TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Những lưu ý để thi công keo dán gạch ROBMIX đúng cách

Đăng ngày: 2020-10-02 - Bởi: Thanh Tạo

ROBMIX - THANH TẠO

So với việc sử dụng hồ dầu như ngày trước, Keo dán gạch ra đời đã giúp cho công việc của các anh thợ xây không chỉ dễ dàng, nhanh chóng mà còn đảm bảo thẩm mỹ, chất lượng của các công trình hơn bao giờ hết. Tuy nhiên cũng phải lưu ý đến cách sử dụng, thi công thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất và cho thời gian sử dụng lâu nhất. Hãy cùng với Thanh Tạo điểm qua một số lưu ý dưới đây nhé.

1. Khâu chuẩn bị trước khi sử dụng keo dán gạch

- Dụng cụ: Xô sạch, máy khuấy tay, cân định lượng, tấm trét bằng nhựa mềm, giẻ sạch, ống nhựa mềm, nước, găng tay cao su, bay.

- Chuẩn bị bề mặt đảm bảo sạch trước khi thi công

- Chuẩn bị Gạch: Không nên ngâm gạch trong nước vì như thế sẽ làm giảm khả năng kết dính của keo, đảm bảo gạch phải khô, sạch và không bụi bẩn

- Chuẩn bị keo:

  • Cho nước sạch vào xô (nhiệt độ của nước bằng nhiệt độ của phòng không nên quá nóng hoặc quá lạnh)
  • Từ từ cho keo vào trong nước theo tỷ lệ keo và nước :a. 1: 4 theo khối lượng ( Nước, keo);b. 1: 3 theo thể tích, (Nước, keo) và khuấy bằng máy khuấy với tốc độ chậm (500 rpm)
  • Có thể trộn đều bằng tay cho đến khi hỗn hợp đồng nhất, không có phần bị vón cục là đạt yêu cầu
  • Sau khi trộn xong, để hỗn hợp từ 3-4 phút trước khi sử dụng để các hóa chất có thời gian phản ứng hoàn toàn với nhau
  • Hỗn hợp keo nên được sử dụng trong thời gian quy định và giữ cho hỗn hợp tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.

ROBMIX - THANH TẠO

2. Thao tác thực hiện sử dụng keo

  • Tráng một lớp keo dán gạch lên bề mặt cần ốp lát, sau đó sử dụng bay răng để tạo lớp keo đồng đều trên bề mặt diện tích từ 1-2m2. Phần khuyết của bay răng giúp kiểm soát sự đồng đều và định mức thích hợp của lớp keo. Việc sử dụng bay răng sẽ giúp cho lớp keo tiếp xúc tốt nhất với mặt sau của gạch trên bề mặt nền khi so với việc sử dụng bay thông thường.
  • Đối với sàn: Dùng bay răng tráng đều lớp keo lên bề mặt phẳng của bay.
  • Đối với tường: tráng đều lớp keo theo phương ngang bằng bay răng.
  • Trường hợp kích thước gạch lớn hơn 25cm x 25cm (10 x 10), nên tráng một lớp keo mỏng lên trên phía sau gạch để đảm bảo sự bao phủ hoàn toàn của keo trên bề mặt nền, đồng thời tránh được những khoảng trống bên dưới gạch (vì những khoảng trống này có thể dẫn đến nứt gạch và cho phép nước thấm thấu qua).
  • Dán gạch lên lớp keo và ấn mạnh hoặc dùng búa cao su gõ đều lên gạch để đảm bảo sự tiếp xúc tốt nhất. Chừa đường ron tối thiểu 2mm để tiến hành chà ron (giữa các viên gạch muốn giữ được khoảng cách đều nhau,chúng tôi khuyên quý khách hàng nên sử dụng ke nhựa).
  • Lau sạch cẩn thận phần keo thừa từ gạch và đường ron bằng tấm xốp ẩm trong khi keo vẫn chưa còn khô cứng.
  • Khi dán gạch cần ốp từ dưới lên, phải có cây chống để gạch không bị trượt. Tém keo ở phần tiếp giáp giữa các viên gạch để đường ron sạch và không bị tràn keo khi chà ron
  • Có thể điều chỉnh gạch sau khi dán trong vòng 15 phút trước khi keo đóng rắn.
  • Chờ 24h trước khi chà ron để keo được khô hoàn toàn.

------------------------------------------------

Trên đây là tổng hợp các bước hướng dẫn thi công keo dán gạch cho nền và tường gạch. để giúp cho việc thi công keo dán gạch được nhanh chóng, bền hơn trong thời gian dài sử dụng

Nếu quý khách cũng quan tâm đến các sản phẩm khác thương hiệu ROBMIX, Xem thêm tại đây hoặc đừng ngại đặt câu hỏi với chúng tôi:

SHOWROOM THANH TẠO - NƠI CUNG CẤP KEO DÁN GẠCH ROBMIX UY TÍN TẠI CẦN THƠ

- Địa chỉ: 138G Nguyễn Văn Cừ, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

- Hotline: 0962 531 739
- Website: http://vlxdthanhtao.com.vn