TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Bồn cầu đặt hướng nào tốt và hợp phong thủy

Đăng ngày: 2022-11-25 - Bởi: Admin

Theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh trong phòng ngủ nếu bố trí không hợp lý sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tài lộc, may mắn. Và việc đặt bồn cầu hướng nào tốt là một trong những yếu tố hàng đầu mọi người nên quan tâm để có một nhà vệ sinh trong phòng ngủ hợp phong thủy.

1. Đặt bồn cầu hướng nào tốt, hợp phong thủy

Từ lâu, nhà vệ sinh được xem là khu vực sản sinh, tích tụ nhiều xú uế, âm khí. Vì vậy, chọn hướng nhà vệ sinh nên theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” để biết nên đặt bồn cầu hướng nào tốt. Có nghĩa là nên đặt bồn cầu vào các hướng xấu để nhìn về hướng tốt.

Theo đó, hướng Tây Bắc và hướng Đông là hai hướng phù hợp nhất để bố trí bồn cầu. Các chuyên gia phong thủy cho biết, bồn cầu đặt ở hướng này sẽ mang đến may mắn, bình an, hạnh phúc cho gia đình.

Còn hướng Bắc và hướng Nam là hai hướng nên tránh khi đặt bồn cầu. Hướng Bắc tượng trưng cho công danh, sự nghiệp. Nếu đặt bồn cầu ở hướng này thì công việc sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Hơn nữa, nếu chọn hướng Đông Bắc sẽ còn ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của các thành viên.

Tài lộc và nhân duyên sẽ thể hiện ở hướng Nam. Bồn cầu vốn thuộc hành Thuỷ, hướng Nam thuộc hành Hoả. Thuỷ và Hoả sẽ khắc nhau nên nếu đặt bồn cầu ở hướng này sẽ không tốt cho tình duyên, hạnh phúc gia đình.

2. Lưu ý quan trọng khi bố trí bồn cầu trong nhà vệ sinh phòng ngủ

Như đã nói ở trên, bồn cầu có thể phát tán những âm khí, nên nếu đặt bồn cầu gần tường sát giường ngủ sẽ dễ khiến khí xấu xâm nhập gây mệt mỏi, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, tinh thần không tỉnh táo. Ngoài ra, nếu lắp bồn cầu sát giường, khi sử dụng tiếng ồn sẽ rất lớn, nhất là vào buổi yên tĩnh. Như thế sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của người khác.

 

 

Bồn cầu cũng không nên đặt đối diện cửa nhà vệ sinh, hạn chế việc những khí xấu từ bồn cầu tỏa thẳng ra phòng ngủ. Trên thực tế, nếu đặt bồn cầu thẳng ở cửa nhà vệ sinh, mùi hôi cũng sẽ khiến mọi người khó chịu, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi. Tốt nhất nên đặt bồn cầu ở góc cạnh cửa sổ, nơi có ánh sáng tự nhiên, nhiều dương khí để trung hòa bớt âm khí từ bồn cầu.

Nếu nhà vệ sinh không có cửa sổ hướng ra bên ngoài thì hãy đặt bồn cầu ở gần hệ thống thông gió nhà vệ sinh để những khí xấu được luân chuyển ra ngoài. Nhớ đóng kỹ nắp bồn cầu sau khi sử dụng để hạn chế mùi hôi, âm khí lan tỏa gây ô nhiễm phòng ngủ.

 

 

3. Cách hóa giải hướng đặt bồn cầu xấu

Nhưng cũng có những lý do khách quan mà hướng bồn cầu có thể không hợp phong thủy. Hoặc nhiều gia đình lúc thiết kế, thi công không để ý đặt bồn cầu hướng nào tốt, sau này mới phát hiện ra vấn đề. Nếu gặp phải trường hợp này thì phải giải quyết như thế nào?

 

 

Cách giải quyết triệt để nhất là di dời vị trí của bồn cầu sang những vị trí tốt hơn. Tuy nhiên cách này sẽ khá phức tạp, ảnh hưởng đến cấu trúc nhà vệ sinh và liên quan đến bố trí đường ống nước. Vì vậy, mọi người sẽ rất khó để tự tiến hành, phải gọi thợ. Và trước khi di chuyển mọi người cần phải tính toán, cân nhắc thật kỹ đặt bồn cầu hướng nào tốt để đảm bảo không còn gì sai sót.

Đối với những trường hợp không thể di dời hoặc không có điều kiện di dời thì mọi người có thể áp dụng một số phương án cải thiện, cân bằng lại phong thủy sau đây:

- Trồng thêm một số loại cây phong thủy trong nhà tắm. Ví dụ như cây lưỡi hổ, cây trầu bà, cây lan ý,… Cây xanh vốn mang nguồn năng lượng dương mạnh Cung cấp đầy đủ ánh sáng cho không gian bằng cửa sổ, khe hở,… Tăng cường lưu thông không khí bằng hệ thống thông gió, quạt hút mùi. Điều này giúp làm giảm bớt sự u ám và vận xui khi đặt bồn cầu sai hướng nhà.

- Nếu bồn cầu của mọi người lỡ đặt hướng ở Nam thì nên đặt một chậu nước và thắp đèn mờ để cân bằng ngũ hành.

- Sử dụng đá, vật trang trí, tranh ảnh để cân đối, điều hoà phong thủy cho không gian. Nếu đặt bồn cầu ở hướng Tây nên sử dụng tranh thác nước, sông hồ,… Bồn cầu đặt ở hướng Đông Nam thì nên treo chuông gió. Hướng Tây Nam nên bố trí thêm đá thạch anh sẽ giúp cân bằng trường khí, điều hòa âm dương hiệu quả.

- Đậy kín nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh xong. Việc này sẽ hạn chế mùi hôi, uế khí không phát tán ra không gian phòng ngủ.

- Dọn dẹp, lau chùi bồn cầu, nhà vệ sinh thường xuyên. Sau khi dọn dẹp xong mọi người có thể sử dụng thêm các loại hương liệu tự nhiên như chanh, sả, cà phê, bạc hà,... để bồn cầu và không gian nhà vệ sinh luôn thơm tho, sạch sẽ.

Hy vọng với những thông tin trên, mọi người đã biết được bồn cầu hướng nào tốt. Chúc mọi người sẽ có một nhà vệ sinh trong phòng ngủ hợp phong thủy, đảm bảo sức khỏe, tài lộc, may mắn cho mọi thành viên trong gia đình.

 

Nguồn Internet