TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh cho phòng tắm chuẩn Việt Nam

Đăng ngày: 2021-09-09 - Bởi: Thanh Tạo

Việc tùy tiện lắp đặt thiết bị vệ sinh cho phòng tắm không chỉ gây tốn kém diện tích mà còn gây ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, bạn cần phải tuân thủ tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh cho phòng tắm khi hoàn thiện công trình. Cùng bỏ túi ngay những tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh được Thanh Tạo gửi tới bạn ngay bài viết dưới đây.

Kích thước lắp đặt thiết bị vệ sinh theo tiêu chuẩn

Lắp đặt đối với tổng thể không gian

+ Khoảng cách từ nền nhà vệ sinh đến chậu rửa mặt: 80 – 90cm.

+ Chiều cao của Vòi xịt toilet: 60cm.

+ Chiều cao của bát sen:195 – 205cm.

+ Chiều cao của hộp đựng giấy vệ sinh cao so với nền nhà vệ sinh từ 65cm.

+ Chiều cao của móc treo khăn so với nền nhà vệ sinh từ 120 – 140cm.

+ Chiều cao của móc treo quần áo:165 – 170cm.

Lắp đặt đối với bồn cầu

+ Bạn cần tuân thủ vị trí từ tường đến tâm xả bồn cầu: 305mm.

+ Nguồn cấp nước cho bồn cầu phía tay trái cách tâm bồn cầu: 205mm

+ Ống thải chờ cao hơn mặt đất 3 – 7cm.

Tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh nhà tắm

Lắp đặt với chậu rửa mặt

+ Khoảng cách từ nền nhà đến chậu rửa khoảng từ 80cm. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải dựa vào kích thước chậu rửa mặt để lắp đặt chậu rửa mặt chính xác nhất.

Lắp đặt thiết bị vệ sinh đối với sen tắm

+ Khoảng cách giữa 2 đường dây cấp nóng và cấp lạnh là 150 – 180mm.

+ Độ cao từ nền nhà đến nguồn cấp nước là 750 – 800mm. 

Tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh dựa vào diện tích

Trên thực tế, không có tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh theo chuẩn mực nào. Việc sắp xếp các thiết bị vệ sinh trong không gian nhà tắm thường được tính toán chi tiết phù hợp với từng diện tích mang lại cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng, giúp không gian nhà tắm sang trọng, hiện đại hơn.

Đối với diện tích nhà vệ sinh nhỏ

tieu-chuan-lap-dat-thiet-bi-ve-sinh

Hiện nay, không gian nhà vệ sinh ngày càng thu hẹp bởi hệ thống đô thị trong tình trạng đất chật người đông nên diện tích các căn nhà cũng rất hạn chế. Chính vì thế, việc lựa chọn và bố chí lắp đặt trang thiết bị vệ sinh như thế nào hẳn là một bài toán khó khăn cho các gia chủ. Với một căn phòng nhỏ, khách hàng hãy tuân thủ tiêu chí lắp đặt thiết bị vệ sinh như sau để không gây cảm giác khó chịu, bí bách mỗi khi sử dụng.

Tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh đầu tiên quý khách hàng cân ghi nhớ cho đặc thù không gian nhà vệ sinh nhỏ đó chính là nên lựa chọn thiết bị màu trắng. Bởi tông màu này luôn “đánh lừa” thị giác người nhìn một cách hiệu quả nhất, dường như giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và sạch sẽ hơn.

Với một không gian hẹp thì bồn cầu 2 khối hoặc bồn cầu âm tường và chậu rửa mặt treo tường là sự lựa chọn chính xác nhất dành cho bạn. Những trang thiết bị vệ sinh có kiểu dáng này giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt và tạo không gian thoáng đãng khi sử dụng.

Với những gia chủ có điều kiện kinh tế dư dả, thay vì lựa chọn bồn tắm nằm thì bồn tắm đứng sẽ thích hợp hơn đối với căn phòng nhỏ mà vẫn đem lại sự khác biệt cho căn phòng.

Ngoài ra, một chiếc gương phòng tắm dài có diện tích hẹp cũng sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ, bạn đừng bỏ qua.

Đối với diện tích nhà vệ sinh vừa

tieu-chuan-lap-dat-thiet-bi-ve-sinh

Những căn phòng vệ sinh có ưu điểm về diện tích sử dụng lớn thì quý khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn trang thiết bị vệ sinh trong gia đình mình mà không cần lo lắng về tiêu chuẩn lắp đặt. Hiện nay, bồn cầu, chậu rửa mặt, bồn tắm trên thị trường rất đa dạng cả về kiểu dàng và kích thước nên bạn hãy tìm cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh cho diện tích lớn

– Diện tích nhà vệ sinh lớn 10 – 12m2 giúp gia chủ có thể thoải mái lựa chọn thiết bị vệ sinh cho không gian nhà tắm. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về kích thước, chúng loại, kiểu dáng không phù hợp với nhà tắm.

tieu-chuan-lap-dat-thiet-bi-ve-sinh

Những gợi ý giúp bạn chọn lựa thiết bị vệ sinh:

+ Tránh chọn bồn tắm có kích thước quá lớn.

+ Nên chọn lựa các mẫu bồn cầu thông minh cho phù hợp với không gian sang trọng.

+ Chọn lựa loại vòi xả bồn sen tắm để có thể lựa chọn được bồn yêu thích.

Tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh cho phòng tắm lớn

Lắp đặt thiết bị vệ sinh theo phong cách

Nếu bạn mong muốn sở hữu một phong cách thiết kế nhà vệ sinh hiện đại thì nên lựa chọn mẫu chậu rửa mặt bàn đá dương vành vừa lạ vừa tạo nên sự thanh thoát. Ngoài ra, sử dụng bồn cầu 1 khối cũng tô điểm cho căn phòng trở nên sang trọng, nổi bật hơn rất nhiều.

Một gia chủ có phong cách cá tính thì tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh bạn có thể tham khảo đó là nên lựa chọn sản phẩm có tông màu kết hợp đen – trắng. Mẫu chậu rửa cabinet bao gồm chậu và tủ đựng đồ với đừng nét góc cạnh sẽ tạo nên ấn tượng đặc biệt cho không gian nhà vệ sinh.

Nên dùng thiết bị vệ sinh hãng nào?

Với điều kiện kinh tế tài chính tầm trung, quý khách hàng vẫn có khả năng sở hữu bộ trang thiết bị vệ sinh đầy đủ nhất có chất lượng từ các hãng như: Inax,.... Đây hiện cũng là 2 thương hiệu thiết bị vệ sinh được sử dụng phổ biến nhất trong các hộ gia đình Việt.

Giá thành phải chăng nên thiết bị vệ sinh Inax được ưu chuộng nhất trên thị trường

Còn nếu bạn nguồn ngân sách dư dả, mong muốn sở hữu một cuộc sống đẳng cấp với những giá trị tiện ích hiện đại trong từng trang thiết bị vệ sinh thì có thể lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu cao cấp hơn như: Inax,...

Hi vọng với những tiêu chí lắp đặt thiết bị vệ sinh được chia sẻ trên đây bạn sẽ tạo cho gia đình mình những không gian thư giãn nhất sau những giờ làm việc mệt mỏi nhé.