TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Một số kiến thức về màu sắc trong thiết kế nội thất

Đăng ngày: 2023-01-27 - Bởi: Admin

Ngoài yếu tố phong thuỷ màu sắc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và hành vi của con người, vì vậy chúng ta cần thận trọng trong việc lựa chọn màu sắc cho không gian sống của gia đình để có được cảm giác thoải mái nhất. Tổng hợp những kiến thức về màu sắc trong nội thất từ các chuyên gia dành cho bạn.

 

 

Ý nghĩa của các Gam màu Phổ biến

Màu trắng: Màu trắng đại diện cho sự tinh khiết, đơn giản và sạch sẽ. Ngoài ra không gian màu trắng sẽ giúp cho những món nội thất được hiển thị rõ hơn và dễ dàng kết hợp với những màu sắc khác.Và đặc biệt với những không gian nhỏ, nếu chọn trắng sáng làm chủ đạo sẽ giúp không gian thông thoáng và tăng cường ánh sáng tốt hơn.

Khi sắc trắng được lựa chọn làm lược đồ màu chính, thì các yếu tố như hình dạng, kết cấu, bề mặt và những đường điểm nhấn nội thất cần phải được đặc biệt quan tâm. Màu trắng rất phổ biến trong nội thất vì nó nhẹ và dễ dàng phù hợp với mọi thứ. Tuy nhiên nó sẽ làm lộ rõ hơn những vết bẩn, do đó sẽ khó khăn so với các màu sắc khác trong việc giữ sạch.

Màu đen: màu đen thường khiến người ta nghĩ đến sự tinh tế, mạnh mẽ và có gì bí ẩn. Tuy nhiên đây cũng là màu sắc dễ sử dụng nhất.

Màu đỏ: màu của sự may mắn và tốt lành, đặc biệt màu đỏ cũng được mệnh danh là màu của sự lãng mạn, và tình yêu.

Màu Xanh da trời: Xanh da trời sẽ gợi lên cảm giác bình yên và tĩnh lặng. Sắc màu này như một bầu trời xanh dịu nhẹ hay dòng nước thanh mát, mang lại sự nhẹ nhàng đặc biệt hơn cho cuộc sống hằng ngày.

Màu xanh lá: màu của chất diệp lục, được rất nhiều người ưa thích vì đem lại cảm giác mát mẻ, thư giãn tuyệt vời.

Màu hồng: Màu hồng đã trở nên phổ biến. Nó tượng trưng cho tuổi trẻ vui tươi và ngọt ngào. Không gian sẽ trở nên nữ tính với sự nhẹ nhàng và thoải mái. Không gian thích hợp nhất cho màu sắc này đó chính là phòng ngủ.

Màu vàng: các nghiên cứu trong tâm lý học đã chỉ ra rằng màu vàng là màu của hạnh phúc, đây cũng là màu đem đến sự bình an và thu hút.

Dưới đây sẽ là một số tông màu chủ đạo mà bạn có thể tham khảo cho căn nhà của mình để có những thiết kế nội thất ấn tượng nhất.

Tông màu ấm nóng

Tông màu ấm nóng sẽ thiên về các màu sắc từ vàng – đỏ với các sắc tố thay đổi linh hoạt để tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, không quá rực hay quá nổi bật. Tuy nhiên, khi sử dụng tông màu này sẽ tạo nên cho không gian sự ấm cũng, dễ chịu, người sử dụng gam màu này thường là người cá tính mạnh mẽ, ưa thích khám phá và tự do.

Tông màu lạnh

Với tông màu lạnh, bạn có thể sử dụng các gam màu xám, trắng và một chút màu đen. Với màu sắc này, không gian của bạn sẽ trông sáng sủa và vô cùng hiện đại, ấn tượng. Phong cách phù hợp sẽ là thiết kế nhà ở tự do, hiện đại, đương đại.

Tông màu trầm

Tông màu trầm rất thích hợp cho những phong cách nhà kiểu cổ điển với chất liệu gỗ là chủ yếu. Nổi bật trong đó sẽ là những họa tiết trang trí giả vân tạo nên cảm giác huyền bí và gợi sức tò mò.

Màu sắc có vai trò rất đặc biệt trong thiết kế nhà, hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình một màu sắc ưng ý và phù hợp nhất cho căn nhà của mình nào.

Trên đây là một vài kiến thức về màu sắc trong nội thất chia sẽ đến bạn. Giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được màu sắc phù hợp cho không gian sống của mình.

 

Nguồn Internet