TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

7 điều cần lưu ý khi chọn nội thất nhà vệ sinh cao cấp

Đăng ngày: 2022-12-22 - Bởi: Admin

Nhà vệ sinh hiện đang đóng vai trò quan trọng thiết yếu đối với mỗi gia đình. Đây không chỉ thuần túy là nơi để bạn vệ sinh cá nhân, thay vào đó nó còn mang đến giây phút thư giãn sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi. Do đó, khi chọn nội thất nhà vệ sinh, nhà tắm bạn cần phải lưu ý rất nhiều vấn đề khác nhau. Để tạo được không gian vừa đảm bảo tiện ích vừa rộng rãi, thông thoáng, bạn cần tham khảo 7 lưu ý chọn nội thất nhà vệ sinh cao cấp do Thanh Tạo cung cấp dưới đây!

 

1/ Chọn phong cách nội thất cho nhà vệ sinh
Để phòng vệ sinh, nhà tắm không bị lỗi mốt, bạn cần phải có sự tìm hiểu về xu hướng đang ngày càng đổi mới với các sản phẩm ấn tượng hiện nay. Không chỉ là những vật dụng chính như bồn cầu, bồn tắm, chậu rửa mặt, mà đến những thiết bị nhỏ hơn như khăn tắm, móc treo cũng đều cần phải quan tâm. Cách đơn giản nhất dành cho bạn là hãy chọn bất cứ vật dụng nào trong nhà tắm làm trung tâm, rồi dựa vào đó lựa chọn nội thất khác.

Tuy nhiên, cần lưu ý đến việc chọn nội thất trung tâm. Đây là vật dụng quan trọng nhất, nó quyết định phong cách của tổng thể không gian. Vì vậy, hãy chọn phong cách hiện đại hoặc đương đại, vì chúng không bao giờ bị lỗi mốt theo thời gian.

2/ Lựa chọn nội thất phù hợp nhất
Trong quá trình chọn nội thất nhà vệ sinh cao cấp, đừng nên mua một sản phẩm nào đó chỉ vì thích. Mà hãy cân nhắc xem thiết bị đó có phù hợp với không gian nhà bạn hay mục đích sử dụng không. Hơn nữa, đôi khi còn tạo nên sự kết hợp mất cân đối, làm cho không gian bị bí bách, chật hẹp hơn. Chẳng hạn như nhà vệ sinh có diện tích khiêm tốn, nhưng bạn lại chọn những món đồ nội thất lớn hoặc gạch ốp lát kích thước lớn sẽ khiến không gian chật hẹp hơn, bất tiện khi sử dụng. Do đó, ngoài sở thích cá nhân, hãy quan tâm đến tổng thể xung quanh để mua được nội thất thích hợp. 

Ngoài ra, chất liệu cũng là một trong những điểm đáng lưu ý khi chọn mua đồ nội thất cho nhà vệ sinh. Đây là môi trường thường xuyên chịu ẩm ướt, nên hãy chọn những chất liệu tương xứng với điều kiện này.



3/ Mua nội thất nhà vệ sinh cao cấp cho phòng tắm
Nhiều nhà vệ sinh hiện nay được thiết kế kết hợp cùng phòng tắm. Nếu không gian nhà bạn cũng thuộc kiểu này, thì hãy lưu ý chọn nội thất phòng tắm tương đồng với nhà vệ sinh. Tránh trường hợp các vật dụng không hài hòa về kích thước, mẫu mã, màu sắc,… 

Chẳng hạn như bồn tắm phong cách cổ điển châu Âu, kích thước lớn hơn được đặt trong không gian nhà tắm không quá rộng rãi với các thiết bị vệ sinh phong cách hiện đại. Nó sẽ chiếm đi phần diện tích cho các món đồ nội thất khác và gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

4/ Hãy tự mình cảm nhận
Thông qua những phương tiện thông tin về nội thất gỗ phòng tắm, phòng vệ sinh hay bất cứ chất liệu khác. Bạn có thể dễ dàng tìm được thương hiệu cung cấp uy tín. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn hơn, trước khi đưa ra quyết định mua bất cứ một sản phẩm nào, hãy nên đến tận nơi để xem xét, kiểm tra và cảm nhận thực tế về dòng sản phẩm đó. Khi thấy nó thật sự mang đến cảm giác thoải mái, tiện nghi thì có thể lựa chọn.

5/ Ưu tiên chế độ tiết kiệm nước với các thiết bị nhà vệ sinh
Nội thất nhà vệ sinh cao cấp với tính năng tiết kiệm nước đang là xu hướng hàng đầu hiện nay. Nếu một thiết bị có tính tiết kiệm càng cao, thì chúng sẽ ít khi nào bị lỗi mốt. Đối với bồn cầu, cách tốt nhất là chọn sản phẩm có 2 mức xả nước là nặng và nhẹ giúp tiết kiệm tối đa khi xả vệ sinh. Còn với vòi hoa sen, hãy chọn loại vòi công suất thường 35l/5 phút thay cho 125l/5 phút.

6/ Chọn nội thất thích hợp với hệ thống cấp thoát nước
Đây là vấn đề vô cùng quan trọng, khi chọn nội thất cho nhà vệ sinh, bạn đừng quên cân nhắc đến hệ thống cấp thoát nước. Bởi có rất nhiều thiết bị cần hệ thống cấp thoát nước mức độ mạnh mới hoạt động đạt hiệu quả cao. Vì vậy, trước khi chọn mua, bạn cần kiểm tra một cách kỹ lưỡng. Nếu không am hiểu về chuyên môn, hãy nhờ thợ điện nước hoặc kiến trúc sư kiểm tra và tư vấn lựa chọn phương án phù hợp.

7/ Lựa chọn gạch ốp lát trong nhà vệ sinh

Đây là phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể trong không gian phòng vệ sinh, nhà tắm. Màu sắc, kích thước là 2 yếu tố quan trọng nhất cần chú ý khi chọn gạch ốp lát cho không gian này. Đối với nhà vệ sinh nhỏ, gạch màu sáng được ưu tiên. Và ngược lại, nhà vệ sinh kích thước lớn, bạn có thể phối hợp bất cứ màu nào theo sở thích nhưng phải hài hòa với không gian. Yêu cầu của gạch ốp lát nhà vệ sinh là chống trơn trượt, chống thấm nước thì mới đảm bảo độ bền trong môi trường này.

Dựa vào 7 lưu ý khi chọn nội thất nhà vệ sinh cao cấp trên đây, bạn đọc chắc chắn đã chọn được cho mình những thiết bị phù hợp để hoàn thành không gian này một cách tốt nhất!

 

Nguồn Internet