TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Những thông tin quan trọng về nắp bồn cầu không phải ai cũng biết

Đăng ngày: 2022-11-17 - Bởi: Admin

Để trở thành người tiêu dùng thông thái, mọi người tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin quan trọng sau về phần nắp bồn cầu ngay sau đây. 

Hiện nhiều người tiêu dùng đang không quá quan tâm đến phần nắp khi chọn mua bồn cầu. Tuy nhiên trên thực tế, bộ phận này sẽ mang đến những công dụng hữu ích nếu mọi người biết lựa chọn và sử dụng đúng cách.

 

 

1. Những công dụng quan trọng của nắp bồn cầu

Nắp bồn cầu là một bộ phận phụ không thể thiếu của những sản phẩm bồn cầu hiện nay. Bộ phận này thường được làm từ nhựa, có hình dạng dựa theo hình dạng của phần thân bồn cầu, đa số có hình bầu dục, một số ít hình vuông. Phần nắp chắc chắn, đóng mở linh hoạt, kích cỡ phù hợp chắc chắn sẽ giúp mọi người thoải mái hơn khi sử dụng và còn đem lại nhiều công dụng thực sự bất ngờ: 

Gia tăng tính thẩm mỹ 

Khi hạ phần nắp sẽ che đi phần lòng bồn cầu tạo thành khối vật dụng kín có kết cấu ổn định. Cũng chính nhờ đó, khi trường hợp mọi người quá bận rộn, không đủ thời gian để cọ rửa bồn cầu, thì phần nắp sẽ là biện pháp tạm thời giữ vẻ ngoài sạch sẽ cho không gian nhà vệ sinh, tránh những đánh giá không thiện cảm đến từ những vị khách vô tình đi ngang qua.

Tuy nhiên, việc lấp liếm bằng cách đậy nắp bồn cầu hoàn toàn chỉ mang tính tạm thời. Như mọi người đã biết, bồn cầu là nơi ẩn chứa vô số vi khuẩn có thể ảnh hưởng xấu đến an toàn vệ sinh, sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Vì vậy, mọi người nên thường xuyên dọn dẹp và cọ rửa bồn cầu của mình.

Hạn chế phát tán vi khuẩn

Để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng, những sản phẩm bồn cầu hiện nay được áp dụng nhiều công nghệ xả hiện đại, mang đến lực xả mạnh nhằm cuốn trôi mọi chất thải chỉ sau một lần xả duy nhất. Nguyên tắc phổ biến ở những công nghệ xả là tạo áp lực lớn, vòng xoáy nước mạnh, nên khi dòng nước luân chuyển sẽ làm xáo trộn không khí trong lòng bồn cầu. Từ đó dễ tạo ra những bọt nước, kéo theo chất thải, phân tử khí chứa vô vàn vi khuẩn bắn ra ngoài. Điều này vô tình ảnh hưởng đến vệ sinh, khiến không gian bốc mùi và tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người nếu những vi khuẩn có hại phát tán rộng. Vậy nên, khi nhấn xả, hãy đậy kín nắp để xung quanh bồn cầu không tràn ngập vi khuẩn nhé. 

 

 

Ngăn mùi hôi khó chịu 

Một trong những tiện ích quan trọng tiếp theo của nắp bồn cầu là khả năng hạn chế mùi hôi khó chịu. Trong trường hợp công trình sử dụng trong một thời gian dài, bể phốt đã sắp đầy sẽ tạo áp suất cao, mùi hôi sẽ rất dễ bị đẩy lên theo đường ống thải lên lòng bồn cầu và phát tán ra ngoài. Vì thế, đậy kín nắp sau khi sử dụng bồn cầu cũng là một trong những cách đơn giản, hiệu quả để giúp không gian nhà vệ sinh không có mùi khó chịu.

Ngoài ra, nếu mọi người đậy nắp khi xả nước, không chỉ ngăn chất bẩn, vi khuẩn bắn ra bên ngoài mà còn hỗ trợ hút mùi hiệu quả. Bởi vì: Khi nhấn xả, một phần không khí cũng sẽ theo dòng nước đi xuống theo đường ống thoát. Áp suất khí trong lòng bồn cầu cũng theo đó mà xuống thấp. Theo nguyên lý cân bằng áp lực, không khí ở ngoài sẽ được hút vào trong. Điều này đồng nghĩa với việc khi đậy nắp xả nước, không chỉ có chất thải, vi khuẩn mà cả khí thải cũng được loại bỏ hiệu quả. Đậy nắp bồn cầu là một thói quen tốt nhưng không nhiều người thực hiện. Nếu trước đây mọi người chưa biết hay bỏ quên thì từ nay hãy nhớ áp dụng nhé. 

Đảm bảo an toàn cho vật nuôi và trẻ nhỏ

Lòng bồn cầu thường khá trơn bóng và sâu, hơn nữa luôn có một lượng nước được duy trì áp suất nên sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm đối với thú cưng nếu mọi người không đậy nắp. Thực tế ghi nhận không ít trường hợp thú cưng gặp sự cố với bồn cầu không đóng nắp. Phổ biến nhất là khi thú cưng tìm nước, uống phải nước bẩn và nhiễm bệnh hay chúng đùa nghịch vô tình bị rơi xuống lòng bồn cầu và mắc kẹt. Nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn tới ngạt khí, chết đuối. Và cả trẻ nhỏ do tò mò khám phá hay đùa nghịch cũng sẽ dễ bị thương bởi bồn cầu không đóng nắp. 

 

 

2. Nắp bồn cầu có mấy loại? 

Thị trường phát triển mạnh mẽ, nắp bồn cầu cũng được các nhà sản xuất liên tục cập nhật, cho ra đời những sản phẩm tối ưu nhất. Nhìn chung, hiện nay đang có 3 loại nắp phổ biến nhất là: nắp thường, nắp đóng êm và nắp thông minh, mỗi loại sẽ có những điểm khác biệt nhất định. 

Nắp bồn cầu thường

Nắp thường là dòng sản phẩm ra đời từ lâu được ứng dụng khá phổ biến ở nhiều mẫu bồn cầu truyền thống. Các mẫu nắp bồn cầu thường này khá đa dạng về mẫu mã và chất liệu. Chúng còn có nhiều ưu điểm như: 

- Phù hợp với nhiều sản phẩm bồn cầu một khối và hai khối phổ thông

- Dễ lắp đặt, thay thế khi hư hỏng. 

- Giá thành rẻ, phù hợp với mọi mức thu nhập.  

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên, dòng sản phẩm này có nhược điểm là va đập mạnh khi đóng, dễ tạo tiếng ồn lớn khi đóng mở nắp, có thể ảnh hưởng sinh hoạt và giấc ngủ của người khác. 

Nắp đóng êm 
Có những cải tiến nhất định để khắc phục điểm yếu cơ bản của nắp thường, nắp đóng êm được đánh giá cao với những điểm nổi bật là không gây tiếng ồn khi đóng nắp, thoải mái sử dụng nhất là vào ban đêm. Nắp hạ từ từ, đóng nhẹ nhàng cũng hạn chế trầy xước, hư hỏng bệ ngồi, đảm bảo cho bồn cầu bóng mịn lâu dài. Cấu tạo của nắp đóng em cũng khá đơn giản khi so với nắp thường chỉ thêm phần đệm ở khớp nối để cản bớt quá trình nắp sập xuống. Xét về giá, nắp đóng êm có giá cả vấn rất phải chăng, chỉ nhỉnh hơn so với nắp thường không nhiều. 

Nắp thông minh 

Ngày nay, mức sống có nhiều cải thiện, nhu cầu về tiện ích của con người cũng tăng lên. Đòi hỏi mọi sản phẩm tiêu dùng nói chung và các thiết bị vệ sinh nói riêng cũng cần được cải tiến, nâng cấp để đem đến nhiều chức năng hiện đại hơn cho người dùng. Chính vì thế, ứng dụng những công nghệ tiên tiến, nắp bồn cầu thông minh được ra đời tích hợp thêm các tính năng hiện đại như: xịt rửa tự động, sưởi ấm nắp ngồi, khử khuẩn, lọc cacbon khử mùi… Nhiều tính năng vượt trội như vậy nên ắt hẳn giá của các sản phẩm nắp bồn cầu thông minh cũng sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại mọi người sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời xứng đáng với mức chi phí bỏ ra.

3. Một số lưu ý khi lựa chọn và sử dụng nắp bồn cầu

Mỗi sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng nên khi lựa chọn, mọi người hãy cân nhắc thật kỹ để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Sau đây sẽ là một số số lưu ý cơ bản nhất mọi người có thể tham khảo: 

- Trước tiên, mỗi dòng bồn cầu sẽ có khả năng tương thích với những mẫu nắp nhất định nên để tránh khó khăn khi lắp đặt hay không sử dụng được, hãy chú ý chọn loại nắp phù hợp.  

- Cân nhắc chọn mua nhu cầu sử dụng. Nếu mọi người chỉ cần những công năng cơ bản hãy chọn nắp thường hoặc nắp đóng êm, còn nếu muốn nâng cấp tiện ích bồn cầu thì có thể cân nhắc các loại nắp rửa điện tử, nắp thông minh. 

- Cân đối ngân sách phù hợp với điều kiện kinh tế khi chọn mua. Các loại nắp rửa điện tử sẽ có mức giá cao hơn so với các loại nắp thường, nắp êm. 

- Đối với sản phẩm nắp rửa thông minh, mọi người cần lưu ý bố trí đường cấp nước và nguồn điện Thêm vào đó, khi lắp đặt và sử dụng mọi người cũng cần chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tránh để nước làm chập cháy điện gây hư hỏng thiết bị và nguy hiểm cho con người.

Trên đây là những thông tin hữu ích về nắp bồn cầu mà mọi người nên nắm rõ. Hy vọng thông qua bài viết này, mọi người có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất.