TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Nguyên lý hoạt động và cách vệ sinh bồn cầu đúng cách

Đăng ngày: 2021-11-08 - Bởi: Thanh Tạo

Bồn cầu là một thiết bị vệ sinh đã quá quen thuôc với tất cả mọi người. Mặc dù vậy, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những tình huống hỏng hóc, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình. Trong những lúc đó, những hiểu biết cơ bản về bồn cầu và nguyên lí hoạt động của nó sẽ giúp bạn rất nhiều để khắc phục, hạn chế những tổn thất đáng tiêc mà nó gây ra. Sau đây chúng tôi xin cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về cấu tạo, nguyên lý hoạt động cũng như cách vệ sinh đúng cách nhằm giúp sản phẩm luôn bền đẹp với thời gian.

nguyen-ly-hoat-dong-va-cach-ve-sinh-bon-cau-dung-cach

Nguyên lý hoạt động và cách vệ sinh bồn cầu đúng cách

1. Về cấu tạo của bồn cầu

 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bồn cầu với những cấu tạo khác nhau, bồn cầu 1 khối liền nhau, bồn cầu có 2 khối tách rời. Với loại bồn cầu 2 khối thì  phần bể chứa nước lại được gắn âm tường vô cùng gọn gàng và tiết kiệm diện tích cho phòng tắm nhà bạn,...Chúng ta thấy bồn cầu hai khối được sử dụng nhiều hơn tại các hộ gia đình  Dù là loại bồn cầu nào  thì cấu tạo cũng đều có 2 phần là bệ ngồi và bể chứa nước. Phần bệ ngồi của bồn cầu có tác dụng  để ngồi khi đi vệ sinh, phần bể chứa nước dùng để chứa nước giúp  làm sạch bồn cầu. 

* Phần bệ ngồi: 

+ Đường vòng dẫn nước xung quanh đường viền bồn để dẫn nước xuống ống phun. 

+ Ống phun: Lam công việc đẩy nước thật mạnh theo hướng qua ngõ quanh tạo áp lực . 

+ Bể bồn: chứa một khối lượng nước nhất định với tác dụng làm  nút bít khí "thơm" bốc lên từ hầm cầu . Hơn nữa, lượng nước này còn có tác dụng làm sạch bồn cầu khi chất thải rơi  xuống bồn cầu. 

+ Xi-phông (con thỏ): được thiết kế với tác dụng  hút nước và đưa chất thải xuống hầm cầu. 

2. Nguyên lí làm việc của bồn cầu : 

Khi người dùng  giật nước từ bể nước, một lượng nước phù hợp  sẽ chảy vào "Bể bồn" theo lối các lỗ nhỏ dọc theo "Đường vòng dẫn nước" và "ống phun". Sau đó, nước được  dâng lên và chảy  qua khúc cong của "Con thỏ" . 

 Sau khi có một lượng  nước đủ tràn vào "bể bồn"  thì ngay sau đó làm cho khối lượng và vận tốc nước chảy qua khúc cong tăng lên đáng kể , nó sẽ tống không khí xuống nhanh giống một chiếc ống bơm đồng  thời tạo ra một tấm màng nước . Tấm màng nước này cũng có tác dụng  ngăn không cho không khí từ dưới lỗ trở lại. Sau đó xảy ra hiện tượng hút nước. Khi nước bên trong bắt đầu xối nhanh hơn, nó thay thế vị trí của không khí,bằng cách  chiếm chỗ của ống xi tông . 

 Ngay  sau khi mực nước trong bể bồn xuống mức nhỏ nhất , nó sẽ  không còn bịt lỗ vào con thỏ thì không khí tràn vào quá trình hút nước kiểu xifông kết thúc.

3. Phương pháp vệ sinh bồn cầu

Để những thiết bị vệ sinh luôn sạch sẽ, chúng ta cần lưu ý phải vệ sinh thường xuyên, liên tục bằng những chất tẩy rửa chuyên dụng. Khi xả nước nên lưu ý đóng nắp bồn cầu lại để hạn chế việc vi khuẩn xâm nhập ra môi trường bên ngoài và để tránh những vật dụng hàng ngày càng xa vị trí bồn cầu càng tốt.

Chúc các bạn thành công và luôn sở hữu những sản phẩm bền đẹp, chất lượng.