TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

6 mẹo giúp phòng tắm không cần dọn cả tuần vẫn sạch sẽ thơm tho mà chỉ mất có 5 phút

Đăng ngày: 2022-03-29 - Bởi: Admin

Chỉ với 6 mẹo vặt dưới đây sẽ giúp phòng tắm nhà bạn dù cả tuần không dọn cũng vẫn luôn sạch sẽ và điều quan trọng hơn cả là bạn không cần tốn quá nhiều thời gian, nhiều lắm cũng chỉ mất 5 phút mà thôi.

 

Đôi khi dọn dẹp, vệ sinh nhà tắm trở thành nỗi ám ảnh của nhiều chị em, chỉ cần 1-2 hôm không vệ sinh là nhà tắm ngay lập tức bốc mùi hôi khó chịu. Vậy còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay 6 mẹo vệ sinh phòng tắm hay dưới đây để bảo bạn sẽ không còn gặp phải nỗi phiền toái này nữa.

 

1. Khử mùi phòng tắm bằng cà phê xay

Thay vì đặt những lọ sáp thơm trong phòng tắm để khử mùi hôi thì bạn có thể dùng cà phê xay để khử mùi bạn sẽ thấy hiệu quả hơn rất nhiều.

 

 

Cách làm khá đơn giản, sau khi uống cà phê bạn đừng vội bỏ đi bã cà phê mà hãy cho nó vào cái bát hoặc đĩa có miệng rộng và để trong phòng tắm. Bã cà phê sẽ hút sạch mùi hôi và phòng tắm nhà bạn sẽ sạch thơm hơn.

 

2. Hút ẩm phòng tắm bằng muối

Thủ phạm gây mùi trong phòng tắm đó chính là ẩm ướt vì vậy bạn hãy áp dụng ngay cách bỏ muối vào 1 chiếc bát nhỏ để đến khi muối chuyển sang màu nâu đen thì thay bát muối khác, muối sẽ giúp hút ẩm trong nhà tắm giúp phòng tắm sạch, khô thoáng hơn.

 

 

Ngoài ra bạn đừng treo khăn tắm ẩm trong phòng tắm, sau khi dùng xong bạn nên đem nó đi giặt hoặc treo ở nơi khác khô thoáng hơn mà không phải là phòng tắm nhé!

 

3. Làm sáng vòi nước bằng dầu tẩy trang và chanh, giấm

Để làm sáng vòi nước vô cùng đơn giản bạn chỉ cần dùng dầu tẩy trang, chanh hoặc giấm để lau vòi nước, vòi nước của bạn sẽ nhanh chóng sạch, sáng như mới.

 

 

4. Cọ toa lét bằng giấm và baking soda

Để phòng tắm không có mùi hôi thì bạn đừng quên cọ toa lét nhé, hãy pha giấm và baking soda theo tỷ lệ 1 cốc giấm + 1 thìa soda sau đó đổ hỗn hợp trên vào toa lét, đợi sau 15-30 phút thì xả đi, với cách này toa lét của bạn sẽ nhanh chóng được làm sạch, đồng thời bạn đừng quên cọ cả phần phía ngoài và phía sau của toa lét nhé vì đó cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, nguyên nhân gây ra mùi hôi.

 

5. Lau gương bằng nước trà

Nếu muốn làm sạch gương trong nhà vệ sinh thì bạn hãy lấy nước trà đặc sau đó đổ vào bình xịt và xịt lên gương, lấy giấy báo lau đi là đảm bảo gương của nhà bạn sẽ sáng bóng như mới.

 

6. Làm sạch khe gạch bằng baking soda và giấm

Nếu muốn làm sạch những vết bẩn ở kẽ gạch thì bạn hãy thực hiện như sau: bạn rắc ít bột baking soda phủ kín các kẽ bẩn, sau đó dùng bình xịt giấm làm ướt bột, chờ trong thời gian khoảng 3-5 phút bụi bẩn sẽ dần dần bở ra, lúc này bạn chỉ cần lấy bàn chải chà là mọi vết bẩn cứng đầu ở kẽ gạch sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

 

Chỉ với 6 mẹo nhỏ được chia sẻ trong bài viết vừa rồi sẽ giúp nhà tắm của bạn luôn được sạch bong, sáng bóng mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian cọ rửa.

 

Nguồn Internet