TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Gạch Tranh 3D Là Gì? Ưu Nhược Điểm Của Gạch 3D

Đăng ngày: 2022-07-08 - Bởi: Admin

Nhà không đơn giản chỉ là một nơi để ở, sáng đi tối về mà ngôi nhà còn là tổ ấm, là nơi mà các thành viên trong gia đình ngày ngày quân quần bên nhau vì thế việc trang trí cho không gian sống của ngôi nhà luôn mang lại cảm giác ấm áp, quây quần và mới mẻ là điều vô cùng quan trọng. Để đáp ưng được nhu cầu ngày càng khắt khe của mỗi gia chủ trong việc trang trí nội ngoại thất thi các loại vật liệu xây dựng, vật liệu trang trí luôn được đổi mới luôn cải tiến từ chất liệu, mẫu mã và công nghệ sản xuất. Trong rất nhiều loại vật liệu dùng để trang trí đó, thì gạch tranh 3D đang nổi lên như một hiện tượng. Hôm nay, Thanh Tạo xin được chia sẻ tới quý khách hàng một số kiến thức về gạch tranh 3D, ứng dụng và ưu nhược điểm của nó.
 

 

Gạch 3D là gì?
Gạch 3D hay còn gọi là Gạch tranh 3D là loại vật liệu mới xuất hiện vài năm trở lại đây. Tuy là sản phẩm mới nhưng gạch 3D hoàn toàn có thể được lựa chọn để thay thế những loại gạch ốp lát khác như gạch bông, gạch đá hoa, gạch Granite truyền thống. Gạch 3D được sản xuất trên dây truyền công nghệ cao, sử dụng những hình ảnh có độ phân giải lớn và được lựa chọn góc nhìn đặc biệt trước khi được mang đi in mang lại cảm giác sống động như thật khi chúng ta chiêm ngưỡng nó. Các loại gạch bông hay gạch đá hoa có những hoa văn họa tiết được lặp đi lặp lại cả trăn hay cả nghìn viên thì mỗi viên gạch 3D lại được cắt ra từ một khổ 3D dựng sẵn nên nó sẽ có hoa văn, họa tiết, hình ảnh khác nhau và được cố định vị trí cụ thể.
Sản phẩm này có thể nói đang dần dần chiếm lĩnh thị trường trang trí nội ngoại thất. Những tiện ích mà dòng gạch này mang lại được khách hàng phản ứng rất tiêu cực. Ngày càng nhiều không gian đưa sản phẩm này vào trang trí nhằm đem lại một phong cách sống đẳng cấp hơn.

 


Cấu tạo của gach 3D gồm 3 lớp:
+ Lớp xương gạch: Được cấu tạo từ bột đá và các chất phụ gia hóa học, hòa trộn với nhau và được ép lại ở áp lực cao. Đây là lớp dày nhất trong tổng thể của một viên gạch nhằm tạo độ cứng, độ ổn định.
+ Lớp hình ảnh 3D: Đây là lớp quyết định đến vẻ đẹp tác phẩm 3D. Hình 3D được lựa chọn và xử lý tỉ mỉ trước khi được đưa vào in. Hình ảnh 3D được lựa chọn phải có gọc nhìn đặc biệt, độ phân giải cực cao để tạo nên một hiệu ứng 3D hoàn hảo.
+ Lớp phủ bề mặt: Lớp phủ bề mặt có rất nhiều loại, tùy thuộc và loại gạch 3D nà mà lựa chọn chất phủ bề mặt cho phù hợp. Ví dụ như gạch 3D vi tinh sẽ được phủ một lớp vi tinh dày từ 1-2 mm bảo vệ hình ảnh 3D, tạo độ cứng bề mặt cho gạch. Trong số các loại lớp phủ như phủ UV, trạm khắc nổi, kính cường lực thì lớp phủ vi tinh là loại chất liệu cao cấp nhất, có độ cứng tốt, chống mài mòn hình ảnh, chống xước.

 
Ưu điểm của gạch 3D.
Gạch 3D là một sản phẩm trang trí đặc biệt cho không gian sống nên nó mang trong mình khá nhiểu những ưu điểm. Có thể kể tới một số ưu điểm nổi trội như:
+ Đa dạng mẫu mã: Đây là một trong những ưu điểm nổi trội nhất của gạch 3D. Mẫu mã sản phẩm này không có một quy định chung nào đó mà nó phụ thuộc vào ý tưởng của người dùng. Chỉ cần đó là một sản phẩm tranh 3D thì nó cũng có thể trở thành một sản phầm gạch 3D.
+ Không để lại vết mạch giữa 2 viên gạch: nhờ công nghệ tiên tiến và được phủ một lớp phủ đặc biệt nên trong quá trình thi công chỉ cần người thợ khéo léo và cẩn thận một chút thì sẽ không để lại bất cứ dấu viết gì giữa điểm tiếp xúc của 2 viên gạch.
+ Sử dụng được cả ngoại thất và nội thất, lát nền và ốp tường: Không bị giới hạn bởi không gian sử dụng, quý khách có thể sử dụng gạch tranh 3D ở bất cứ nơi nào mà quý khách muốn. Phòng khách, phòng ngủ phòng ăn, phòng tắm hay hồ bơi khi sử dụng gạch 3D sẽ tạo nên những không gian vô cùng đặc sắc, thu hút mọi ánh nhìn.
+ Giúp cho không gian sống thêm phần rộng rãi và thoáng mát hơn
+ Dễ dàng vệ sinh và ít bám bụi
+ Không trơn trượt, phù hợp với gia đình có người gia và trẻ em

Nhược điểm của gạch tranh 3D
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì gạch 3D cũng có một số hạn chế lớn như:
Sau khi đã hoàn thiện, sẽ rất khó để tùy biến hay thay đổi điều gì.
Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều thì độ bền vào màu sắc cũng bị ảnh hưởng.
Gạch 3D cũng chỉ là một loại gạch ốp lát nên nó có tính vĩnh viễn khá cao, Quý khách nên cân nhắc thật kỹ xem sở thích của mình là gì trước khi chọn bức tranh 3D để làm nên viên gạch 3D. Việc thay đổi mẫu mã khá tốn kém và mất nhiều công sức.

 

Nguồn Internet