TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

TOP 4 màu sơn nội thất đẹp không lo lỗi mốt bạn nên biết

Đăng ngày: 2022-12-28 - Bởi: Admin

Màu sơn nội thất chính là một trong số những yếu tố quyết định giá trị thẩm mỹ và chất lượng độ bền màu theo thời gian cho tổ ấm của mình. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sơn đẹp, phù hợp là việc quan trọng trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà.

Màu sơn nội thất chính là một trong số những yếu tố quyết định giá trị thẩm mỹ và chất lượng độ bền màu theo thời gian cho tổ ấm của mình. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sơn đẹp, phù hợp là việc quan trọng trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà. Và để có thể chọn được tone màu sơn nội thất phù hợp cho gia đình bạn, hãy cùng Homeup tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 


Sơn nội thất và cách phối màu cơ bản
Sơn nội thất là loại sơn được sản xuất để sử dụng cho bề mặt tường bên trong các công trình xây dựng, nhà ở với ưu điểm vượt trội về độ mịn, bóng, bền màu giúp bảo vệ bên trong công trình và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Và màu sơn nội thất thường được thiết kế theo 2 cách phối màu cơ bản như sau:

- Phối màu đơn sắc: Chọn một màu để sử dụng, đồng thời kết hợp thêm các sắc thái đậm nhạt để tạo ra ý nghĩa giúp không gian không bị lộn xộn, rối rắm và có tính liên kết, thống nhất, tạo sự cá tính cho ngôi nhà.

- Phối màu tương phản: Được lựa chọn sử dụng với những gia chủ có cá tính mạnh mẽ, yêu thích sự mới mẻ.

Một số màu sơn nội thất “hot” nhất
Màu sơn nội thất trắng

Màu trắng thể hiện sự tinh tế nhưng không kém phần sang trọng và đặc biệt không bao giờ lỗi mốt. Màu sơn trắng còn tạo hiệu ứng không gian trông rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ hơn, nhất là tại các không gian có diện tích hạn chế.

 


Đồng thời, khi sơn nội thất màu trắng có độ phản chiếu với ánh sáng, mang đến sự liền mạch cho căn nhà. Khi chọn sơn nội thất màu trắng, bạn lưu ý phối hợp các màu sắc, sắc thái khác như màu nâu, màu kem, tạo sự trẻ trung, hiện đại, mang đến không gian sống tích cực, tính thẩm mỹ cao.

Màu sơn nội thất xanh dương
Màu xanh dương là màu sắc rất được giới thượng lưu ưa chuộng bởi nó được xem như màu của sự quyền lực, phù hợp với gia chủ nam và nữ. khi sử dụng màu sơn nhà đẹp này sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, mát mẻ, tràn đầy năng lượng, đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà nằm ở vùng nhiệt đới.

 


Màu sơn nội thất vàng
Màu vàng thể hiện sự lạc quan, sức sống mãnh liệt mang lại may mắn, hạnh phúc với nhiều sắc thái được ưa chuộng như vàng kem, vàng chanh, vàng đất.

 


Màu sơn nội thất xám ghi
Màu xám ghi mang đến vẻ đẹp giản dị, hiền hòa nhưng cũng không kém phần lịch lãm và mạnh mẽ. Màu ghi xám có thể dễ dàng ứng dụng cho mọi thiết kế nhà từ phong cách cổ điển đến hiện đại. 

 


Bên cạnh đó, tông màu trung tính này tạo sự thuận tiện cho gia chủ để kết hợp với những tông màu khác như: xanh, vàng, nâu để giúp không gian nội, ngoại thất trở nên nổi bật.

Những lưu ý cần biết khi chọn màu sơn nội thất
Khi chọn màu sơn nội thất để đáp ứng tiêu chí đẹp, bền màu theo thời gian cũng như tránh lỗi mốt thì chúng ta cần chú ý một số vấn đề sau: 

- Chọn sơn đảm bảo chất lượng: Với sự đa dạng về thương hiệu, sản phẩm sơn trên thị trường hiện nay, bạn cần lưu ý khi chọn sơn nội thất chất lượng, tránh tình trạng bong tróc, xuống cấp nhanh chóng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian 

- Màu sắc sơn phù hợp: Đây là yếu tố quan trọng để giúp tăng vẻ đẹp không gian sống của gia đình. Khi chọn màu sơn nội thất, bạn cần cân nhắc đến yếu tố phong thủy, hài hòa với các không gian khác, màu sắc đồ nội thất,… 

 


- Sơn an toàn, thân thiện với môi trường: Cần đảm bảo sơn nội thất sử dụng trong không gian sinh hoạt của các thành viên không chứa các kim loại nặng, gây mùi khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

- Chú ý đến tỉ lệ phối màu sơn nội thất: Tỉ lệ phối màu cơ bản được các chuyên gia khuyên là nên phối màu cơ bản với tỷ lệ chung là 60-30-10. Trong đó: 60% là màu chủ đạo chiếm các mảng lớn ở vách tường, trần nhà. 30% là màu phụ. 10% sẽ là màu tạo điểm nhấn.

- Chọn sơn nội thất có nhiều tính năng vượt trội: Nên chọn các loại sơn có độ bám dính cao, độ che phủ tốt, nhanh khô, bề mặt láng mịn, bền màu giúp vệ sinh lau chùi hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ.

 

Nguồn Internet