TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Màu sơn phòng ngủ không bao giờ lỗi mốt

Đăng ngày: 2022-12-31 - Bởi: Admin

Chọn màu sơn phòng ngủ đẹp sẽ đem đến sự thoải mái, thư thái để tận hưởng những giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó ý nghĩa của những màu sơn trong phòng ngủ cũng góp phần đem đến một không gian riêng tư hạnh phúc và như ý. Cùng Thanh Tạo tìm hiểu ý nghĩa của những gam màu biết nói này nhé! 

Cách chọn màu sơn phòng ngủ đẹp không khó, mặc dù không quá nhiều lưu ý như khi chọn màu sơn phòng khách đẹp nhưng cũng cần tuân thủ một số quy tắc lựa chọn để có thể sáng tạo nên một phòng ngủ độc đáo và xu hướng. 

Lưu ý gì khi chọn màu sơn? 
Trong quá trình chọn màu sơn cho phòng ngủ cần lưu ý những vấn đề dưới đây.

Chọn màu sơ cần lưu ý gì?
Trong quá trình lựa chọn màu sơn, ngoài việc chọn màu, chọn mẫu mình thích, gia chủ cũng nên lưu ý những vấn đề về diện tích, tông màu, cách phối sơn, phối màu hợp phong thủy, phối màu theo ánh sáng tự nhiên… để tìm được mẫu sơn vừa phù hợp lại ý nghĩa. 

Diện tích phòng ngủ

 

 

Điều đầu tiên cần lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng ngủ đẹp là diện tích phòng ngủ. Nếu phòng ngủ của bạn không được rộng hoặc có chút nhỏ thì nên dùng những màu sơn trắng, trắng sữa, màu nude để khiến căn phòng trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Còn với diện tích phòng ngủ lớn thì bạn chọn những gam màu nóng như đỏ, tím hay cam để tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng. 

Sử dụng tối đa 3 tông màu 
Phòng ngủ có thể sử dụng đa dạng các màu sắc để phối tôn nên nét cá tính nổi bật của gia chủ. Vậy nhưng nếu bạn dùng nhiều hơn 3 màu thì lại dễ tạo cảm giác rối mặt và gây khó chịu khi nhìn lâu, tạo cảm giác quá sặc sỡ. 

Phối màu sơn hài hòa với nội thất
Một lưu ý nữa để giúp chọn được màu sơn phòng ngủ đẹp chính là chọn màu hài hòa với nội thất. Nội thất bao gồm bàn, ghế, tủ, rèm, thảm hoặc sàn,… Để tránh cho việc màu sắc giữa tường một tông, màu sắc giữa nội thất một tông thì ngay từ đầu bạn cần thống nhất được sự lựa chọn của mình cho cả màu sơn và nội thất. 

Chọn màu hợp phong thủy 
Màu sơn không chỉ ảnh hưởng đến phong cách của căn phòng, mà còn là yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy của gia chủ. Chọn mẫu sơn phòng ngủ đẹp nhưng vẫn cần hợp với bản mệnh của gia chủ. Mặc dù có nhiều người không quá coi trọng sự phong thủy nhưng đối với dân làm kinh doanh, màu sắc hợp phong thủy được đảm bảo cẩn thận. Do đó nếu bạn muốn đón lộc may mắn, xua đi sự xui xẻo thì đừng quên tham khảo phong thủy. 

Chú ý đến ánh sáng của phòng ngủ
Nhiều phòng ngủ có kết hợp với cả bàn làm việc hoặc bàn học. Do đó nhiều thiết kế sẽ để ý đến ánh sáng tự nhiên chiếu đến. Màu sơn có thể bị ảnh hưởng từ ánh sáng mặt trời nên đừng chọn màu quá sáng hoặc quá trầm. 

Chọn màu phù hợp với sở thích 
Dù ai nói ngả nói nghiêng thì màu mình thích vẫn nên chọn đầu tiên nhỉ. Nguyên tắc ưu tiên nhất để chọn màu sơn phòng ngủ đẹp vẫn là màu sắc mà gia chủ thích. Chỉ cần là thứ mình thích thì sẽ không bao giờ chán và luôn thấy đẹp. Đặc biệt là căn phòng ngủ thể hiện sự riêng tư và tính cách gia chủ nữa. 

Ý nghĩa của màu sơn phòng ngủ đẹp 
Bên cạnh những nguyên tắc và lưu ý khi chọn màu sơn phòng ngủ đẹp thì ý nghĩa của màu sơn cũng góp phần tạo nên một phòng ngủ độc đáo. Phòng ngủ là nơi bạn tự do sáng tạo, thể hiện tính cách, nó không cần sang trọng, nhã nhặn như phòng khách, cũng chẳng cần sạch sẽ, gọn gàng như phòng bếp, bạn có thể thoải mái chọn lựa với những ý nghĩa riêng. Nó chính là một thông điệp thể hiện chính con người bạn. 

Trắng tinh tế – cho cô nàng kiêu sa
Tông màu trắng luôn nằm trong top màu sơn phòng ngủ đẹp mang phong cách tối giản. Tông màu trắng mang ý nghĩa hoàn mỹ cho những cô nàng theo đuổi sự sang chảnh, quý tộc. Bên cạnh đó màu trắng còn rất dễ phối màu sắc nội thất.

 


Hồng ngọt ngào – tình yêu tuổi mới lớn 
Hồng từ lâu đã trở thành màu sắc đặc trưng của phái đẹp. Những tưởng hồng màu mè nhưng không, nó luôn là top màu sơn phòng ngủ đẹp được nhiều khách hàng lựa chọn. Một cô gái mới lớn, con gái nhỏ của bạn hay một quý cô độc thân đến những bà mẹ bỉm sữa đều có thể thoải mái sử dụng tông màu này. Nhưng nếu bạn đã quyết tâm tô điểm cho căn phòng của mình màu hồng thì hãy lựa chọn nội thất cùng tông, hoặc thuộc những nhóm màu như xanh, vàng, trắng để hòa hợp nhất. 

Tím lãng mạn – chung thủy một tình yêu 
Sơn màu tím ít được sử dụng một mình, vậy nhưng những năm gần đây tím lại là sắc màu lên ngôi. Tím mang ý nghĩa của sự thủy chung, thích hợp cho những đôi vợ chồng tìm kiếm sự bền chặt trong hạnh phúc. Nó cũng là màu sắc mộng mơ cho cô gái mới lớn, màu sắc cá tính cho cô nàng muốn phá cách. 

Xanh dương dịu dàng – trong lành mỗi sớm mai 
Xanh dương là một màu sắc mang đến sự dịu mát cho tâm hồn, ý nghĩa của nó là sự trong lành mỗi sớm thức dậy, tái tạo năng lượng mới cho gia chủ. Màu sơn phòng ngủ đẹp với xanh dương sẽ phù hợp các lứa tuổi, giới tính và cực kỳ dễ phối cho nội thất trong phòng. 

Xanh mint – hành trình tuổi trưởng thành 

Màu xanh mint là màu xanh bạc hà, là một trong những màu sơn phòng ngủ đẹp xu hướng hiện nay. Nó dành cho chủ nhân trẻ tuổi của căn phòng. đang dần trở thành xu thế đứng vị Sử dụng màu xanh mint thường sẽ kết hợp với nội thất vân gỗ là điểm nhấn nổi bật. 

 



Vàng rạng rỡ – thổi bừng sức sống mới 
Màu vàng mang ý nghĩa thổi bừng sức sống, nó là gam màu phù hợp cho những sinh linh mới hay những bạn trẻ đang cần tái tạo nguồn năng lượng. Nó cũng mang lại cảm giác ấm cúng, tạo không khí gia đình. Với gia chủ ở nhóm tuổi trung niên màu vàng pastel sẽ phù hợp, nó tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và an toàn. 

Xám phá cách – niềm tin, tự do, phóng khoáng
Xám phối với ghi hoặc trắng là những màu sơn phòng ngủ đẹp. Đây là một màu sơn chủ yếu dành cho phái mạnh, của những chàng trai độc thân hay thành đạt trong cuộc sống. Cũng có những cô nàng mạnh mẽ sử dụng màu sơn này cho căn phòng. Nó không chỉ biểu thị sự tự tin mà còn mang đến niềm tin và tự do lớn. 

Sơn màu xám cho phòng ngủ 12 mét vuông đẹp văn minh. Xám – trắng là sự phối hợp sắc tố đem đến giấc ngủ sâu hiệu suất cao nhất khi bạn lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ đẹp. Gam màu xám hơi trầm, phối cùng màu trắng để cân đối cảm xúc sẽ làm thị giác bạn thư giãn giải trí, niềm tin tự do hơn rất nhiều đấy!

Đen huyền bí – nét cá tính độc lập 
Đen thường làm người ta liên tưởng đến sự huyền bí và có chút tối tăm nhưng nó lại là màu sắc mạnh mẽ mà quyền lực. Nét cá tính mang chút lạnh lùng và độc lập của gia chủ sẽ là ý nghĩa của màu sắc này. 

 


Nâu nhã nhặn – mộc mạc nhưng chân thật 
Nâu mang đến một cảm giác an toàn tuyệt đốt, nó lại thiên về màu tự nhiên của gỗ thể hiện sự sang chảnh. Nếu bạn phối sơn nâu với nội thất bằng gỗ thì đây chính là kết hợp hoàn hảo nhất. 

Xanh lá cây – tái tạo năng lượng tích cực 
Xanh lá luôn tượng trưng cho sức sống của trời đất, cỏ cây và hoa lá. Màu sơn phòng ngủ đẹp với tông xanh lá khiến cho căn phòng thêm căng tràn sức sống, giúp gia chủ có một tinh thần phơi phới để đón chào một ngày mới rộn ràng. 

Đỏ nồng nàn – quyền lực trong tầm tay 
Sắc đỏ thuộc vào tông màu nóng nhưng nó cũng chính là chiến binh nổi bật thể hiện quyền lực, sự tự chủ và độc lập. Sử dụng đỏ pastel hoặc đỏ đất sẽ làm phòng ngủ của bạn ấy tượng, tạo sự thăng hoa mà không quá rối mắt. 

 

Nguồn Internet