TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

6 điều cần chú ý khi chọn mua bồn cầu

Đăng ngày: 2023-04-15 - Bởi: Admin

Bồn cầu là vật dụng phổ biến trong cuộc sống con người. Chính vì nhu cầu sử dụng lớn, mẫu mã đa dạng giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn nhưng đây cũng là trở ngại trong việc chọn mua bồn cầu. Và để mua được bồn cầu chất lượng, đẹp, giá hợp lý và phù hợp bạn chú ý những điều gì.

 

 

6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bồn cầu

Mẫu mã loại bồn cầu

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm và chú ý đó là mẫu mã loại bồn cầu. Trên thị trường hiện nay có 3 loại bồn cầu được sử dụng phổ biến là loại bồn cầu 1 khối, 2 khối và bồn cầu treo tường. Nếu xét về đáp ứng các nhu cầu cơ bản bạn nên chọn loại bồn cầu 2 khối. Tuy nhiên, giá thành của loại bồn cầu này sẽ cao hơn chút xíu.

Tùy vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của gia đình bạn, nên sẽ lựa chọn loại bồn cầu khác nhau. Nếu kinh phí bạn dư dả thì có thể cân nhắc chọn mua bồn cầu điện tử với các chức năng tiện lợi như: nắp đóng mở êm, chế độ sưởi ấm nắp ngồi, tự động sấy khô, nhiều chế độ phun rửa vệ sinh đa dạng,…

Chất liệu bồn cầu

Một yếu tố khác bạn cần hết sức chú khi chọn mua bồn cầu đó là xem xét vấn đề chất liệu. Bồn cầu đạt được những vẻ đẹp thẩm mỹ cần sử dụng chất liệu cao cấp và công nghệ sản xuất hiện đại, trong đó chất liệu bồn cầu là một trong những tiêu chí giúp người dùng đưa ra những lựa chọn về yêu cầu khác như khả năng giữ nhiệt nóng/lạnh, độ bền và sở thích sử dụng.

Bởi nếu chẳng may chọn mua phải bồn cầu giá rẻ và được làm từ chất liệu không tốt sẽ rất nhanh hỏng. Thậm chí, nó còn dễ vỡ trong quá trình vận chuyển hoặc lắp đặt. Vì thế, tốt nhất bạn nên ưu tiên chọn loại bồn cầu sứ có độ dày vừa phải và nung ở nhiệt độ quy chuẩn.

Các chất liệu bồn cầu phổ biến bao gồm: sứ, đá tự nhiên, đá nhân tạo, granite,… Trong đó, chất liệu sứ vệ sinh đang là sự lựa chọn phổ biến của nhiều hộ gia đình nhờ cấu tạo nhẹ và dễ dàng vệ sinh.

Chất liệu men

Điều tiếp theo bạn cần quan tâm khi chọn mua bồn cầu đó chính là chất liệu men phủ. Bởi lớp men sẽ đóng vai trò làm giảm bớt cận bẩn và vi khuẩn bám vào bồn cầu gây hại tới sức khỏe. Theo kinh nghiệm, bạn nên chọn loại bồn cầu có lớp men nhẵn bóng và ít bị bám bụi là tốt nhất, lớp men này sẽ giúp bồn cầu của bạn luôn sạch sẽ và có thể dễ dàng vệ sinh.

Lượng nước sử dụng mỗi lần xả

Thực chất bồn chứa nước không phải là yếu tố quyết định đến khả năng xả sạch của bồn cầu mà là lực xả. Một chiếc bồn cầu tiết kiệm nước nhất định cần có khả năng đẩy nước xả tốt trong khi chỉ cần một lượng nước nhỏ nhất định. Thay vì chọn bồn cầu có lượng nước xả mỗi lần nhiều nhưng lực xả yếu phải xả nước lại nhiều lần thì các loại bồn cầu cao cấp mà bạn nên mua cần chú trọng vào lực xả của nước để tiết kiệm nước tối ưu.

Một trong những lời khuyên của nhiều người tiêu dùng đó là hãy ưu tiên chọn loại bồn cầu có 2 chế độ xả. Bởi nhờ vào chế độ này sẽ giúp tiết kiệm nước. Nhờ đó vừa tiết kiệm tiền nước vừa bảo vệ môi trường.

Chi tiết kỹ thuật

Một mẹo nhỏ cho bạn khi chọn mua bồn cầu là hãy mở nắp két nước và tranh thủ xem xét các bộ phận bên trong. Đầu tiên là kiểm tra van xả và nên chọn loại van xả có độ đàn hồi cao được làm từ chất liệu nhựa tốt. Bởi nó giúp bồn cầu hoạt động bền lâu và ít bị hỏng. Tiếp đó, bạn kiểm tra tính đàn hồi của các nút bấm. Bạn cần đảm bảo cái nút bấm cũng như các bộ phận của chiếc bồn cầu đều theo đúng tiêu chuẩn được đưa ra.

Hãng sản xuất bồn cầu

Thiết bị vệ sinh trên thị trường vô cùng đa dạng trong những năm gần đây do nhu cầu sử dụng tăng cao, tuy nhiên điều này dẫn đến sự xuất hiện của ngày càng nhiều các dòng sản phẩm với nguồn gốc xuất xứ chưa được kiểm chứng về chất lượng, uy tín có thể dẫn đến những nguy cơ khi mua. Để chọn mua được bồn cầu chất lượng, bền đẹp và an toàn cho sức khỏe bạn nên chọn những sản phẩm có thương hiệu. Tránh chọn những sản phẩm bồn cầu giá rẻ nhập khẩu Trung Quốc.

 

Nguồn Internet