TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Bạn nên biết một số vấn đề thường gặp khi dùng sen cây nhiệt độ

Đăng ngày: 2022-12-14 - Bởi: Admin

Sen cây nhiệt độ là sản phẩm công nghệ mới, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Vì thế, bạn hãy có cách khắc phục hợp lý. Nội dung dưới đây là dành cho bạn.

Nước tắc nghẽn, chảy yếu

Đây được coi là lỗi phổ biến, thường gặp nhất, không chỉ riêng với sen cây nhiệt độ mà tất cả các loại sen vòi khác cũng đều có thể gặp phải.

So với sen tắm nóng lạnh thông thường, sen cây nóng lạnh được cấu tạo với 2 lõi: một lõi ngắt/ mở nước và một lõi chuyển đổi chế độ nước đầu ra. Chính vì vậy, khi nước chảy qua 2 lõi này, áp lực giảm đi tương đối nhiều, nếu áp lực nước nhà bạn thấy, sẽ không tránh khỏi tình trạng nước bị nghẽn hoặc chảy yếu.

Nếu áp lực nước vẫn mạnh nhưng vòi sen chảy vẫn yếu, tắc nghẽn, rất có thể nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do: bạn quên mở van tổng, cát đóng cặn, rêu bám ở trong lõi, rêu.

 

 

Nếu không phải nguyên nhân trên thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: quên mở van tổng, bị cấn cát, rong rêu đọng gây tắc, ứ nước… Lúc này, tùy từng nguyên nhân mà chúng ta sẽ có các cách xử lý khác nhau.

Bạn có thể thông tắc sen bằng một chút giấm và Banking Soda bằng cách: Trộn 2 chất này vào với nhau cùng với một chút nước, sau đó hỗn hợp đó vào túi nilong, chùm kín bát sen lại đảm bảo hợp chất ngập hết đầu bát sen. Để nguyên như vậy khoảng 16 tiếng đến 1 ngày. Gỡ nilong ra và rửa sạch, bạn sẽ thấy hiệu quả kinh ngạc.

Sen vòi cấp nước nóng lạnh không đều

Hiện tượng này cũng thường xuyên gặp phải. Có thể do áp lực nước yếu, nước được đẩy ra ngoài ít. Vị trí lắp đặt vòi sen cao hơn do với nguồn cấp nước, hoặc bên trong vòi bị tích tụ cáu cặn ở vị trí cấp thoát nước, lỗ phun bát sen… Lúc này, hãy tiến hành vệ sinh vòi sen hoặc gọi thợ tới kiểm tra để khắc phục nhanh chóng nhất.

Bề mặt lớp xi mạ bị ố vàng, bám bẩn

Hầu như các sản phẩm sen cây nhiệt độ hiện nay đều được xi mạ một lớp Crom-Niken bóng loáng nhằm bảo vệ kết cấu bên trong không bị han gỉ, oxy hóa… Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bề mặt lớp xi mạ bị ố vàng, cáu bẩn, rất có thể do nguồn nước bị nhiễm phèn, sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh hoặc vệ sinh không đúng cách…

 

 

Cám giác nặng tay khi đóng/ mở hoặc van phát ra tiếng kêu lạ

Nếu thấy van đóng/ mở sen nặng tay, không còn mượt mà như trước nữa, hoặc nó phát ra tiếng động lạ khi thao tác, điều đó chứng tỏ lõi gốm của sản phẩm đã tới thời kỳ phải thay thế, dầu bôi trơn đã khô gần hết và không còn tác dụng nữa. Hãy kiểm tra, thay thế nhanh chóng, tránh để lâu vòi sẽ bị rò rỉ nhanh chóng.

Xuất hiện vệt nước ố vàng ở vị trí lắp đặt

Rất có thể bộ phận kết nối của sen cây đã bị hư hỏng dẫn tới rò rỉ nước, làm xuất hiện vệt ố vàng tại vị trí lắp đặt, hoặc vòng đệm cao su đã lão hóa, hoặc chân sen bị mục, ăn mòn. Lúc này, hãy gọi thợ điện nước tới kiểm tra, thay thế để đảm bảo không làm gián đoạn sinh hoạt của gia đình bạn.

 

Nguồn Internet