TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Bồn cầu bị bắn nước phải làm sao?

Đăng ngày: 2021-12-30 - Bởi: Thanh Tạo

Bồn cầu bị bắn nước, gây mùi hôi thối hay bồn cầu hay kêu ục ục được xem là một trong những hiện tượng gây khó chịu và phiền toái nhất hiện nay trong mỗi căn hộ gia đình cũng như công ty. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như làm gián đoạn quá trình sinh hoạt hằng ngày, đồng thời tạo ra những mùi hôi khó chịu, dễ gây bệnh về da và đường hô hấp, đặc biệt ở người già và trẻ nhỏ.

Ngoài việc xử lý bồn cầu bị nghẹt thì những biện pháp xử lý bồn cầu bị bắn nước cũng được rất nhiều hộ gia đình quan tâm. Bồn cầu bị tràn nước không những gây bất tiện cho việc vệ sinh cá nhân của các thành viên trong gia đình mà còn dẫn đến lãng phí nguồn nước chung. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay, các hộ gia đình thuộc các khu vực phát triển luôn phải bỏ ra chi phí để chi trả điện nước hàng tháng, vậy nên việc ngăn chặn bồn cầu bị tràn nước là điều tất yếu nên làm. Vậy làm cách nào để xử lý triệt để vấn đề này? Hãy theo dõi bài viết sau.

Bồn cầu bị bắn nước nguyên nhân do đâu?

Bồn cầu bị bắn nước vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trước khi tìm cách giải quyết bạn hãy xác định tình trạng bồn cầu đang gặp là do vấn đề gì, như vậy cách xử lý bạn chọn mới chính xác và có hiệu quả cao, dễ áp dụng, tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn.

- Bồn cầu bị tắc nghẽn do các loại giấy vệ sinh, tóc, chất cặn bã... bám dính lâu ngày

- Hệ thống thông khí của bồn cầu không được lắp đặt hoặc bị tắc nghẹt, hư hỏng

- Đường ống thoát nước của bồn cầu bị nghẹt làm cho nước không thể thoát ra bên ngoài và bị trào ngược

- Hệ thống bể phốt tự hoại đã bị quá đầy.

- Hiện tượng này tương tự tình trạng bồn cầu có tiếng kêu ọc ọc khi tắc ống thoát khí.

- Do thợ thi công quên lắp đường ống thoát khí cho hệ thống hầm cầu.

bon-cau-bi-ban-nuoc-phai-lam-sao

Bồn cầu bị bắn nước có dấu hiệu gì?

Các dấu hiệu bồn cầu bị bắn nước đó là: Sau khi đi vệ sinh, nếu như bạn xả 1 lần mà vẫn không trôi thì bạn nên dừng lại và không được xả thêm 1 lần nào nữa, vì sẽ khiến cho nước dội lên nhiều thêm và bồn cầu bị tràn nước thêm trầm trọng. Xả nước gặp tình trạng bồn cầu bắn nước ngược trở lên một cách quá mức mà không thoát đi, sau khi thoát thì xuất hiện các tiếng kêu ùng ục. Bồn cầu tạo thành một vòng xoáy tròn mạnh và dâng cao lên rồi mới thoát nước, khiến sàn nhà vệ sinh bị văng tung tóe nước,...

Xử lý bồn cầu bị bắn nước với các biện pháp sau

Thật ra vấn đề bồn cầu bị bắn nước có các cách giải quyết khá đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và công sức rất nhiều. Vậy đó là những cách nào? Còn chần chờ gì nữa mà hãy đọc ngay những phương pháp tối ưu nhất chúng tôi đề cập dưới đây! Hi vọng bạn sẽ tìm được phương pháp cho riêng mình để đánh bay vấn đề khó chịu này.

Xử lý bồn cầu bị bắn nước bằng bột thông bồn cầu vi sinh

Lợi ích ở đây chính là bột thông cống có thành phần vi sinh thường sử dụng rất tiết kiệm, sau một hai lần thông tắc, đường ống có thể ngăn chặn được nguy cơ tắc nghẽn trong một thời gian dài.

Xử lý bồn cầu bị bắn nước bằng lươn và cá lóc

Phương pháp xử lý bồn cầu bị bắn nước này này nghe có vẻ rất vô lý. Nhưng nó lại hiệu quả lắm đấy! Bạn chỉ cần ra ngoài chợ mua 1 con cá lóc hoặc lươn, lựa những con nào khỏe mạnh mà phải còn sống nhé. Tiếp đó, bạn quay đầu của con cá hướng vào miệng bồn cầu. Lúc này, con cá sẽ bơi men theo đường ống và đẩy các vật mắc kẹt xuống hầm cầu. Lưu ý: Nếu bồn cầu bị nghẹt quá nặng bạn không nên sử dụng phương pháp này, vì có thể làm cho cá chết và tình trạng nghẹt sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Xử lý bồn cầu bị bắn nước bằng Coca cola

Cách tiếp theo để giải quyết bồn cầu bị bắn nước đó là bạn hãy thông bồn cầu bằng coca cola hẳn không còn xa lạ với mọi người. Bạn chỉ mua 1 chai coca, rồi đổ trực tiếp vào bồn cầu, đợi kết quả tầm 30 phút, bạn đổ nước nóng vào, sau đó ấn nước xả. Mọi âu lo về bồn cầu sẽ tan biến, còn chờ gì mà không thử đi nào.

Xử lý bồn cầu bị bắn nước bằng baking soda và giấm

Bồn cầu bị bắn nước sao? Không cần lo vì cách giải quyết rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một cốc baking soda xuống miệng cống. Ngay sau đó nhanh chóng đổ tiếp hai cốc giấm trắng. Chờ 10 phút để sự kết hợp của Baking soda và giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt giúp cho bồn cầu tắc nghẽn được khơi thông. Sau đó ấn nút xả bồn cầu đến khi bồn cầu sạch sẽ.

Xử lý bồn cầu bị bắn nước bằng pittong cao su

Phương pháp xử lý bồn cầu bị bắn nước tiếp theo đó chính là sử dụng pittong cao su. Đầu tiên bạn hãy đặt dụng cụ thụt pittong cao su đúng vị trí vào trong bồn cầu. Tiếp theo dùng sức đẩy thật mạnh lên xuống nhằm tạo ra áp lực thông tắc cho bồn cầu nhà bạn. Cuối cùng thực hiện thao tác đẩy hút liên tục đến khi bồn cầu xả nước mạnh mẽ trở lại.

Xử lý bồn cầu bị bắn nước bằng bột thông bồn cầu

Cách xử lý bồn cầu bị bắn nước này hẳn không còn xa lạ vì đây là loại bột thông bồn cầu có chứa các thành phần của hỗn hợp hóa học có độ kiềm, độ ăn mòn, độ phân hủy cực cao. Chính vì có những thành phần đã giúp phân hủy các hợp chất hưu cơ, các chất cặn bã có trong đường ống gây tắc cực nhanh và rất hiệu quả. Ngoài ra loại bột này, còn giúp cho bạn làm sạch sẽ đường ống khỏi các vết cáu bẩn lâu ngày như rêu, mốc,….

Xử lý bồn cầu bị bắn nước bằng dịch vụ thông cống nghẹt

Tình trạng bồn cầu bị bắn nước là một trong những tình trạng gây khó chịu nhất đối với những người nội trợ. Một ngày đã có quá nhiều việc để làm nhưng một khi tình trạng này xảy ra, công việc của người nội trợ lại trở nên thêm nặng nề hơn nữa. Tuy nhiên, chỉ cần có những kiến thức đơn giản sau đây, các bà nội trợ hoàn toàn có thể giải quyết nhanh chóng mối sầu não này ngay tại nhà.