TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Dựa vào hướng nhà để chọn màu sơn phòng khách

Đăng ngày: 2022-10-06 - Bởi: Admin

Màu sơn góp phần không nhỏ trong việc trang trí cho căn phòng trở nên nổi bật. Ngoài việc tuân theo sở thích cá nhân thì màu sắc chủ đạo của phòng khách còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Chọn theo phong thủy

Người phương Đông đặc biệt quan trọng đến phong thủy nhà ở, đặc biệt là đối với phòng khách. Việc chọn màu sơn phòng khách phù hợp với phong thủy giúp gia đình bạn đón nhận vận may, phòng tránh được các bất trắc. Một màu sơn phù hợp với mệnh chủ nhà thường mang đến những điều tốt lành và tài vận.

Theo phong thủy, giữa màu sắc và gia chủ có mối quan hệ theo Ngũ hành sinh khắc. Màu đỏ thuộc hành Hoả, màu xanh lá cây thuộc Mộc, màu xanh dương và xám thuộc Thuỷ, màu trắng thuộc Kim, màu vàng thuộc Thổ.

 


 Chọn theo phương hướng

Nếu phòng khách hướng có nhiều ánh sáng, nhiều khi gây cảm giác nóng nực, chói chang thì chọn màu sơn lạnh để trung hòa, tạo sự cân bằng, thoải mái.

Phòng khách có hướng Đông Bắc thường đón gió mùa vào mùa đông nên những gam màu nóng như cam, hồng nhạt là lựa chọn thích hợp. Đối với phòng khách hướng Tây Bắc rất nóng vào buổi chiều, vì thế những gam màu lạnh sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho phòng khách hướng này.

Chọn theo diện tích

Một yếu tố khác bạn cần để tâm tới khi lựa chọn màu sơn cho phòng khách chính là diện tích căn phòng. Một căn phòng rộng hẹp khác nhau cũng sẽ phù hợp với những màu sơn nhất định. Theo đó, nếu bạn sở hữu một phòng khách có diện tích khiêm tốn, hãy ưu tiên chọn những màu sáng để mở rộng không gian có căn phòng này, một số màu sơn phù hợp như: trắng, vàng nhạt, xanh lá, trắng kem… Tuy nhiên, nếu phòng khách nhà bạn rộng lớn, hãy thoải mái lựa chọn màu sơn theo sở thích của mình và các thành viên trong gia đình.

Một mẹo giúp bạn sở hữu phòng khách hài hòa hơn chính là hãy sơn trần nhà màu nhạt hơn so với các tường xung quanh. Cách này giúp ăn gian diện tích khá hoàn hảo và làm phòng khách thông thoáng, dễ chịu hơn.

 


Xác định phong cách 

Trước khi quyết định sơn màu, hãy xác định thật rõ ràng: bạn muốn phòng khách của mình có phong cách như thế nào? Với mỗi phong cách, phòng khách lại có màu sắc chủ đạo tương ứng, bạn nhất định không được nhầm lẫn điều này.

Nếu bạn là người hoài cổ, thích dùng những đồ nội thất gỗ cổ thì gam màu vàng lông gà con hay màu trắng ngà vẫn nên là sự lựa chọn hàng đầu. Những gam màu nhạt sẽ giúp làm tôn lên vẻ đẹp của đồ gỗ nội thất.

Nếu bạn muốn phòng khách theo phong cách hiện đại thì nên chọn màu tím, xám tím là màu chủ đạo. Ngoài sự sang trọng, tinh tế, gam màu tím còn mang đến cảm giác về sự giàu có, thành công.

Tối đa 3 gam màu

Phối màu là một cách làm rất thông minh để thể hiện cá tính và phong cách của phòng khách. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng này trở nên rối rắm. Bất kì không gian nào, sự phân chia tỉ lệ màu sắc cũng tuân thủ theo nguyên tắc 6 – 3 – 1, trong đó 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần tông màu bổ trợ và 1 phần dành cho những chi tiết nhỏ tạo hiệu ứng đặc biệt.

 

 

Hài hòa với nội thất

Sự hài hòa luôn là điều cần thiết đối với các công trình xây dựng, đối với việc thiết kế và trang trí phòng khách yếu tố này lại quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, bạn cần lựa chọn màu sơn và màu đồ dùng nội thất hòa hợp, tinh tế để giúp gian phòng này sang trọng và có giá trị về thẩm mỹ. Để làm được điều này, trước khi chọn màu sơn, gia chủ nên lên kế hoạch lựa chọn các đồ dùng nội thất ngay từ đầu, sau đó việc sắp xếp, bày trí cũng được dễ dàng hơn.

Yếu tố ánh sáng

Màu sơn sẽ lên chuẩn đẹp hơn khi đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Để chắc chắn hơn, bạn có thể cho màu sơn lên màu trước khi thể hiện lên tường phòng khách hoặc hãy nhờ sự tư vấn của những người có kinh nghiệm, chuyên môn.

Giải pháp an toàn cho bạn khi chọn màu sơn phòng khách cân bằng yếu tố ánh sáng tự nhiên là không chọn màu quá sáng hoặc quá tối. Bởi điều này có thể gây khó chịu ánh nhìn khi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào.

Phù hợp với phản ứng mắt nhìn

Với nhiều hộ gia đình, phòng khách không chỉ là nơi dùng để tiếp đón khách mà còn là khu vực giải trí, thường xuyên sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, anh chị em nên chọn những màu sơn tạo cảm giác dễ chịu cho mắt, không nên chọn những gam màu quá sáng hay quá đậm. Bởi chúng có thể đẹp nhưng lại khiến bạn cảm thấy bức bối khi phải tiếp xúc quá lâu hoặc thường xuyên.

Có thể thay sơn bằng giấy dán tường 

Nhiều người nghĩ rằng sơn tường rẻ hơn và có độ bền cao hơn giấy dán tường. Song, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Đây là một quan niệm khá cứng nhắc. Với ưu điểm là mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, giấy dán tường đang dần trở nên phổ biến hơn trong việc trang trí phòng khách. Điểm nổi trội nhất của giấy dán tường so với sơn là thời gian thi công nhanh chóng và không để lại mùi sơn khó chịu.

 

Nguồn Internet