mà nhiều người vẫn áp dụng. Dây khoan cần dùng vào lỗ bên trái của nắp tràn, hãy đẩy dây khoan đến khi bạn gặp phải lực cản lại trong ống.
 

Dây khoan có nhiệm vụ phá vỡ các liên kết của chất bẩn trong cống và đẩy chúng xuống hầm chứa, khơi thông nguồn nước. Nếu trường hợp không làm cho chất bẩn rời ra được, bạn hãy cố gắng kéo chất bẩn ngược lại phía trên để lấy chúng ra khỏi bồn tắm hiệu quả.
 

Công việc tiếp theo khi thông bồn tắm bị nghẹt chính là đổ hỗn hợp gồm banking soda, giấm và nước ấm, thực hiện tương tự như lúc thông cống nhà tắm để đảm bảo cống thông tốt nhất.

 

3. Những chú ý trước khi vệ sinh bồn tắm bị nghẹt


Trước khi thông bồn tắm bị nghẹt bạn cần thực hiện những biện pháp sau để việc vệ sinh diễn ra thuận lợi lợi và an toàn nhất cho bạn:
 

- Đầu tiên, hãy chuẩn bị báo hoặc khăn sạch phủ lên sàn phòng tắm cho thật kỹ. Phương pháp này giúp hạn chế phần nước dơ bắn ra xung quanh gây mất vệ sinh cho bạn và cả các vật dụng trong phòng tắm.
 

- Để tránh mùi hôi thối bốc lên từ bên dưới, bạn hãy mở hết cửa lớn, cửa sổ, quạt thông gió (nếu có) để không khí xung quanh không bị đặc quánh các mùi khó chịu này.


- Đối với người trực tiếp thực hiện thông bồn tắm bị nghẹt, phải đảm bảo chấp hành các nguyên tắc an toàn cho bản thân. Bằng cách đeo bao tay chống thấm mang khẩu trang, mặt quần áo kín người để hạn chế sự xâm nhập và gây hại của vi khuẩn có hại. Tất cả phải được thực hiện đầy đủ để bảo vệ tốt nhất cho người thực hiện thông cống.


- Nếu bạn sử dụng các hóa chất như nước tẩy rửa chuyên dụng, nước javen,… thì tuyệt đối không sử dụng cùng một lúc. Bởi các chất hóa học trong 2 hóa chất có khả năng kết hợp với nhau, tạo thành các chất độc hóa học gây hại đến con người.
 

- Bạn cũng không được sử dụng các hóa chất chứa lưu huỳnh, muối, dầu chuối,… Bởi các hóa chất này sẽ ăn mòn đường ống thải và dẫn đến các hậu quả không mong muốn.
 

- Trong lúc thông nơi bị nghẹt, hãy đảm bảo giữ trẻ con trong nhà tránh xa khu vực làm việc. Bởi trẻ con thường đùa nghịch và các chất khí (khí bẩn, mùi hóa chất) trong quá trình thông cống sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến lũ trẻ.
 

- Nếu bạn cảm thấy cống phòng tắm hoặc bồn tắm bị nghẹt quá nặng, bạn không nên tiếp tục xử lý vấn đề này. Hãy gọi thợ chuyên nghiệp đến xử lý để mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

4. Mẹo vệ sinh bồn tắm đúng cách giúp bồn tắm thoát nước tốt và sáng bóng


Để đảm bảo không gặp tình trạng bồn tắm bị nghẹt, bạn cần thường xuyên vệ sinh nơi đây và vệ sinh đúng cách. Phương pháp vệ sinh bồn tắm như sau:
- Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một mảnh vải ướt và dung dịch vệ sinh, hãy nhớ dung dịch chuẩn bị không nên có a-xít hoặc amoniac, bởi thành phần này sẽ ảnh hưởng đến độ sáng bóng của bồn tắm nhà bạn.
- Với những bồn tắm bị xước, bạn có thể xử lý vết xước như sau để giúp mặt bồn tắm trở nên sáng bóng. Chính là, bạn hãy dùng khăn lạnh và một ít kem đánh răng để chà lên các vết xước này rồi dội lại bằng nước sạch. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chanh hoặc giấm ăn thực hiện tương tự để tẩy sạch những vết bẩn bám trên bồn tắm. Bồn tắm sẽ sáng bóng và tươi màu trở lại khi bạn áp dụng phương pháp này.


- Bạn nên kiểm tra kỹ trước khi tháo nước bồn tắm, xem xét có vật gì bị mắc kẹt lại không để đảm bảo ống thoát nước bồn tắm không bị nghẹt.
- Với những bồn tắm sử dụng các linh kiện mạ kim loại, bạn nên hạn chế dùng chất tẩy rửa để vệ sinh. Bởi những chất này ít nhiều đều có chất ăn mòn, sẽ ảnh hưởng đến độ thẩm mĩ của các phụ kiện vệ sinh đi kèm.
- Bạn không được đặt các vật nặng cũng như gây va đập mạnh lên bồn tắm, sẽ làm hư hỏng bồn tắm một cách nhanh chóng.


- Sau mỗi lần sử dụng, hãy thực hiện cách xả nước bồn tắm theo hướng dẫn của nhà sản xuất và xả cho hết nước. Vệ sinh máy lọc nước đều đặn và để bồn tắm cách xa nơi cháy nổ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

5. Chọn bồn tắm chất lượng, nhãn hiệu tốt để dùng


Đừng vì tiết kiệm mà chọn dùng những sản phẩm có giá thành rẻ nhưng chất lượng kém. Bởi những loại này ngoài tính thẩm mỹ không cao ra thì các khả năng bồn tắm bị nghẹt cũng rất cao nên bạn phải cẩn thận khi mua hàng. Vì thế bạn không những phải tốn công thông nghẹt thường xuyên mà còn phải mất thêm chi phí để đổi loại khác. Vừa mất thời gian, công sức và cả tiền bạc nữa thì lợi đâu chẳng thấy mà chỉ thấy hại thôi.


Hi vọng với những chia sẻ về cách thông bồn tắm bị nghẹt phía trên cùng với những biện pháp hạn chế nghẹt cống sẽ giúp ích cho bạn. Hãy biến không gian sống thêm thoải mái bởi những kỹ năng đơn giản nhưng hiệu quả và thiết thực cho bạn.

 

Internet