TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Điểm danh màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái

Đăng ngày: 2022-12-23 - Bởi: Admin

Lựa chọn màu sơn phòng cho trẻ luôn là điều khiến các bậc phụ huynh phải đau đầu suy nghĩ, nhất là đối với các bé gái. Bởi các bé thường có sự yêu thích và đánh giá màu sắc tốt hơn các bé trai. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn màu sơn nào cho phòng ngủ của con thì trong bài viết ngày hôm nay, Thanh Tạo sẽ giới thiệu tới bạn 5 màu sơn phòng ngủ dành cho bé gái dịu dàng. 

Hồng - ngọt ngào, nữ tính
Nhắc đến màu sắc yêu thích của các bé gái, không thể không nhắc đến màu hồng. Màu hồng là màu sắc tượng trưng cho sự ngọt ngào, ấm áp và rất phù hợp với những bé gái có cá tính nhẹ nhàng. Sơn phòng ngủ màu hồng sẽ tạo ra sự trong trẻo, mộng mơ và đáng yêu cho góc nhỏ của trẻ. Có rất nhiều người lầm tưởng rằng sơn phòng ngủ màu hồng sẽ gây ra sự nóng bức, ngột ngạt bởi đây là màu sắc khá nóng. Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất, những màu sắc thuộc gam nóng thường được tiết chế bớt bằng cách sơn nhạt đi hoặc chọn cùng màu sơn với sắc tố nhạt hơn để tránh gây cảm giác bí bách cho không gian. 

Dưới đây là một số màu hồng dành cho phòng ngủ của bé gái mà bạn có thể tham khảo:

 

 

 

Trắng - thanh khiết, tinh tế 
Màu trắng là gam màu gợi ra sự giản dị, thanh khiết và tinh tế. Cũng là gam màu được sử dụng nhiều để sơn nhà trong những năm gần đây. Bởi màu trắng mang đến không gian sự sang trọng và trẻ trung. Đối với phòng ngủ của trẻ, sơn phòng màu trắng sẽ khiến không gian phòng sạch sẽ, ngăn nắp, tạo nên cảm hứng để trẻ sáng tạo và học tập. 

Một số tông màu trắng thường được sử dụng để sơn phòng ngủ cho bé gái là màu trắng sứ, màu trắng sữa, màu trắng kem…

 

 

Khi sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo cho phòng ngủ của trẻ, phụ huynh cần lưu ý bố trí những đồ vật trong phòng thêm phần bắt mắt, trang trí thêm nhiều vật dụng để phòng ngủ không bị cảm giác trống trải, không có điểm nhấn… Hoặc phụ huynh cũng có thể sơn một số màu sắc lên viền cửa, viền trần nhà để không gian thêm tươi mới.

 

 

Vàng - ấm áp, tươi vui
Trong nhiều năm trở lại đây, xu hướng sơn phòng ngủ màu vàng đang được ưa chuộng. Bởi màu vàng  tượng trưng cho sự ấm áp, tươi vui, được ví như những tia nắng tỏa ra từ ánh mặt trời. Màu vàng hướng đến sự lạc quan, yên bình trong cuộc sống. Tùy theo mong muốn pha màu sơn mà sẽ có các gam vàng khác nhau như gam màu vàng đậm, gam màu vàng chanh,...Trong đó, màu vàng kem được sử dụng nhiều để sơn phòng ngủ cho bé gái. Sự nhẹ nhàng, trang nhã, ấm cúng của màu vàng kem sẽ tạo ra cảm giác an toàn, dễ chịu cho trẻ khi sinh hoạt trong không gian phòng ngủ. Đồng thời, xoa dịu tâm trạng lo lắng, mệt mỏi của bé sau những giờ học tập căng thẳng.

 

 

Cam - năng động, trẻ trung
Màu cam là sự tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực, năng động và trẻ trung, phù hợp với các bé gái. Tiếp thêm nguồn năng lượng để các bé bứt phá, vượt qua những rào cản trong cuộc sống. Tóm gọn lại, có thể nói màu cam là biểu trưng cho sức mạnh. Dùng màu cam để sơn phòng ngủ cho bé cũng là cách giúp các con phát triển về tư duy và kích thích não bộ sáng tạo. 

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý khi sơn phòng màu cam đó là nên tiết chế bớt sắc tố của màu do đây là gam màu nóng. Nếu sử dụng quá nhiều lớp màu nóng để sơn phòng ngủ sẽ mang đến cảm giác bí bách, khó chịu cho trẻ. Đặc biệt vào trong những ngày hè, thay vì mang đến hiệu ứng tươi mới, màu cam đậm sẽ khiến chúng ta cảm thấy nóng bức, mệt mỏi. Do vậy, bạn nên tham khảo một số tông màu thuộc sắc cam như cam sữa, cam đào…

 

 

 

 

Xanh - hài hòa, mát mẻ cho bé gái
Cuối cùng, một màu sơn không thể không kể đến đó là màu xanh. Nhóm màu xanh luôn được ưa chuộng trong thi công và thiết kế nội thất bởi mang đến sự hài hòa, mát mẻ cho không gian. Trong đó, 2 màu được sử dụng thường xuyên là màu xanh lá và xanh dương. Đồng thời, các bé gái ưa thích những bộ phim người cá, nàng tiên cá hoặc có sở thích được du lịch biển cũng sẽ không thể bỏ qua nhóm màu xanh này.

Xanh dương
Màu xanh dương hay còn được gọi là xanh nước biển là màu sắc được nhiều bé gái yêu thích bởi gợi ra cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng và thư thái. Các bé yêu thích biển cả sẽ càng đắm chìm trong không gian này. Dụng ý của các kiến trúc sư khi dùng màu xanh dương để sơn phòng ngủ là muốn mang sự mát mẻ, dịu êm và hạnh phúc. Màu xanh dương còn là đại diện cho sự tin tưởng, sự thông minh, mạnh mẽ và hòa bình như mong muốn bé gái sẽ luôn thông minh, mạnh mẽ.

 

 

Xanh lá
Nếu màu xanh dương là đại diện cho màu sắc của biển cả, của mây trời thì xanh lá cây đại diện cho rừng núi, cây cối. Trong phong thủy, màu xanh lá thuộc hành mộc, trung tính, đem đến sự cân bằng âm dương nên được sử dụng nhiều. Sơn phòng ngủ màu xanh lá sẽ mang đến luồng gió của sự tươi mới, mát mẻ, của sức sống tràn trề. 

 

 

Trên đây là top 5 màu sơn phòng ngủ cho bé gái dịu dàng. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích, thú vị. 

 

Nguồn Internet