TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Top 7 sai lầm khi trang trí gạch tranh phong thủy mà đa số gia chủ mắc phải

Đăng ngày: 2019-02-26 - Bởi: Thanh Tạo

Gạch tranh 3d phong thủy ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí nội thất tạo nên sự lạ mắt, sinh động cho ngôi nhà và mang ý nghĩa phong thủy nhất định. Tuy nhiên, có không ít gia chủ cứ đinh ninh rằng hễ là tranh phong thủy thì trang trí tranh gì, vị trí đặt để ra sao tùy ý.

t

H-1. Gạch tranh 3d phong thủy ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn trang trí nội thất

Song nếu chỉ chọn theo cảm tính thì rất có thể những điều không may mắn sẽ xảy ra. Do đó, khi chọn gạch tranh 3d gia chủ đừng bỏ qua các nguyên tắc sau:

  • Sai phong thủy về bản mệnh:

Nguyên tắc hàng đầu của việc lựa chọn tranh phong thủy mà gia chủ rất dễ bỏ qua là phải phù hợp với bản mệnh, tương ứng với năm yếu tố ngũ hành: mệnh Kim, mệnh Mộc, mệnh Thủy, mệnh Hỏa, mệnh Thổ. Căn cứ vào gia chủ thuộc mệnh nào để lựa chọn màu sắc, họa tiết, hình ảnh của gạch tranh 3d đẹp theo hướng tương sinh hay tương hợp nhằm mang đến cát khí, tài lộc và may mắn. Bên cạnh đó, tránh lựa chọn tương khắc dẫn đến những điều không may.

T2129

H-2. Gia chủ cần chú ý bản mệnh để chọn gạch tranh 3d phù hợp

Quý gia chủ có thể tham khảo các mối quan hệ sau:

Mối quan hệ của “Ngũ hành tương sinh”: Kim sinh Thủy, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. 

Mối quan hệ của “Ngũ hành tương khắc”: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

  • Sai phong thủy tuổi tác:

Một trong những sai lầm dễ mắc phải nữa là gia chủ chưa chú ý đến nguyên tắc tam hợp tương sinhtứ hành xung khắc. Quý bạn không nên treo con giáp trùng tuổi, vì cấu thành tương hợp sẽ tạo thành thế tương xung, tương hình, tương hại, đặc biệt là đối với các gia chủ tuổi Thìn, tuổi Dậu, tuổi Ngọ và tuổi Hợi.

Khi treo tranh 12 con giáp trong nhà, gia chủ cần chú trọng:

Nguyên tắc “Tam hợp tương sinh” (sự kết hợp của 3 con giáp trong 12 con giáp sẽ mang lại may mắn, có 4 cặp kết hợp, lần lượt là): Hợi- Mão- Mùi, Dần- Ngọ- Tuất, Tỵ- Dậu- Sửu, Thân- Tý- Thìn. Theo đó, gia chủ cầm tinh tuổi Tuất có thể ốp tường bằng gạch tranh 3d phong thủy Mã Đáo Thành Công, hay Mãnh hổ về rừng…

T2120

H-3. Gia chủ chú ý chọn gạch tranh 3d phong thủy phù hợp với tuổi tác

Nguyên tắc “Lục hợp tam hợp” (đó là sáu nhóm "quý nhân", trong mỗi nhóm có 2 tuổi hỗ trợ cho nhau, lần lượt như sau): Tý- Sửu, Dần- Hợi, Mão- Tuất, Thìn- Dậu, Tỵ- Thân, Ngọ- Mùi.

Quý gia chủ có thể tham khảo cách chọn gạch tranh 3d theo tuổi rước tài lộc vào nhà ngay tại đây:

http://vlxdthanhtao.com.vn/cam-nang-gach-tranh-3d/63-cach-chon-gach-op-tranh-3d-theo-tuoi-giup-gia-chu-tai-loc-vuong-phat.html

  • Sai hướng (vị trí lắp đặt):

Nhầm lẫn tai hại của việc trang trí gạch tranh phong thủy là đặt sai hướng, ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn và bình an cho gia chủ.

Gạch tranh 3d Nước Chảy Sinh Tài nên chú ý thế nước chảy, không để hướng ra ngoài, tài lộc sẽ phân tán, bất lợi.

nc-chay-sinh-tai

H.4- Gạch tranh 3d Nước Chảy Sinh Tài cần bố trí hướng thế nước vào nhà

Những bức gạch tranh phong thủy có hình ảnh của chúa tể sơn lâm oai phong lẫm liệt, rồng uốn lượn phun lửa uy nghi hay gạch tranh 3d Mã Đáo Thành Công… thường được gia chủ lựa chọn bởi đây là những con vật có sức mạnh nhất trong 12 con giáp, nhưng không phải ai cũng biết cách đặt đúng hướng.

Đối với gạch tranh 3d có hình rồng biểu thị cho sức mạnh, trí tuệ, tài lãnh đạo và lòng nhân từ… gia chủ nên đặt những vị trí như bên trên chỗ đặt bình nước khoáng, bên trên bể cá cảnh với ý nghĩa rồng gặp nước giúp vận khí thăng hoa.

19-11

H-5. Gạch tranh 3d hình rồng đặt nơi trang trọng trong phòng khách

Đặt tranh hổ nên hướng đầu ra ngoài nhà hoặc cửa chính, không đặt nơi ẩm thấp, thiếu trang trọng.

Gạch tranh 3d ốp tường Mã Đáo Thành Công nên đặt trong phòng khách, tránh hướng Nam, hướng đầu ngựa vào trong nhà nhằm mang về tài lộc, công danh vinh hiển.

T048

H-6. Gạch tranh 3D Mã Đáo Thành Công nên đặt hướng vào trong nhà, vừa tầm mắt

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia thiết kế, vị trí lắp đặt gạch tranh 3d ốp tường nên ở mức ngang tầm mắt hoặc cách đồ nội thất ở phía dưới từ 15-20 cm tránh trường hợp vị trí bức tranh quá cao hoặc quá thấp với tầm mắt người cảm thụ.

  • Không cân xứng kích thước với không gian lắp đặt:

Việc chọn gạch tranh 3d phong thủy giá rẻ không tương xứng tỷ lệ hoặc kích thước với diện tích của không gian nội thất, dẫn đến mất vẻ thẩm mỹ.

Tranh quá nhỏ sẽ gây cảm giác lẻ loi, trơ trọi; còn khổ quá lớn sẽ tạo sự ngột ngạt, choáng ngợp cho căn phòng.

Vì thế, kích thước lý tưởng của một tác phẩm nghệ thuật đẹp là có diện tích một nửa hoặc hai phần ba của khoảng không gian mà nó được lắp đặt trên đó.

T2130

H.7- Một bức gạch tranh phong thủy đẹp phải có tỷ lệ cân xứng với không gian căn phòng

  • Sử dụng quá nhiều màu sắc gây cảm giác rối mắt

Trong ít phút ngẫu hứng mà nhiều gia chủ thể hiện sự sáng tạo của mình bằng việc sử dụng nhiều bức gạch tranh 3d ốp tường, nhiều màu sắc trong cùng một không gian, nếu không tinh tế có thể gây cảm giác rối mắt cho người thưởng thức.

sen1

H-8. Màu sắc hài hòa, tinh tế sẽ giúp không gian nghệ thuật hơn- thoải mái hơn

Bên cạnh việc tạo điểm nhấn cuốn hút cho tác phẩm, gia chủ không nên chọn nhiều màu sắc đối lập, chồng chéo, gay gắt với màu tường và đồ nội thất.

  • Sản phẩm kém chất lượng

Yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn mua một tác phẩm gạch tranh 3d có lẽ là giá cả. Một bức gạch tranh 3d phong thủy chất lượng, có thời gian sử dụng bền lâu, không dẫn đến tình trạng đường nét, họa tiết bị nhòe, phai màu do các tác nhân bên ngoài… nên cần được đầu tư một cách hợp lí, không nên tiết kiệm. Đôi khi, việc mua gạch tranh 3d giá rẻ mà thành ra lãng phí, mất vẻ thẩm mỹ cho cả không gian được lắp đặt.

Trên đây là top 7 sai lầm thường gặp khi trang trí gạch tranh 3d phong thủy mà nhiều gia chủ mắc phải. Hy vọng bài viết này sẽ là cẩm nang hữu ích giúp các gia chủ có cách lựa chọn phù hợp mang lại vượng khí, tốt lành cho gia đình mình.

Nếu sau khi đã tham khảo bài viết, quý bạn vẫn còn chưa hết băn khoăn chọn tác phẩm như thế nào, đừng ngần ngại nhắn tin hoặc gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và giải đáp tận tâm, nhiệt tình nhé!

-------------------------------------------------------------

Liên hệ với Showroom Thanh Tạo để được tư vấn 24/7:

Địa chỉ: 138G/20, Nguyễn Văn Cừ nối dài, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Facebook: https://www.facebook.com/Trungtamtrangtrinoithatthanhtao/

Website: www.vlxdthanhtao.com.vn

Hotline: 0962 531 739