TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

3 lý do không ngờ khiến bồn cầu nhà bạn nhanh ố vàng

Đăng ngày: 2023-04-03 - Bởi: Admin

Có nhiều nguyên nhân không ngờ dẫn đến bồn cầu nhà bạn nhanh bị ố vàng. Cùng tìm hiểu những cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu nhé!

Bồn cầu bị ố vàng vừa gây mất thẩm mỹ vừa mang lại nhiều tác hại đến sức khỏe của bạn. Vậy lý do gây ra các vết ố vàng và cách tẩy chúng hiệu quả nhất là gì? Cùng Thanh Tạo tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1.Lý do khiến bồn cầu nhanh ố vàng
Nguồn nước xung quanh nhà bạn bị nhiễm phèn

Một trong những lý do phổ biến khiến bồn cầu nhanh ố vàng đó là nguồn nước mà bạn sử dụng gây nên. Bởi vì, nước được sử dụng trong sinh hoạt có tình trạng bị nhiễm phèn gây nên màu đục, vị chua và mùi tanh có trong nước.

Dấu hiệu để bạn nhận biết nguồn nước mình đang sử dụng bị nhiễm phèn đó chính là xuất hiện kết tủa màu vàng bám chặt vào bồn cầu theo mỗi lần xả nước. Dần dần, bề mặt bồn cầu tiếp xúc với nguồn nước xả xuống sẽ chuyển từ vàng nhạt sang màu vàng hoen ố mất thẩm mỹ.

 

 

Không vệ sinh, dọn dẹp bồn cầu thường xuyên
Nguyên nhân tiếp theo khiến bồn cầu bị ố vàng thường gặp nhất là bồn cầu của bạn không được làm sạch và vệ sinh. Các chất thải đến từ các sinh hoạt hằng ngày không được cuốn trôi khi xả bồn cầu như mảng bám, vi khuẩn, cặn bẩn.

Biện pháp tốt nhất cho vấn đề này đó là sử dụng các công cụ vệ sinh và các chất tẩy rửa bồn cầu. Bạn có thể sử dụng kết hợp bàn chải và chất tẩy rửa để làm sạch bồn cầu định kỳ để tẩy các vết ố vàng. Cách này sẽ làm bồn cầu của bạn không những thẩm mỹ hơn mà còn sạch hơn.

 

 

Do thực phẩm thừa
Một trong những nguyên nhân cũng phổ biến không kém đó là do thói quen đổ thức ăn thừa vào bồn cầu gây nên. Những thức ăn có dầu mỡ sẽ tồn đọng lại bồn cầu gây ố vàng và bít tắc. Nếu có bạn hãy nên dừng thói quen này lại ngay lập tức.

Dầu mỡ khi tiếp xúc với bề mặt của bồn cầu rất khó dùng nước để làm sạch. Lâu ngày, những chất này sẽ tích tụ lại gây ố vàng bồn cầu. Ngoài ra, đây cũng là một trong những nguyên nhân sinh ra mùi hôi khó chịu.

 

 

2.Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu
Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng nước sôi và viên tẩy bồn cầu

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị nước sôi và dung dịch tẩy bồn cầu, đổ nước sôi và dung dịch tẩy quanh rìa bồn cầu trong khoảng 15 phút để có thể phát huy công dụng tốt.

Sau đó dùng dung dịch tẩy rửa pha với nước và dùng dụng cụ chùi rửa để tẩy rửa những mảng bám còn sót lại. Lưu ý, phải chà luôn các khớp nối, mặt ngoài và các chỗ khác của bồn cầu.

 

 

Sau khi mọi vị trí đã được tẩy sạch thì bạn có thể rửa sạch bồn cầu lại với nước để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng viên tẩy trắng bồn cầu để trong bệ nước của bồn cầu để tránh ố vàng bồn cầu.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng bột hàn the
Bột hàn the (borax) cũng là một trong những chất tẩy trắng hiệu quả cho bồn cầu. Hàn the là chất bột tan trong nước và được sử dụng phổ biến trong chất tẩy rửa.

 

 

Với cách sử dụng hàn the, bạn chỉ cần rắc bột hàn the vào bồn cầu và để qua đêm, Qua hôm sau, bạn chỉ cần cọ bồn cầu lại với nước sạch là vết ố vàng sẽ biến mất tức thời.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm hoặc Coca cola
Nếu các vết ố vàng trên bồn cầu chỉ mới tồn tại thời gian ngắn thì bạn có thể tẩy chúng bằng coca cola hoặc giấm thay vì các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.

Với cách này, bạn chỉ cần đổ giấm hoặc coca cola vào trong bồn cầu. Đậy nắp bồn cầu lại và để yên một đoạn thời gian để giấm hoặc coca có thời gian diệt khuẩn và tẩy. Cuối cùng bạn có thể xả nước lại để cuốn trôi những vết bẩn đi.

Thời gian khi tẩy bằng coca cola là khoảng một giờ hoặc qua đêm để mang lại hiệu quả tốt nhất. Còn với giấm bạn nên lưu lại khoảng 30 đến 45 phút. Bên cạnh đó, vệ sinh bồn bằng giấm hoặc coca cola hằng ngày sẽ giúp bồn cầu luôn sạch bóng, khử mùi hôi.

Trên đây là 3 lý do không ngờ khiến bồn cầu nhà bạn nhanh ố vàng. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Nguồn Internet