TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Gợi ý 5 màu sơn nhà đón Tết mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng

Đăng ngày: 2023-01-19 - Bởi: Admin

Việc lựa chọn màu sơn nhà có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng liên quan đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng như tinh thần và sự thịnh vượng, thoải mái của gia chủ. Việc sống trong một tổ ấm đẹp mắt, hài hòa sẽ giúp co tinh thần của gia chủ được tươi vui, từ đó công việc, sức khỏe cũng được hanh thông, tốt đẹp hơn. Đặc biệt là mỗi dịp cuối năm, chuẩn bị đón Tết nguyên đán, người Việt ta thường có thói quan sơn sửa, trang trí lại nhà cửa… Dưới đây là 5 gợi ý về màu sắc sơn phù hợp cho dịp đón Tết.

1. Màu đỏ

Nhắc đến Tết người ta thường nghĩ ngay tới màu đỏ – màu tượng trưng cho sự ấm áp, sum vầy và thịnh vượng. Vì vậy việc lựa chọn màu đỏ để sơn lại, trang hoàng cho ngồi nhà trong ngày Tết cũng là một lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, đây cũng là màu sắc không dễ để sử dụng. Nó là sắc màu đậm, thuộc gam màu nóng vì vậy đòi hỏi khi dùng gia chủ cần vô cùng cẩn trọng với những lưu ý như:

– Màu đỏ hợp với các gia chủ mang mệnh Hỏa hoặc Thổ, tránh dùng cho gia chủ mệnh Kim.

– Nếu gia chủ sống tại các vùng có khí hậu nóng (chẳng hạn như ở Miền Nam nước ta) cũng nên hạn chế sử dụng màu đỏ.

 

 

– Không sử dụng màu đỏ trên một diện tích quá rộng sẽ gây cảm giác ngột ngạt khó chịu. Nên dùng kết hợp với những màu sắc khác, và chỉ nên dùng làm điểm nhấn chứ không sơn toàn bộ căn phòng hoặc ngôi nhà bằng màu này.

– Hiện nay các hãng sơn đều có nhiều sắc độ khác nhau cho màu đỏ, vì vậy gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn các sắc độ cho phù hợp.

2. Màu vàng chanh, vàng kem

 

 

Đây là tông màu sáng, thường được áp dụng rất phổ biến trong nhiều ngôi nhà. Ngày nay có khá nhiều căn nhà mặt tiền với không gian rộng rãi, để tránh cảm giác trống trải, người ta thường chọn màu sơn vàng chanh hoặc vàng kem để mang lại không gian ấm cúng cho ngôi nhà. Màu này khá phù hợp với người mệnh kim cũng như phù hợp được với nhiều kiểu thời tiết. Đặc biệt, sử dung màu vàng chanh hay vàng kem vào dịp cuối năm, chuẩn bị đón Tết đến xuân về cũng hết sức phù hợp bởi sắc màu này tượng trưng cho sự thịnh vượng, tiền tài, sung túc. Đây cũng là sắc màu mang đến tâm trạng tươi vui – điều mà ngày Tết rất cần đến. Tuy nhiên, những gia chủ mệnh Mộc thì nên cân nhắc và suy nghĩ nếu muốn sử dụng màu sắc này.

3. Màu trắng

Đây là màu sắc cơ bản được rất nhiều gia chủ tin tưởng sử dụng bởi lẽ nó rất dễ để phối kết hợp màu sắc, đồ nội thất… Đặc biệt màu sắc này cũng giúp gia chủ “ăn gian” không gian, tạo ra không gian rộng, thoáng và phù hợp với dịp Tết khi các gia đình thường trang hoàng cũng như sắm sửa thêm nhiều đồ đạc, vật dụng trang trí có màu sắc nổi bật. Màu trắng hợp với các gia chủ mệnh Kim, Thủy, khắc với gia chủ mệnh Mộc.

 

 

4. Màu ombre hồng

Đây là có thể là tông màu khá mới mẻ và ít gia chủ “dám thử”. Tông màu mới mẻ này khá đặc biệt khi có thể phối hợp giữa màu trắng và màu hồng theo hướng đậm nhạt lan tỏa. Màu hồng rất phù hợp với chủ nhân có mệnh hỏa. Nếu bạn mệnh thổ, cũng có thể sử dụng màu sơn này, tuy nhiên sẽ không nên nếu gia chủ thuộc mệnh thủy. Cũng giống như màu đỏ, đây là màu được xếp vào gam màu nóng nên có cảm giác ấm cúng, sum vầy phù hợp với thời điểm Tết và nhất là những vùng có khí hậu lạnh như miền Bắc nước ta.

 

 

5. Màu ghi

 

 

Màu ghi là tông màu sang trọng bậc nhất, đây cũng chính là màu sắc rất thường được sử dụng trong các căn hộ cao cấp bởi sự xa hoa và hiện đại. Màu sơn này sẽ càng phát huy tác dụng hơn nữa khi được kết hợp cùng bộ nội thất có cùng tông màu. Màu ghi là màu sắc phù hợp với nhiều mệnh, nhưng không nên sử dụng cho căn hộ có gia chủ mệnh hỏa. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng màu ghi nên được kết hợp với màu sắc khác như màu trắng để tránh căn hộ của bạn trở lên lạnh lẽo và u ám. Đặc biệt, đây cũng là sắc màu sẽ dễ làm nổi bật, tôn lên đồ đạc, đồ trang trí cũng như cảm giác không khí, không gian sum vầy ngày tết.