TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Bạn đã biết 7 sự thật thú vị về Lễ Giáng sinh này chưa?

Đăng ngày: 2018-12-22 - Bởi: Thanh Tạo

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, những bông tuyết trắng xóa, những cây thông lấp lánh cùng những Ông già tuyết đáng yêu… đã được trang hoàng từ các cửa hiệu lớn nhỏ đến những trung tâm mua sắm lớn. Dưới ánh đèn, nến lung linh, sắc trắng- đỏ chủ đạo khoe màu rực rỡ, báo hiệu một mùa Giáng sinh đang chậm về trên khắp các đường phố…

Nhà nhà đều bận rộn chuẩn bị mâm cỗ, các thức quà, bánh… cho đêm sum họp gia đình; còn trẻ thơ nô nức, khoác lên mình chiếc áo len mới, xúm xít tìm những chiếc tất để nhận quà từ Ông già Noel trong đêm huyền diệu.

1_1

H.1- Không khí nhộn nhịp chuẩn bị cho Lễ Giáng sinh

Giáng sinh là một lễ hội đã có nguồn gốc lâu đời từ phương Tây nhưng ngày nay đã trở nên khá phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những sự thật thú vị về ngày lễ này. Hãy cùng Thanh Tạo khám phá nhé!

Nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh

Theo tín ngưỡng của các tín hữu Kito giáo, Lễ Giáng Sinh (Noel hay Christmas) là ngày lễ kỷ niệm Chúa Jesus ra đời. Ngài được sinh ra tại Bethlehem thuộc xứ Judea, Do Thái (một thành phố của Palestine hiện nay) vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Lễ Giáng sinh thường được tổ chức từ tối 24/12 (Lễ vọng) kéo dài đến ngày 25/12 (Lễ chính ngày), bởi theo lịch của người Do Thái thời điểm bắt đầu một ngày chính là lúc hoàng hôn.

Tuy nhiên, nhiều Sử gia trên thế giới lại tin rằng, Chúa Jesus được ra đời vào mùa xuân, do 25/12 chưa bao giờ được đề cập đến trong Kinh Thánh.

Sự ra đời của cây thông Noel

Nguồn gốc của Cây thông Noel bắt nguồn từ những cành cây được phân phát trong lễ hội Saturnalia, như một lời nhắc sắp đến mùa xuân. Vào những năm 1830s, chúng du nhập đến Hoa Kỳ, nhưng mãi đến năm 1848, khi Hoàng tử Albert (nước Đức) tự trang trí một cây thông cho các con và vợ – Nữ hoàng Anh Victoria – thì việc trang trí cây Giáng sinh mới thực sự trở thành một nghi thức truyền thống, mang đến không khí sôi nổi và tươi vui.

7

H.2- Cây thông Noel trở thành một phần không thể thiếu của Lễ Giáng sinh

Ngôi sao Giáng sinh và sự tích đặc biệt

Ngôi sao năm cánh là một biểu tượng không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Tương truyền lúc Chúa vừa chào đời thì xuất hiện một ngôi sao rực rỡ tỏa ánh sáng ra mấy trăm dặm. Từ các vùng phía đông xa xôi (nay thuộc Iran và Syria), có 3 vị vua tin rằng cứ lần theo ánh sáng ấy chắc chắn sẽ gặp phép lạ. Ba vị theo sự dẫn đường của ánh sáng để đến được thành Bethelem rồi thân quỳ trước mặt Chúa, dâng lên Chúa các vật phẩm trầm hương và vàng bạc châu báu.

3_1

H.3- Ngôi sao Giáng sinh có sự tích đặc biệt

Ngày nay, ngôi sao được đặt ở những vị trí quan trọng như trên đỉnh cây thông Noel, trên nóc các Nhà thờ thể hiện sự trịnh trọng và để tưởng nhớ sự tích trên.

Chiếc gậy kẹo đầy thông điệp

Vào khoảng năm 1800, một người làm kẹo ở Ấn Độ đã biến những thỏi kẹo của mình thành những chiếc gậy kẹo lạ mắt nhằm thể hiện tình yêu và sự hi sinh của Chúa Jesus.

2

H.4- Chiếc gậy kẹo mang đầy thông điệp

Màu trắng trên chiếc gậy kẹo biểu hiện cho sự trong trắng và vô tội của Đức Chúa. Ba sọc nhỏ màu đỏ tượng trưng cho những đớn đau mà Đức Chúa đã phải chịu trước khi Ngài chết trên cây thập ác, đồng thời biểu thị ba ngôi thiêng liêng của Chúa (sự hợp nhất của Cha, Con và Thánh thần). Cuối cùng là một sọc đậm để tượng trưng cho máu mà Chúa đã đổ cho loài người.

Cái móc của chiếc gậy kẹo hệt như cây gậy của người chăn cừu thể hiện ý nghĩa chính Chúa là người soi đường, dẫn lối cho bầy chiên con. Nếu lật ngược chiếc gậy, nó sẽ trở thành chữ J biểu tượng cho chữ cái đầu tiên của tên Chúa (Jesus). Thật là chiếc gậy kẹo đầy thông điệp phải không?

Ông già Noel là ai?

Ông già Noel là một nhân vật được xây dựng dựa trên hình tượng của St. Nicholas- một vị giám mục Thiên chúa giáo sống ở thế kỷ thứ tư. Ngài đã cứu giúp người nghèo bằng toàn bộ tài sản thừa kế của mình. Tài đức của Ngài Nicholas càng lan rộng, Ngài được biết đến với cái tên Sinter Klaas tại Hà Lan và dần bị biến thể thành Santa Claus.

5

H.5- Ông già Noel rất thích chơi đùa với trẻ con

Mỗi lần xuất hiện, Ông già Noel mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc nón đỏ với chòm râu dài trắng như tuyết, gương mặt hóm hỉnh và tiếng cười “hô hô hô”. Ông vác trên vai một túi quà lớn để phát cho những đứa trẻ ngoan.

Ông già Noel cũng có mã thư tín riêng

4

H.6- Ông già Noel cũng có mã thư tín riêng

Nhiều trẻ em vẫn mong muốn được gặp và chuyện trò cùng Ông già Noel nên hàng năm, thư gửi cho Ông ở các bưu điện chất cao như núi. Vì số lượng thư quá lớn, nên các nhân viên đã tạo ra một mã thư tín riêng cho Ông già Noel. Đây cũng là một phần trong “Chương trình viết thư cho Santa”- chương trình xóa mù chữ cho trẻ em.

Mã thư tín của Santa Claus là: H0H 0H0 (dành cho những ai muốn gửi gắm mong ước đến cho Ông nhé!)

Câu chuyện đáng yêu về chiếc tất

Trước khi đi ngủ, những đứa trẻ không quên treo những chiếc tất của chúng cạnh lò sưởi vào dịp Giáng sinh, vì chúng tin rằng sẽ nhận được món quà nho nhỏ như mong ước từ Ông già Noel vào sáng hôm sau. Việc treo tất này bắt nguồn từ một mẫu chuyện đáng yêu: Một lần nọ, Ông già Noel vì muốn dành tặng bất ngờ cho một gia đình nghèo khó: người cha không thể sắm nổi của hồi môn cho 3 cô con gái sắp lấy chồng, nên đã thả một túi vàng qua ống khói. Nhưng túi vàng ấy lại rơi vào một chiếc tất đang hong khô bên lò sưởi. Quả thật đó là một câu chuyện vui và đong đầy yêu thương!

6

H.7- Chiếc tất và câu chuyện đáng yêu

Trên đây là một số sự thật thú vị về ngày Lễ Giáng sinh. Tin rằng, sẽ còn rất nhiều bất ngờ đặc biệt nữa trong dịp lễ hội này mà chúng ta chưa được biết đến. Còn bạn? Bạn đã khám phá được bao nhiêu điều thú vị rồi? Đừng ngần ngại chia sẻ thêm với chúng tôi nhé!!!