TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

3 Cách sơn tường nhà đẹp mịn rất đơn giản ai cũng làm được

Đăng ngày: 2022-10-31 - Bởi: Admin

Sơn nhà để có lớp sơn tường mịn và đẹp không phải chuyện đơn giản. Bạn đang muốn tìm phương pháp thi công sơn vừa hiệu quả chất lượng cao. Hãy tham khảo ngay 3 cách sơn tường nhà đẹp mịn rất đơn giản mà ai cũng làm được nhé!

1. Cách sơn tường nhà đẹp bằng con lăn
Phương pháp sơn tường bằng con lăn khá phổ biến hiện nay. Bởi con lăn có khả năng thích ứng khá rộng rãi, phù hợp với nhiều địa hình. Khi sử dụng con lăn, chúng ta cần lưu ý 2 điều cơ bản như sau:

 

 

Lựa chọn con lăn
Nên chọn loại lăn chất lượng tốt, sạch sẽ, không bị tan trong sơn. Khi đó, lăn lên tường mới mịn và đều lớp sơn. Khi chọn sơn trên bề mặt kim loại, các bạn nên chọn con lăn có kích thước từ 6 đến 19mm.

Lưu ý, con lăn sợi dài có thể sơn được nhiều và nhanh hơn nhưng bề mặt không được mịn. Nên ứng dụng loại này lên bề mặt không cần mịn với loại sơn khô nhanh. Ngược lại, các con lăn có lông ngắn thì cho bề mặt mịn màng hơn. Nên thường áp dụng cho lớp sơn phủ ngoài. Bên cạnh đó, còn có loại lăn dùng cho ống, hàng rào và loại con lăn áp lực để sơn liên tục.

2. Kỹ thuật sơn
Con lăn chất lượng cần đi kèm với kỹ thuật sơn vững chắc. Chính vì vậy, các bạn cần sơn đúng kỹ thuật để có lớp sơn mịn hơn, đẹp hơn. Cách thực hiện kỹ thuật sơn như sau:

Bước 1: Thấm hoàn toàn con lăn vào sơn trước khi sơn. Sau đó lăn dọc bề mặt tường từ trong ra ngoài cho tới khi lớp sơn ướt hết bề mặt tường.
Lưu ý: Với lớp sơn đầu tiên của con lăn, các bạn nên sơn ra ngoài để đẩy toàn bộ bọt khí có trong con lăn ra.
Nên thi công theo dạng hình chữ V hay W là đúng kỹ thuật, tùy theo khu vực cần sơn.

Bước 2: Các lớp tiếp theo được lăn qua lại để lấp đầy hình vuông đã tạo ban đầu. Chỉ nên lăn với áp lực vừa phải, áp lực lớn có thể gây ra bọt khí trên bề mặt sơn hay làm bọt khí thấm vào con lăn.

 

 

2. Cách sơn tường nhà đẹp mịn bằng chổi
Kỹ thuật sơn bằng chổi có yêu cầu cao hơn so với thi công bằng con lăn. Để có lớp sơn mịn và dày đồng nhất, thợ sơn cần có kỹ thuật sơn tốt để khi thi công lớp sơn phủ bằng chổi bền đẹp hơn.

Sơn theo thứ tự từ khô tới ẩm, phủ lớp sơn lên bề mặt và lặp lại trên phần ướt của nét trước đó. Màng sơn phủ đều lên tất cả các điểm khác trên tường, kể cả chỗ nứt và các góc. Nên dặm lại một đến hai lần ở những vị trí dễ bị hỏng, khó thi công như đầu đai ốc, kim loại….

Yêu cầu với chổi sơn: Chiều ngang của chổi thường không vượt quá 100mm. Sợi lông không dài quá 90mm. Chổi sơn cần được giữ sạch sẽ, dễ uốn, sợi lông mềm.

 

 

3. Thi công sơn nhà đẹp bằng cách phun
Phương pháp thi công bằng cách phun có những loại như: phun áp lực lớn, phun tĩnh điện, phun không khí nén, phun thể tích lớn áp xuất thấp, phun không có không khí.

Lưu ý: Các thiết bị cần giữ gìn sạch sẽ, không có bụi, lớp sơn không dính tạp chất. Nguồn cung cấp khí không bị ẩm và dầu. Sử dụng giấy thấm trắng để xác định theo hướng dẫn tại ASTM D4285. Loại bỏ hết các loại dung môi còn dư trong thiết bị.

Bên cạnh đó, luôn giữ thành phần sơn ở dạng hỗn hợp trong bình phun hoặc thùng chứa trong suốt quá trình thực hiện và được khuấy động trộn cơ học gián đoạn hoặc liên tục. Lớp sơn phải tạo thành lớp đồng nhất. Nên phun chồng lấn ở mép các vệt thi công. Điều chỉnh thành phần của hệ thống để màng sơn phun đồng nhất.

Trong quá trình phun, súng phun đặt vuông góc với bề mặt. Căn khoảng cách làm sao cho lớp sơn ướt bám được lên bề mặt. Ngừng bấm súng phun khi kết thúc đường sơn. Cần nắm chắc kỹ thuật sơn, nếu không sẽ dẫn đến hao phí nhiều sơn. Các vết chảy hay võng đều phải chải đều hoặc mài lại sơn khi đã đóng rắn.

Đặc biệt, các vùng dễ bị hỏng hoặc cạnh sắc, vùng khó tiếp cận khác nên được xử lý bằng phương pháp sơn dặm. Các vết nứt, đường nứt nên sử dụng phương pháp quét hoặc bôi trát.

Bên cạnh 3 cách sơn phổ biến trên thì còn một số phương pháp sơn khác như:

Sử dụng loại găng tay để sơn: dạng găng tay da cừu, được nhúng vào sơn và trát lên bề mặt tường. Phù hợp với các bề mặt hình ống và lan can.
Bả sơn bằng bay thường được dùng cho các lớp màng phủ dày.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và phương pháp thi công sơn bền đẹp cho ngôi nhà của mình.

 

Nguồn Internet