TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Nhà bếp nên sơn màu gì ? – lời khuyên hữu ích dành cho bạn

Đăng ngày: 2023-03-20 - Bởi: Admin

Nhà bếp nên sơn màu gì phù hợp nhất?  Đây là câu hỏi mà rất nhiều gia đình quan tâm. Bởi gian bếp không chỉ là nơi nấu nướng của chị em nội trợ. Nơi đây còn là không gian để cả gia đình quây quần bên mâm cơm sau 1 ngày làm việc vất vả. Việc lựa chọn màu sơn sao cho tạo được cảm giác thoải mái dễ chịu là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhá!

1. Nhà bếp nên sơn màu gì phù hợp với ngôi nhà của bạn
1.1. Nhà bếp nên sơn màu gì? – lựa chọn màu sơn theo phong cách của bạn

Dù bạn là người yêu thích nấu nướng hay không thì gian bếp nên mang phong cách riêng của chính bạn. Nhà bếp không đơn thuần chỉ là nơi chị em nấu nướng, chuẩn bị thực ăn – đồ uống. Đây còn là không gian tuyệt vời để bạn và gia đình quây quần bên mâm cơm tối sau 1 ngày làm việc vất vả. Chính vì vậy, để lựa chọn được màu sơn nhà bếp, bạn nên trả lời những câu ngay sau đây: Màu sắc nào phù hợp nhất với bạn?  Bạn có yêu thích những gam màu nổi bật như vàng, đỏ, cam không? Hay bạn yêu thích những gam màu truyền thống như màu vân gỗ ấm áp, màu trung tính sang trọng?

 

 

1.2. Nhà bếp nên sơn màu gì? – màu sơn nhà bếp nên có sự đồng bộ với các gam màu khác trong nhà
Bạn nên lựa chọn màu sơn nhà bếp có sự đồng bộ với các gam màu sơn khác trong nhà. Bởi 1 ngôi nhà có sự đồng bộ về màu sắc mới đem lại cảm giác tươi sáng, rộng mở. Tuy nhiên, màu sơn giữa các gian phòng không nhất thiết sử dụng cùng 1 màu sắc. Ví dụ: phòng khách sử dụng gam màu trắng tinh khôi thì phòng bếp bạn vẫn có thể sử dụng màu vàng nhạt. Điều này tạo được sự cá tính của chủ nhà.

1.3. Nhà bếp nên sơn màu gì? – màu sơn nhà bếp kết hợp với tủ bếp
Đã xa rồi cái thời bộ tủ bếp và nhà bếp bắt buộc phải có sự đồng bộ về màu sắc, cùng kiểu với nhau. Trong các gia bếp hiện đại ngày nay, bạn có thể tìm thấy nhiều cách phối hợp màu sắc khác nhau. Chẳng hạn tường nhà bếp được sơn màu trắng, tủ bếp sẽ được lựa chọn các gam màu tương phản. Ví dụ như: đen, trắng, thậm chí là đỏ, vàng,… Bạn nên tham khảo lời khuyên của các chuyên gia khi thiết kế đồ nội thất để có được sự kết hợp màu sắc hoàn hảo nhất.

 

 

1.4. Nhà bếp nên sơn màu gì? – màu trung tính không hề nhàm chán như bạn nghĩ
Hiện tại nhiều người vẫ quan niệm màu trung tính như nâu, xám trắng… Quả là  sai lần. Ngược lai, màu trung tính đi kèm với sàn gỗ màu tươi, splashback màu ánh kim và ánh đèn bắt mắt sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại đấy! Tương tự, căn bếp toàn màu trắng cũng rất đẹp khi kết hợp với những chi tiết khác màu tươi.

 

 

1.5. Nhà bếp nên sơn màu gì? – tạo điểm nhấn bằng màu sắc của kính ốp bếp
Bạn yêu thích một màu sắc nào đó, điều này sẽ không đồng nghĩa với việc bạn sơn màu đó khắp gian bếp từ tường đến trần. Bạn hãy dùng 1 màu sắc khác để tạo điểm nhấn, sự nhấn nhá. Điểm nhấn đó có thể là 1 màu sắc bắt mắt cho kính ốp bếp.. Bạn có thể lựa chọn các gam màu: xanh, đỏ, vàng, cam, xanh,… để gian bếp thêm bắt mắt hơn.

 

1.6. Nhà bếp nên sơn màu gì? – một số gợi ý về màu sắc dành cho bạn
Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến 1 số gam màu sơn nhà bếp đẹp, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đây có thể là những ý tưởng màu sơn nhà bếp danh cho bạn.

– Phần lớn, góc bếp của các gia đình sẽ được sử dụng màu trắng tinh khôi. Bởi đây là 1 gam màu tuyệt vời, nó có thể phù hợp với bất kỳ 1 không gian nào. Màu trắng là 1 gam màu tượng trưng cho sự thuần khiết và sự sạch sẽ. Nó sẽ giúp bạn ” hô biến” không gian trở nên rộng mở hơn, đem lại cảm giác thoải mái. Hơn nữa, đây là gam màu có thể phối hợp hài hòa với các tông màu khác. Màu trắng sẽ trở thành 1 lớp nền tuyệt vời cho các gam màu nổi bật. Bạn có thể sử dụng gam màu trắng chủ đạo và nhấn nhá với các đồ nội thất, thiết bị – đồ dùng màu sắc nổi bật.

– Những gam màu trung tính như: ghi, be, xám hay những gam màu thuộc nhóm đất cũng là 1 gợi ý tuyệt vời cho nhà bếp. Những gam màu đem lại 1 cảm giác bình yên cho gia đình, mang đến sự thoải mái, dễ chịu.  Khi sử dụng gam màu này, bạn nên kết hợp với những gam màu khác để gian bếp trở nên ấm cúng hơn.

– Một gợi ý khá hay khi lựa chọn màu sơn nhà bếp chính là màu vàng. Màu vàng có thể tạo sự kích thích giác quan, mang đến sự tươi trẻ, tạo sự vui tươi cho người sử dụng.  Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn tông màu vàng nhẹ nhàng. Không nên lựa chọn gam vàng quá sặc sỡ sẽ khiến bạn cảm thấy nóng bức, khó chịu, gây cảm giác nóng giận.

– Màu xanh da trời là màu sắc có thể đem lại cho bạn cảm giác thanh thản, dễ chịu. Chúng giúp bạn giảm bớt sự bận rộn trong không gian bếp. Đây cũng là 1 gợi ý dành cho bạn đấy!

2. Nhà bếp nên sơn màu gì phù hợp với phong thủy, mang lại may mắn cho gia đình
– Xu hướng lựa chọn màu sắc nhà bếp hiện đại cho thấy, những gam màu gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ đều giúp bạn thư giãn, có thể tái tạo nguồn năng lượng, đem đến sự thoải mái cho người sư dụng. Gian bếp sử dụng màu xanh lá sẽ tạo được cảm thư giãn hơn cho gia đình.

 

 

– Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, màu xanh da trời sẽ giúp cho bạn kiềm chế cơn đói. Đây chính là 1 gam màu có thể thích hợp với gia đình gặp các vấn đề về cân năng. Ngoài ra, theo như chúng tôi nói ở trên, màu xanh da trời còn giúp gia đình bạn có thể  giảm bớt sự nhộn nhịp trong bếp, tạo cảm giác thoải mái.

– Khi sơn nhà bếp, không bắt buộc bạn phải lựa chọn theo mệnh. Tuy nhiên, khi xét về tương sinh – tương khắc Mộc sinh Hỏa. Chính vì thế, bạn nên sử dụng gam màu xanh cốm, xanh lá cây,… Hai gam màu xanh dương, xanh tím bạn nên tránh ( mệnh Thủy) bởi Thủy – Hỏa xung khắc.

– Ngoài ra,  trong gian bếp bạn nên sử dụng màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng kết hợp với màu sắc nổi bật để tạo sự nhấn nhá.  Không nên sử dụng các gam màu quá nóng như đỏ, cam,… Khi sử dụng gam màu này thì tính Hỏa trong nhà bếp quá vượng. Điều này khiến các thành viên trong gia đình dễ nảy sinh sự nóng giận, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Nguồn Internet