TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Nguyên nhân và cách xử ký bồn cầu kêu ục ục, ọc ọc nhanh nhất

Đăng ngày: 2022-10-12 - Bởi: Admin

Không ít gia đình gặp phải tình trạng bồn cầu kêu ục ục và ọc ọc. Rất nhiều người hoang mang vì không biết sự cố này có nghiêm trọng không, nguyên nhân do đâu và cách xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra nguyên nhân và những hướng dẫn chi tiết về cách xử lý hiệu quả nhất khi bồn cầu kêu ọc ọc, ục ục.

Nguyên nhân khiến bồn cầu kêu ục ục, ọc ọc

Nếu thấy bồn cầu có tiếng kêu ục ục hoặc ọc ọc sau khi xả nước thì rất có thể đang có sự cố xảy ra. Dưới đây là các nguyên nhân khiến cho bồn cầu có tiếng kêu này.

Do hệ thống chân không

Bồn cầu đều có một hệ thống chân không ngăn mùi và sẽ tạo tiếng kêu ọc ọc nhỏ sau khi xả nước. Nếu bạn thấy tiếng kêu này khá nhỏ và không có hiện tượng nào khác thì đây là trạng thái bình thường. Trong trường hợp này bồn cầu không có vấn đề gì và bạn vẫn có thể sử dụng.

Ống thông hơi bồn cầu bị tắc

Trong trường hợp ống thông hơi của bồn cầu bị tắc sẽ khiến cho phần hơi chất thải bị trào ngược. Khi xảy ra hiện tượng này, bồn cầu cũng có tiếng kêu ục ục. Đồng thời, bạn sẽ thấy mùi hôi thối bốc lên rất rõ.

Bồn cầu bị tắc

Khi bồn cầu bị tắc sẽ khiến chất thải không đẩy xuống dưới được bình thường mà trào ngược trở lại gây tiếng kêu ọc ọc.

Bồn cầu kêu ọc ọc do bồn cầu bị tắc nghẽn Bồn cầu bị tắc nghẽn cũng gây tiếng kêu ục ục

Đầy bể phốt

Khi bể phốt đầy sẽ không còn chỗ chứa cho chất thải. Vì vậy khi chất thải xuống sẽ bị đẩy ngược lên và gây tiếng kêu ục ục. Kèm theo đó là hiện tượng nước rút chậm, trào bọt khí ở lòng bồn cầu.

Lắp đặt sai kỹ thuật

Khi bồn cầu lắp đặt sai sẽ khiến cho các hoạt động không được diễn ra bình thường. Từ đó gây nên nhiều sự cố như tắc nghẽn, lưu thông kém… gây tiếng kêu cho bồn cầu.

Hướng dẫn xử lý bồn cầu kêu ục ục

Trong trường hợp bồn cầu có tiếng ục ục, ọc ọc mà không đi kèm hiện tượng gì khác thì các bạn vẫn có thể sử dụng bình thường. Tuy nhiên, nếu có kèm theo các vấn đề khác như mùi hôi, tắc nghẽn… thì cần xử lý ngay. Tùy theo từng nguyên nhân như đã chia sẻ phía trên mà chúng ta sẽ có các cách xử lý khác nhau.

Thông tắc ống thông hơi để xử lý bồn cầu kêu ục ục

Nếu ống thông hơi bị tắc gây hiện tượng kêu ọc ọc ở bồn cầu, bạn có thể xử lý theo cách sau:

+ Nếu bị tắc ống thông hơi do bám cặn bẩn thì bạn chỉ cần dùng hỗn hợp giấm, nước và baking soda đổ vào lòng bồn cầu. Sau 20 phút, nhấn nút xả để cho phần hỗn hợp này đi xuống phía bên dưới. Tình trạng tắc ống thông hơi chắc chắn sẽ được xử lý hoàn toàn.

+ Trường hợp ống thông hơi bị tắc do có dị vật, bạn cần dùng lò xo thông tắc chuyên dụng và lấy dị vật ra ngoài.

Thông tắc bồn cầu

Nếu bồn cầu bị tắc và gây tiếng kêu ục ục, bạn cần phải thông tắc ngay bằng một số phương pháp đơn giản tại nhà. Một số nguyên liệu có thể dùng để thông tắc cho bồn cầu như: baking soda, giấm ăn, coca coca… Đổ các loại nguyên liệu này vào bồn cầu và xả nước. Trong trường hợp bồn cầu bị tắc nhẹ thì các phương pháp này sẽ rất có hiệu quả.

Tuy nhiên, với một số trường hợp bị tắc nhiều và không thể xử lý với các phương pháp trên, bạn cần nhờ thợ thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp. Khi vấn đề tắc nghẽn được xử lý, bồn cầu sẽ không còn tiếng kêu ọc ọc khó chịu.

 

 

Hút bể phốt

Bể phốt sẽ bị đầy sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, các gia đình cần lưu ý để hút bể phốt theo định kỳ, tránh để bể phốt quá đầy gây tắc nghẽn.

Kiểm tra lại bồn cầu

Rất nhiều trường hợp bồn cầu có tiếng kêu ọc ọc là do lắp đặt sai gây tắc nghẽn. Bạn cần kiểm tra kỹ từng bộ phận xem đã được lắp đặt đúng hay chưa. Nếu có sai sót, cần sửa chữa lại ngay để bồn cầu được hoạt động bình thường.

Những lưu ý để tránh bồn cầu bị kêu ục ục

Để tránh cho bồn cầu kêu ục ục, các gia đình cần loại bỏ hoàn toàn các thói quen gây nên sự cố tắc nghẽn cho bồn cầu. Cụ thể như sau:

+ Không cho giấy vệ sinh vào bồn cầu.

+ Không dùng các loại xà phòng, bột giặt để vệ sinh bồn cầu. Chỉ dùng nước tẩy chuyên dụng cho bồn cầu.

+ Trước khi lắp đặt, cần đọc kỹ bản vẽ và hướng dẫn. Nếu không có chuyên môn, hãy thuê thợ lắp đặt để đảm bảo bồn cầu được lắp đúng kỹ thuật nhất.

+ Hút bể phốt định kỳ.

 

Nguồn Internet