TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Xu hướng màu sơn thịnh hành năm 2023

Đăng ngày: 2023-02-15 - Bởi: Admin

Một năm cũ đã qua, năm mới 2023 đã đến bạn đã chọn màu sơn nào cho tổ ấm chưa? Thanh Tạo sẽ bật mí với bạn “Xu hướng màu sơn thịnh hành năm 2023” trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé! 

Tại sao cần chọn màu sơn nhà 2023?
Màu sơn đẹp giúp ngôi nhà nhanh chóng tạo được ấn tượng, và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Đặc biệt là sơn ngoại thất. Đó là lý do mà nhiều ngôi nhà lựa chọn màu sơn có phần “táo bạo” được người khác chú ý và ghi nhớ lâu hơn. 

Màu sơn thể hiện gu thẩm mỹ cũng như cá tính riêng gia chủ. Ví dụ: người nhẹ nhàng thường chọn màu sáng, người cá tính mạnh chọn gam màu tối, người đơn giản thích bảng màu trung tính… 

 

 

Màu sơn phù hợp giúp cải thiện sức khỏe, tâm lý người sử dụng. Căn cứ vào tâm lý học màu sắc thì mỗi gam màu sẽ có tác động khác nhau đối với không gian và cả sức khỏe, tinh thần con người. Ví dụ: màu đỏ, cam giúp ăn ngon; màu xanh làm dịu, màu nâu giúp ổn định, bình tĩnh…

Màu sơn cũng góp phần mang lại tài lộc cho gia chủ. Theo thuyết ngũ hành, mỗi mệnh sẽ có những màu tương sinh và tương khắc khác nhau. Bạn nên chọn màu sơn phù hợp với mệnh tương sinh của mình để luôn may mắn, hanh thông. Ví dụ: chọn sơn xanh lá, nâu cho người mệnh Mộc; chọn sơn xanh nước biển cho người mệnh Thủy…

Xu hướng màu sơn thịnh hành năm 2023 
Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, năm nay, màu sơn chủ đạo sẽ tiếp tục tập trung thể hiện sự tự tin và mạnh mẽ của mỗi cá nhân. Sau những năm thế giới trải qua nhiều biến động thì các màu sắc thiên về thiên nhiên và các tông màu trung tính sẽ là màu sơn thịnh hành năm 2023 đem lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần độc đáo, ấn tượng. 

Màu trắng: Đây là màu sơn nhà đẹp 2023 được yêu thích vì có thể xuất hiện ở tất cả các phong cách thiết kế, dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác để tạo nên sự hài hòa. Sử dụng màu trắng còn giúp không gian nới rộng diện tích về mặt thị giác, đồng thời tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người sử dụng.

 

 

Màu xanh lá: Tượng trưng cho sự tươi mát, giàu sức sống, sự phục hồi… nên sơn màu xanh lá ngày càng được nhiều gia chủ yêu thích. Nhất là những gia chủ mệnh Mộc hoặc muốn đem thiên nhiên vào nhà thì đây là một lựa chọn phù hợp. 

 

 

Màu xanh dương: Màu xanh dương nhận được sự ưu ái của nhiều gia đình khi lựa chọn màu sơn nhà. Màu này mang tới cho không gian vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình yên, dễ chịu. Nhất là khi có ánh sáng tự nhiên tràn vào, không gian sẽ nhân lên gấp nhiều lần sự thoải mái.

 

 

Màu xám: Màu xám được sử dụng rất nhiều trong các công trình nhà ở, nhất là nhà phố, biệt thự, chung cư cao cấp. Màu sắc này mang đến cho không gian vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế và sang trọng.