TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Vòi nước rửa bát chảy yếu nguyên nhân do đâu

Đăng ngày: 2021-11-26 - Bởi: Thanh Tạo

Tình trạng vòi nước rửa chén bị chảy yếu diễn ra rất thường xuyên làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn dến tình trạng này? Và cách khắc phục vòi rửa chén chảy nước yếu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết sau đây nhé! 

1. Nguyên nhân dẫn đến vòi nước rửa bát chảy yếu

1.1. Do sử dụng quá lâu

Đồ vật nào cũng có tuổi thọ duy trì của nó. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng quá lâu mà không có sự bảo dưỡng hay thay thế, nó sẽ hư hỏng. Đó là một quy luật hiển nhiên trong đời sống con người chúng ta. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng vòi rửa bát quá lâu, hãy nhanh chóng thay cái mới, vừa giảm thiểu chi phí tu sửa, vừa đảm bảo chất lượng sử dụng thêm một thời gian mới. 

1.2. Do nguồn áp lực nước thấp

Nguồn áp lực nước thấp dẫn tới vòi rửa bát chảy yếu có thể do vị trí lắp đặt vòi rửa bát cao dẫn đến áp lực đẩy nước lên vòi bị ảnh hưởng nên giảm áp lực gây ra hiện tượng vòi nước rửa bát chảy yếu.

1.3. Do bộ phận sục khí gặp gây ra

Các vòi bếp, vòi rửa bát hiện đại đều có trang bị bộ phận sục khí có công dụng chính là oxy hóa dòng nước bằng cách phá vỡ thành những dòng nước nhỏ nhẹ để hạn chế lưu lượng dòng nước tránh tình trạng văng bắn nước ra khỏi bồn rửa. Nhưng trong tình huống bộ phận sục khí hoạt động quá hiệu quả do quá trình sử dụng lâu ngày làm các cặn bẩn trọng nước tích tụ góp phần ngăn cản dòng nước chảy sẽ dẫn tới vòi rửa bát chảy yếu.

1.4. Do van điều tiết của vòi rửa bát bị tắc nghẽn

Hầu hết các vòi rửa bát hiện đại đều được trang bị van điều tiết có tác dụng chính là kiểm soát lưu lượng dòng nước cung cấp ra đầu vòi. Khi bộ phận này bị các mảnh vụn do bụi bẩn chặn lại sẽ khiến vòi nước rửa bát chảy yếu.

1.5. Do đường dẫn ống nước thiết kế không hợp lý

Đường dẫn ống nước lòng vòng, nhiều đoạn gấp khúc không cần thiết là nguyên nhân dẫn đến tắc vòi rửa chén. Khi đó, dòng nước sẽ bị cản trở bởi những đoạn gấp khúc, không thể đến cùng một lúc lực nước như nhau.

voi-nuoc-rua-bat-chay-yeu-nguyen-nhan-do-dau

2. Cách khắc phục tình trang vòi nước rửa bát chảy yếu

2.1. Cách khắc phục khi nguồn áp lực nước thấp gây vòi rửa bát chảy yếu

Khi vòi rửa bát chảy nước yếu do nguồn áp lực thấp bạn có thể khắc phục cách là điều chỉnh lại vị trí lắp đặt của vòi rửa bát thấp xuống hoặc có thể hỗ trợ tăng áp lực nước bằng các gắn máy bơm tăng lực nước cho hệ thống đường nước.

2.2. Cách khắc phục vòi nước rửa bát chảy yếu do bộ phận sục khí gây ra

Bước 1: Tháo thiết bị sục khí ra khỏi vòi, nếu không không thể tháo bằng tay hãy sử dụng đến kìm để dễ đáng tháo ra hơn. Lưu ý để tránh vòi rửa bát của bạn bị trầy xước mất đi tính thẩm mỹ vốn có hãy dùng băng nhựa hoặc miếng vải để buộc lên bề mặt kim loại.

Bước 2: Sau khi tháo được thiết bị sục khí hãy loại bỏ tất cả cặn bẩn gây tắc nghẽn cho sục khí bằng cạc đổ giấm vào túi nhựa và buộc lại quanh đầu vòi. Hãy ngâm sục khí trong giấm và nước ấm trong vài giờ để làm tan cách mảnh bụi bẩn gây ra vấn đề

Bước 3: Nếu sau khi ngâm trong vài giờ vẫn còn thấy cặn bận bám trên sục khí vẫn khiến vòi rửa bát chảy yếu thì hãy sử dụng chất tẩy vôi để làm sạch nó, hoặc bạn cũng có thay thế một cái sục khí khác phù hợp cho vòi rửa bát.

Bước 4: Sau khi đã làm sạch thiết bị sục khí hãy rửa sạch và gắn lại vòi rửa bát. Tiếp theo hãy kiểm tra xem sau khi loại bỏ toàn bộ cặn bẩn và bụi tích tụ ở thiết bị sục khí thì áp lực nước đã tăng lên chưa. Nếu như áp lực nước vẫn không thay đổi có lẽ vấn đề sẽ không nằm ở bộ phận sục khí mà một nguyên nhân khác gây ra.

2.3. Các khắc phục van điều tiết vòi rửa bát bị tắc nghẽn

Bước 1: Tắt nguồn cấp nước, cho nước trong vòi chảy ra hết, nhớ đóng nắp bồn rửa lại không để làm rơi đồ vật nào xuống cống.

Bước 2: Xác định vị trí vít của vòi rửa bát, tháo nắp vặn bằng tuốc vít rồi sử dụng cờ lê để tháo ốc vít của vòi

Bước 3: Nhắc tay cầm ra khỏi vòi và tháo đai ốc, tháo tất cả các phụ kiện trong vòi và đặt chúng theo đúng thức tự trên một chiếc khăn để khi lắp trở lại bạn có thể biết chính xác thự tự của chúng.

Bước 4: Tháo van điều tiết của vòi ra và rửa dưới vòi nước sạch

Bước 5: Nếu van điều tiết bị tích tụ vôi của cặn bản thì hãy ngâm trong giấm để tẩy trôi các cặn vôi tích tụ trên van. Nếu van điều tiết đã mòn và cũ bạn cũng có thể lựa chọn một van điều tiết phù hợp khác để thay thế.

Bước 6: Đặt van điều tiết đã xử lý sạch hoặc van điều tiết mới gắn lại vòi rửa bát sao cho đúng với các khoang của vòi rửa. Lắp lại tất cả các phụ kiện của vòi rửa đã được tháo ra lúc đầu theo thứ tự rồi kiểm tra áp lực nước của vòi rửa bát.

Nên thường xuyên lau chùi và vệ sinh vòi dẫn nước, tránh hiện tượng vòi nước bị tắc nghẽn.

Trong trường hợp mà bạn không thể nào tự mình giải quyết được. Bạn hãy gọi ngay cho nhân viên phụ trách để được kiểm tra và khắc phục lỗi.

Bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín để mua sản phẩm tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng sẽ nhanh hỏng và tốn nhiều chi phí sửa chữa.